Ham lấy chồng ngoại giàu có, cô gái sợ hãi kể bị lừa bán sang Trung Quốc: "Em sống trong căn nhà như cái chuồng lợn"

Xã hội 25/07/2019 06:00

Ngày 23/7, chị Nguyễn Thanh Thủy ở quận Đống Đa, Hà Nội vừa giải cứu và đang chăm sóc một cô gái 20 tuổi, quê ở Bến Tre trở về sau một thời gian bị lừa bán sang Trung Quốc để làm vợ nơi xứ người.

Mộng lấy chồng ngoại giàu có nhưng lại bị lừa bán sang Trung Quốc

Theo chia sẻ của chị Thủy, vào ngày 5/7 thông qua facebook chị nhận được lời đề nghị giúp đỡ của người thân nạn nhân.

"Sau khi thu thập thông tin từ gia đình cô gái, tôi cùng nhóm người đã lên kế hoạch. Cùng ngày, tôi đã liên hệ được với nạn nhân và người 'chồng' của cô gái bên Trung Quốc thông qua mạng xã hội.

Một mặt tôi tâm sự để cảm hóa người đàn ông kia cho họ hiểu về tình người, một mặt tôi nói chuyện với cô gái hãy bình tĩnh, giữ bí mật. Vì nếu lộ ra thông tin muốn về Việt Nam thì sẽ bị gây khó dễ, hãy để phía bên Việt Nam tìm cách giải cứu", chị Thủy chia sẻ.

Ham lấy chồng ngoại giàu có, cô gái sợ hãi kể bị lừa bán sang Trung Quốc: 'Em sống trong căn nhà như cái chuồng lợn' - Ảnh 1
Chị Nguyễn Thanh Thủy chia sẻ với PV về hành trình giải cứu cô gái bị bán sang Trung Quốc

Theo chị Thủy, đến ngày 17/7, chị và người chị gái của nạn nhân gặp nhau trực tiếp tại Sài Gòn và đưa ra phương án. Lúc này, chị Thủy biết thông tin phía nhà chồng nạn nhân bên Trung Quốc yêu cầu phải chi trả số tiền 65 triệu đồng thì nạn nhân mới được thả.

"Mặc dù thông qua môi giới bên Trung Quốc để trả số tiền nói trên cho nhà chồng nhưng không đơn giản, vì quãng đường từ tỉnh An Huy về đến Nam Ninh khoảng 4 nghìn cây số. Lo ngại cho tính mạng của nạn nhân nên chúng tôi đã phải tâm lý để người chồng sẵn sàng thả cô gái, sau đó chúng tôi dùng mối quan hệ (một đầu mối thân thiết của chị Thủy từng giải cứu nhiều nạn nhân) bên Trung Quốc đưa cô gái về đến cửa khẩu Chi Ma".

Ham lấy chồng ngoại giàu có, cô gái sợ hãi kể bị lừa bán sang Trung Quốc: 'Em sống trong căn nhà như cái chuồng lợn' - Ảnh 2
Hình ảnh nạn nhân đang trình báo tại cửa khẩu Chi Ma

Chị Thủy chia sẻ thêm, sau rất nhiều nỗ lực và hồi hộp chờ đợi cũng tốn kém không ít tiền bạc, ngày 22/7 cô gái trải qua 4 ngàn cây số, băng qua đường rừng (tiểu ngạch) để đến cửa khẩu Chi Ma. Tại đây, chị Thủy đón sẵn và đưa vào đồn Biên phòng để trình báo.

Ham lấy chồng ngoại giàu có, cô gái sợ hãi kể bị lừa bán sang Trung Quốc: 'Em sống trong căn nhà như cái chuồng lợn' - Ảnh 3
Cô gái tạ lễ trước bàn thờ (hình ảnh tại nhà chị Thủy)

"Tôi suy sụp, không như suy nghĩ lấy chồng ngoại là sung sướng"

Đang có mặt tại gia đình chị Thủy, cô gái tên Hoa (20 tuổi) vẫn chưa hết hoảng loạn, tuy nhiên nạn nhân đã chia sẻ sơ bộ về nỗi ám ảnh sau những ngày chung sống ở nhà chồng nước ngoài sau một cuộc môi giới không như cam kết.

Theo cô gái này, cách đây vài tháng, một người ở gần nhà đã nhận 65 triệu đồng của gia đình để giúp chị lấy chồng ngoại. Tuy nhiên, người môi giới đã "lừa" bán chị cho một người đàn ông Trung Quốc không như viễn cảnh mong đợi trước đó.

