Bắt nhóm người Trung Quốc thuê nguyên khách sạn ở Đà Nẵng đánh bạc

Xã hội 11/07/2019 12:12

Công an TP.Đà Nẵng vừa bắt quả tang nhóm người Trung Quốc nhập cảnh vào Đà Nẵng du lịch, nhưng tổ chức đánh bạc qua mạng.

Sáng 11/7, Công an quận Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý 10 người Trung Quốc núp bóng việc nhập cảnh du lịch TP.Đà Nẵng để tổ chức đánh bạc qua mạng.

Theo Công an quận Thanh Khê, vào lúc 14h ngày 5/7, đơn vị này đã bất ngờ kiểm tra khách sạn Phú Lộc (địa chỉ số 1999 Nguyễn Tất Thành, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) và bắt quả tang 10 người Trung Quốc đang tổ chức đánh bạc qua mạng.

Tại hiện trường, Công an quận Thanh Khê đã thu giữ 2 máy tính để bàn, 16 máy tính xách tay, điện thoại di động.

Bắt nhóm người Trung Quốc thuê nguyên khách sạn ở Đà Nẵng đánh bạc - Ảnh 1

Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) phát hiện nhóm người Trung Quốc đánh bạc qua mạng. Ảnh: Lam Hàn

Qua điều tra ban đầu, từ đầu tháng 6, 8 người Trung Quốc trong số 10 người trên đã đến thuê các phòng 301, 401, 402 và 501 của khách sạn Phú Lộc Phát để tạm trú lâu dài. Trong thời gian này, có thêm một số người Trung Quốc khác đến cư trú. Có thời điểm, có tới 11 người Trung Quốc có mặt, làm việc tại khách sạn và họ thuê 3 người Việt Nam nấu ăn, phục vụ.

Công an quận Thanh Khê còn cho hay, từ chỗ nhóm người Trung Quốc chỉ thuê vài phòng, sau đó thông qua người Việt Nam, nhóm người Trung Quốc đã thuê nguyên khách sạn Phú Lộc Phát, rồi dùng máy tính nối mạng làm việc suốt ngày đêm.

Phát hiện nhóm người này có dấu hiệu sử dụng thiết bị công nghệ cao vi phạm pháp luật, Công an quận Thanh Khê lên kế hoach phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Đà Nẵng để ngăn chặn, xử lý các hành vi nhập cảnh, tạm trú, hoạt động sai mục đích, vi phạm pháp luật với các biểu hiện núp bóng tổ chức đánh bạc, tội phạm công nghệ cao.

Bắt nhóm người Trung Quốc thuê nguyên khách sạn ở Đà Nẵng đánh bạc - Ảnh 2

Tang vật thu giữ trong vụ nhóm người Trung Quốc tổ chức đánh bạc trong khách sạn ở Đà Nẵng. Ảnh: Lam Hàn

Công an quận Thanh Khê cho biết thêm, qua điều tra, hiện đã xác định nhóm người Trung Quốc trên thông qua dịch vụ trên mạng để xin thị thực du lịch vào Việt Nam, nhưng không đi theo chương trình bảo lãnh mà hoạt động trái phép. Trong nhóm người Trung Quốc bị bắt quả tang, đã phát hiện một người cầm đầu, chỉ đạo nhóm dùng máy tính tổ chức đánh bạc qua mạng theo hình thức lôi kéo những người Trung Quốc trên mạng tham gia vào các trang web cờ bạc có thưởng.

Nhóm người này còn dụ dỗ nhiều người Trung Quốc khác sang Việt Nam gia nhập nhóm, được đào tạo để tham gia đường dây.

Hiện vụ việc này vẫn đang được Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ xử lý theo pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế.

Bắt khẩn cấp 5 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng 40 tỷ đồng

Công an tỉnh Quảng Nam vừa triệt xóa thành công đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền lên tới 40 tỷ đồng.

TIN MỚI NHẤT