Kẻ giết chết 3 người trong gia đình vì thiếu tiền đánh bạc: Phẫn nộ thái độ thản nhiên ngày hầu tòa

Xã hội 12/11/2019 11:24

Được dẫn giải ra toà để xét xử về hành vi giết người và cướp tài sản, đứng trước vành móng ngựa, Luận vẫn bình thản trước những hành vi sát hại các nạn nhân trong đêm tối.

Khóa tất cả các cửa hàng xóm để không ai cứu nạn nhân

Ngày 12/11, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên khiến ba người thiệt mạng. Bị cáo trong vụ án là Trần Trọng Luận (34 tuổi). Luận được đưa tới tòa mặc áo sơmi trắng, nhìn béo tròn hơn so với mấy tháng trước, thời điểm Luận mới bị bắt.

Luận bị xét xử về hai tội giết người và cướp tài sản, nạn nhân trong vụ án là Đào Thị Thu Cúc (54 tuổi, bán tạp hóa), Trần Thị Quỳnh Nhi (17 tuổi, học sinh THPT, con gái bà Cúc) và Nguyễn Thị Bảo Trân (8 tuổi, cháu ngoại bà Cúc).

Gần 8h sáng cùng ngày, Luận được đưa từ xe tù vào phong xử án, theo cáo trạng, để thực hiện hành vi phạm tội, Trần Trọng Luận đã có sự sắp xếp rất kỹ lưỡng. Trước khi gây án, Luận chuẩn bị nhiều dụng cụ gồm: mã tấu tự chế, dao bằng kim loại dài 19cm, dao dùng để gọt trái cây, tuốcnơvít tự chế, chìa khóa, vớ, bao tay bằng vải… Tất cả các dụng cụ này, Luận bỏ vào một túi vải màu đen.

Kẻ giết chết 3 người trong gia đình vì thiếu tiền đánh bạc: Phẫn nộ thái độ thản nhiên ngày hầu tòa - Ảnh 1

Đối tượng Luận thời điểm sau khi gây án.

Đáng chú ý, Luận còn chuẩn bị các đoạn kim loại bằng kẽm lưới B40, dài khoảng 15-20cm, được uốn thành hình chữ V. Những chiếc "khóa tự chế" này được Luận dùng để khóa cửa ngoài của 5 phòng trọ ở gần đó, và khóa cửa ngoài căn nhà của con gái bà Cúc (ở phía sau nhà bà Cúc)… với mục đích quá trình ăn trộm nhà bà Cúc, nếu bị phát hiện thì những người xung quanh cũng sẽ không kịp ứng cứu

Đột nhập từ mái nhà

Quá trình Luận đột nhập vào nhà nạn nhân cũng được thực hiện rất thuần thục, chuyên nghiệp. Đầu tiên, Luận leo lên mái phòng vệ sinh của nhà nạn nhân vì vị trí này được lợp tôn. Luận dùng dụng cụ mở mái tôn, dùng hai viên gạch kê lên để hở một lỗ vừa để người mình chui qua (vóc dáng của Luận khá gầy, nhỏ).

Khi chui được vào trong nhà, Luận lấy hai viên gạch để hạ mái tôn xuống. Luận sau đó còn bình tĩnh đi quan sát căn nhà, bỏ hai viên gạch ra ngoài sân rồi mới lại vào trong, khóa cửa nhà lại.

Kẻ giết chết 3 người trong gia đình vì thiếu tiền đánh bạc: Phẫn nộ thái độ thản nhiên ngày hầu tòa - Ảnh 2

Bị cáo Luận bình thản trước vành móng ngựa.

Quá trình lục lọi tủ sắt, Luận chỉ thấy những đồng tiền lẻ mệnh giá 1.000, 2.000, 3.000 đồng với tổng giá trị 199.000 đồng nên đối tượng này không lấy mà bỏ đi. Số tiền hàng trị giá 2,7 triệu đồng được bà Cúc giấu dưới cuốn sách nhưng Luận không tìm thấy.

Khi bị phát hiện, Luận lần lượt sát hại bà Cúc, bé Trân và Nhi. Trong đó, bà Cúc bị cắt một nhát trúng cổ, tử vong tại chỗ. Còn bé Trân và Nhi kêu cứu, la lên nên bị Luận đâm, chém cho đến khi tử vong. Có thể do căn nhà bị khóa cửa kín mít khiến tiếng kêu cứu của các nạn nhân đã không đủ rõ ràng để đánh động những người hàng xóm.

Kẻ giết chết 3 người trong gia đình vì thiếu tiền đánh bạc: Phẫn nộ thái độ thản nhiên ngày hầu tòa - Ảnh 3

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng.

Cũng theo kết quả điều tra và cáo trạng đã làm rõ nhiều tình tiết bí ẩn trong vụ án: Ví dụ những người ở trọ gần ngôi nhà xảy ra vụ án buổi sáng khi ngủ dậy thì thấy cửa nhà bị người lạ khóa từ bên ngoài? Những tiếng kêu thất thanh trong ngôi nhà ven sông của các nạn nhân đêm xảy ra vụ án?... Khi được dẫn giải ra toà, Luận tỏ ra không hề ăn năn mà thản niên trước người nhà nạn nhân và quá trình đọc cáo trạng luận tội của vị đại điện Viện kiểm sát.

Người Đưa Tin sẽ tiếp tục phản ánh.

Thông tin mới nhất vụ 3 bà cháu bị sát hại ở Bình Dương: Nạn nhân quỳ xuống xin tha, nhưng kẻ ác không nương tay

Phát hiện tên trộm lẻn vào nhà và ra tay giết người, thiếu nữ 17 tuổi bỏ chạy thì bị vấp ngã. Hung thủ vội vàng lao tới tấn công. Nạn nhân quỳ xuống xin tha, nhưng kẻ ác không nương tay mà sát hại cả ba người, rồi lấy số tiền chưa đầy 200.000, sau đó bỏ về nhà.

TIN MỚI NHẤT