Ham lấy chồng ngoại giàu có, cô gái sợ hãi kể bị lừa bán sang Trung Quốc: 'Em sống trong căn nhà như cái chuồng lợn' - Ảnh 4
Nạn nhân cho biết sẽ trình báo với cơ quan chức năng về việc mình bị lừa bán sang Trung Quốc.

Theo lời Hoa, trước khi quyết định sang Trung Quốc, một người đàn ông được môi giới dẫn đến "xem mắt". Sau khi giao dịch thành công, Hoa cùng những người này từ quê ở Bến Tre ra Hà Nội để làm thủ tục xuất ngoại.

"Khi đến cửa khẩu, em bị tách khỏi người đàn ông kia để đi theo con đường tiểu ngạch. Trải qua nhiều đoạn đường núi, hàng rào cuối cùng thì cũng sang đến bên kia. Lúc này có một người cùng đội môi giới, có cả ông kia và em cùng lên tàu và tiếp tục hành trình đến tỉnh An Huy quê chồng", Hoa kể.

Theo lời cô dâu Việt, không như viễn cảnh từ người môi giới về hình ảnh giàu sang ở nhà chồng nơi xứ người, sang đến nơi cô hoàn toàn suy sụp bởi gia cảnh nhà chồng nơi đồng quê hẻo lánh.

"Nhà anh ấy không giàu như lời người môi giới là một doanh nghiệp, mà ban đầu em ở tạm một gian nhà tềnh toàng, cảm giác như cái chuồng lợn. Em hoàn toàn suy sụp, anh ấy không bắt em phải làm gì nhưng mẹ của anh thì tỏ thái độ như muốn em tự phải biết làm gì".

Ham lấy chồng ngoại giàu có, cô gái sợ hãi kể bị lừa bán sang Trung Quốc: 'Em sống trong căn nhà như cái chuồng lợn' - Ảnh 5

Cô gái suy sụp sau giấc mơ xuất ngoại

Hoa cho biết thêm, những ngày sống ở nhà người chồng 27 tuổi, đó là quãng thời buồn khó tả, cô không được ăn chung cùng gia đình mà phải tự lo cho mình.

"Thức ăn họ chuẩn bị sẵn những thứ không hợp khẩu vị gồm; trứng thì cắt làm hai, gạo và nước mắm có mùi rất khó chịu nên em không thể đủ sức chịu đựng", Hoa chia sẻ.

Sau ít ngày sống ở nhà chồng nhưng thấy vô nghĩa, Hoa từng một lần định chạy trốn nhưng bị phát hiện. Kể từ hôm đó, gia đình nhà chồng cắt cử một người luôn bên cạnh cô gái để canh giữ.

Muốn về thì phải trả lại tiền

Thấy cuộc sống không thể kéo dài, cũng không còn giấc mơ làm giàu nơi xứ người, Hoa quyết định gọi điện về quê nhà kêu cứu nhờ người thân giúp đỡ.

"Em nói với chồng là muốn về quê như lời cam kết của người môi giới rằng: Cứ sang bên này mỗi tháng về một lần cũng được, nhưng anh chồng không đồng ý. Lúc này anh ta cho biết, trước khi đưa em sang đây, anh ấy đã phải mất cho môi giới tương đương 400 triệu đồng, muốn về thì phải trả số tiền đó. Em trả lời rằng: Gia đình em chỉ nhận được 65 triệu đồng".

Ham lấy chồng ngoại giàu có, cô gái sợ hãi kể bị lừa bán sang Trung Quốc: 'Em sống trong căn nhà như cái chuồng lợn' - Ảnh 6

Cô gái trở về từ Trung Quốc sau những ngày buồn thê thảm

 Theo Hoa, sau rất nhiều đòn tâm lý và sự giúp đỡ từ phía Việt Nam (chị Thủy) thì gia đình nhà chồng đồng ý. Sau đó, gia đình Hoa lo thu xếp đủ 65 triệu qua một đầu mối bên Trung Quốc, có xác nhận thì người đàn ông đã tịch thu lại chiếc điện thoại và tiễn cô ra bến tàu để về quê.

Nạn nhân cho biết, sau một vài ngày nghỉ ngơi, về đến quê nhà cô sẽ đến trình báo toàn bộ sự việc về mình bị môi giới lừa bán cho người nước ngoài.

*Tên nạn nhân đã thay đổi.

Bắt giữ đối tượng buôn bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc

Đồn Biên phòng Pò Hèn (Quảng Ninh) cho biết vừa bắt giữ một số đối tượng có hành vi buôn bán trẻ em sang Trung Quốc.

TIN MỚI NHẤT