Hé lộ mối quan hệ của mẹ nữ sinh giao gà và kẻ chủ mưu vụ hãm hiếp, sát hại con gái

Xã hội 26/05/2019 15:55

Qua điều tra, công an xác định mẹ nữ sinh giao gà có mối quan hệ "làm ăn" với Vì Văn Toán trước khi hắn đi tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Thông tin bà Trần Thị Hiền (SN 1975, trú đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy khiến nhiều người bất ngờ.

Bà Hiền chính là mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997) bị nhóm đối tượng bắt cóc, sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết.

Theo lời khai, bà Hiền nợ Vì Văn Toán (SN 1981) một số tiền nhưng không trả. Toán đã thuê Bùi Văn Công cùng một số tên khác tổ chức bắt cóc em Duyên để ép bà Hiền trả tiền.

Tuy nhiên bà Hiền từng khẳng định mình không vay nợ Vì Văn Toán, cũng không dính dáng đến nhóm đối tượng nghiện ngập của hắn. Chính vì vậy việc bà Hiền bị bắt khiến nhiều người bất ngờ.

Trong thời gian em Duyên mất tích, cơ quan công an đang tích cực tìm kiếm tung tích nạn nhân thì bà Hiền thường xuyên đăng tải thông tin lên mạng xã hội, thậm chí livestream khóc lóc, kêu gào về chuyện con gái bị mất tích.

Đến khi phát hiện thi thể nữ sinh, Ban chuyên án hầu như không thu thập được thông tin giá trị gì liên quan đến sự mất tích của Cao Mỹ Duyên từ gia đình, nhất là mẹ của nạn nhân ngoài việc có một thanh niên đi xe tay ga đến đặt mua gà, sau đó lấy số điện thoại, hẹn giao gà.

Bà Hiền gần như không tiết lộ những tình tiết và mối quan hệ của bà và các thành viên trong gia đình.

Hé lộ mối quan hệ của mẹ nữ sinh giao gà và kẻ chủ mưu vụ hãm hiếp, sát hại con gái - Ảnh 1
Mẹ nữ sinh giao gà có quan hệ 'làm ăn' với Vì Văn Toán trước khi hắn đi tù 10 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy - Ảnh: FBNV

Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã khoanh vùng các đối tượng nghi vấn, bắt giữ Vương Văn Hùng (SN 1984). Từ lời khai của nghi phạm này, các đối tượng liên quan đến cái chết của nữ sinh giao gà gồm: Bùi Văn Công (SN 1975), Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, vợ Công), Lường Văn Hùng (SN 1991), Lường Văn Lả (SN 1991), Phạm Văn Nhiệm (SN 1976), Phạm Văn Dũng (SN 1972, anh trai Nhiệm), Cầm Văn Chương (SN 1974) và kẻ chủ mưu Vi Văn Toán (SN 1981) đã lần lượt sa lưới.

Suốt nhiều tháng đấu tranh khai thác với nhóm tội phạm, cơ quan công an đã có đủ bằng chứng chứng minh bà Trần Thị Hiền (mẹ của nữ sinh giao gà) tham gia đường dây mua bán trái phép chất ma túy.

Bà ta có mối quan hệ "làm ăn" với Vì Văn Toán từ trước khi đối tượng này đi tù (Toán đi tù 10 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy, mới ra trại giữa năm 2018). Cơ quan điều tra có căn cứ khẳng định bà Hiền tham gia nhiều phi vụ với số lượng ma túy lớn, theo BVPL.

Khoảng thời gian trước khi bị bắt, bà Hiền thường xuyên sử dụng chiêu trò nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Thậm chí ngay trước lúc xộ khám, bà ta vẫn lên mạng xã hội xỉa xói, đòi thiêu sống nhóm đối tượng bắt cóc con gái.

Lúc bị bắt, bà Hiền vẫn hết sức ngoan cố lu loa rằng mình không liên quan đến ma túy, "con tôi vừa mới mất, tôi không làm gì sai trái sao lại bắt tôi". 

