HLV Park Hang-seo lý giải việc dùng Đức Chinh đá chính thay Anh Đức

Xã hội 12/12/2018 13:49

Sự có mặt của Đức Chinh và Huy Hùng trong đội hình xuất phát là bất ngờ mà thầy Park dành cho đối thủ.

Đức Chinh đóng vai trò là tiền đạo cắm trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam và Malaysia. Bước đi này của HLV Park Hang-seo gây bất ngờ cho nhiều người. Các tính toán của thầy Park đã đúng trong gần hết khoảng thời gian của hiệp một. Đức Chinh hoạt động năng nổ trên hàng công, khiến tuyến phòng ngự của Malaysia không thể đẩy cao phối hợp với hàng tiền vệ, còn Huy Hùng chơi cần mẫn để cùng với Đức Huy hợp thành lá chắn phòng ngự từ xa.

HLV Park Hang-seo lý giải việc dùng Đức Chinh đá chính thay Anh Đức - Ảnh 1

Đức Chinh ôm đầu tiếc nuối vì để vuột mất 3 bàn thắng.

2 bàn thắng ở phút thứ 22 và 27 ở hiệp 1 đã khiến các CĐV Việt Nam nghĩ tới chiến thắng ngay trên sân khách, song điều đó rốt cục không trở thành hiện thực bởi những sai sót đáng tiếc nơi hàng phòng ngự. 

HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự có nhiều lần phải ôm đầu tiếc nuối trong trận này khi Đức Chinh, Tiến Linh hay Văn Đức bỏ lỡ quá nhiều cơ hội đối mặt. Trong đó, một mình Đức Chinh đã dứt điểm không thành công trong... 3 pha đối diện với thủ thành đối phương - quá nhiều trong trận đấu có tính chất quan trọng như chung kết. Nhiều CĐV quá khích đã tấn công facebook cá nhân của cầu thủ này vì 3 pha phung phí cơ hội.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo đã đưa ra câu trả lời cho việc xếp Đức Chinh đá chính. HLV người Hàn Quốc cho biết: 'Anh Đức được cho nghỉ ngơi để dưỡng sức chuẩn bị cho trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình'. 

HLV Park Hang-seo cũng thừa nhận ĐT Việt Nam đã chơi rất nỗ lực và cũng gặp may mắn ở trận đấu này. Ông cho biết: 'Các cầu thủ của tôi đã chơi tốt và cố gắng trước sức ép của đội chủ nhà. Việt Nam ghi bàn trước, có lợi thế nhưng thật may là chúng tôi không phải nhận thất bại. Tôi có chút thất vọng về điều này. Tuy nhiên giờ là lúc chuẩn bị cho trận đấu lượt về ở Hà Nội'.

HLV Park Hang-seo rất hài lòng về tinh thần chiến đấu của họ trò và khẳng định việc để thủng lưới là điều bình thường. Ông cho biết: 'Để thủng lưới hai bàn tất nhiên là không tốt nhưng không phải vấn đề quá lớn. Điều tôi muốn là các cầu thủ cần phải phạm lỗi ít hơn, chơi phòng ngự cũng cần chủ động hơn'.

Tâm thư gửi những kẻ gọi Đức Chinh là tội đồ: 'Xin để yên cho các cầu thủ nghỉ ngơi, hồi phục chấn thương'

Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 tối qua (11/12), ngoài hai cầu thủ Huy Hùng và Đức Huy được gọi tên vì ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam thì Đức Chinh cũng được người hâm mộ nhắc tới nhiều vì những pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.

TIN MỚI NHẤT