Hé lộ về vụ hai bé gái 14 tuổi bị bán sang Trung Quốc, liên tục bị nhà chồng đánh đập

Xã hội 11/08/2019 06:00

Nhờ người đưa sang Trung Quốc làm việc, hai bé gái 14 tuổi bị bán cho hai người đàn ông lấy về làm vợ. Cả hai đã nhiều lần tìm cách bỏ trốn nhưng bất thành vì không có tiền, không biết đường.

gày 10/8, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị này đã khởi tố bị can đối với Lô Thị Thanh (SN 1987), trú tại xã Nga My, huyện Tương Dương và Lương Thị Khấy (SN 1986), trú tại xã Yên Hòa, huyện Tương Dương về tội Mua bán trẻ em. Đối tượng Lương Thị Khấy hiện được tại ngoại vì đang mang thai.

Hé lộ về vụ hai bé gái 14 tuổi bị bán sang Trung Quốc, liên tục bị nhà chồng đánh đập - Ảnh 1

Lương Thị Khấy và Lô Thị Thanh tại cơ quan công an.

Theo tài liệu của cơ quan công an, vào năm 2012, em Lương Thị Ng. và Ngân Thị P. cùng trú xã Nga My, đến gặp Lô Thị Thanh nhờ đưa qua Trung Quốc làm việc. Thanh sau đó đến gặp Khấy bàn bạc rồi gọi điện cho một người phụ nữ cùng quê tên H. ở Trung Quốc với mục đích bán hai em.

Sau khi sang Trung Quốc, cả hai em đều bị bán làm vợ đàn ông Trung Quốc với giá 6 vạn Nhân dân tệ. Thời điểm này cả hai em mới 14 tuổi.

Tháng 4/2017, trong một lần truy quét, Công an Trung Quốc phát hiện Ngân Thị P. nên làm hồ sơ đưa về Việt Nam. Về quê, do không biết chữ nên em P. không làm đơn tố giác.

Riêng trường hợp em Lương Thị Ng., tháng 6/2019, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Tổ chức trẻ em Rồng Xanh giải cứu, đưa về quê. Em Ng. sau đó làm đơn tố giác các đối tượng liên quan.

Cả hai cho biết trong thời gian này, liên tục bị nhà chồng đánh đập, quản lý chặt chẽ. Nhiều lần các em đã tìm cách bỏ trốn nhưng không thành. Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng trước pháp luật.

Ham lấy chồng ngoại giàu có, cô gái sợ hãi kể bị lừa bán sang Trung Quốc: "Em sống trong căn nhà như cái chuồng lợn"

Ngày 23/7, chị Nguyễn Thanh Thủy ở quận Đống Đa, Hà Nội vừa giải cứu và đang chăm sóc một cô gái 20 tuổi, quê ở Bến Tre trở về sau một thời gian bị lừa bán sang Trung Quốc để làm vợ nơi xứ người.

TIN MỚI NHẤT