Liên quan đến thông tin có hay không bà Trần Thị Hiền xảy ra mâu thuẫn làm ăn với Vì Văn Toán, khiến hắn thuê người ra tay sát hại Cao Mỹ Duyên, đến nay Công an tỉnh Điện Biên vẫn đang tiếp tục điều tra, xác minh. 

Theo lời khai của nhóm đối tượng, vào chiều 4/2/2019 (tức 30 Tết Kỷ Hợi), tại nhà Bùi Văn Công, 6 đối tượng gồm Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Vì Văn Toán cùng nhau sử dụng ma túy.

Toán kể với mọi người rằng bà Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) nợ hắn một số tiền nhưng không trả. Nếu nhóm đối tượng chịu giúp hắn bắt cóc Duyên, giữ lại ít ngày để gây sức ép bắt bà Hiền trả nợ, hắn sẽ trả công hậu hĩnh bằng tiền và ma túy.

Tiếp đó, Vương Văn Hùng ra chợ vờ mua nhiều gà, nhờ em Duyên ship tới điểm hẹn. Công cùng Lả, Nhiệm, Lường Văn Hùng chờ sẵn tại điểm hẹn để bắt giữ Duyên. 

Tối 30 Tết, khi Duyên chở gà tới thì bị nhóm của Công bắt giữ, siết cổ đến ngất xỉu. Sau đó nhóm đối tượng đưa Duyên lên thùng xe tải chở về nhà Công và giam giữ tại đó.

Trong thời gian từ đêm 30 Tết đến đêm mùng 2 Tết, Công cùng Vương Văn Hùng, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương đã trói nữ sinh, nhét giẻ vào miệng và thay nhau giở trò đồi bại với nạn nhân trong buồng ngủ, phòng khách, dưới sàn nhà...

Đêm mùng 2 Tết, khi thấy nữ sinh thở yếu, cả nhóm ra tay sát hại rồi khiêng xác lên vứt tại khu chăn nuôi nhà em rể Bùi Văn Công. Sau đó nhóm đối tượng bàn bạc thống nhất lời khai, ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm nhằm đối phó với công an nếu bị nghi ngờ.

Bùi Thị Kim Thu (vợ Công) chứng kiến toàn bộ tội ác. Tuy nhiên chị ta chẳng những không can ngăn mà còn giả vờ mình vô tình phát hiện xác, báo công an và cung cấp nhiều tin giả gây khó khăn cho công tác điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã truy bắt nghi phạm Vương Văn Hùng. Từ lời khai của đối tượng này, Bùi Văn Công (SN 1975), Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, vợ Công), Lường Văn Hùng (SN 1991), Lường Văn Lả (SN 1991), Phạm Văn Nhiệm (SN 1976), Phạm Văn Dũng (SN 1972, anh trai Nhiệm), Cầm Văn Chương (SN 1974) và kẻ chủ mưu Vi Văn Toán (SN 1981) đã sa lưới pháp luật.

Các đối tượng đều nghiện hút ma túy (trừ Bùi Thị Kim Thu), có nhiều tiền án, tiền sự, có nhiều thủ đoạn đối phó, thậm chí bất cần, không thành khẩn, không hợp tác với công an.

Bọn chúng sau khi gây án đã tiến hành xóa giấu vết, thống nhất lời khai, ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm,

Lãnh đạo xã nói về mẹ nữ sinh giao gà: 'Nếu chỉ làm ruộng và buôn bán nhỏ thì lấy đâu ra nhiều tiền như vậy?'

"Thấy gia đình chỉ làm nông nhưng điều kiện kinh tế rất khác nhiều người cũng bàn tán, nghi ngờ. Nếu chỉ làm đồng ruộng và buôn bán nhỏ lẻ thì lấy đâu ra nhiều tiền như vậy?", ông Vì Văn Biến - Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng cho biết.

TIN MỚI NHẤT