Hé lộ chân dung "đại ca" mới 15 tuổi của băng cướp nhí sống lang thang vừa bị triệt phá

Xã hội 21/09/2019 00:10

"Đại ca" Đặng Tuấn K. (tự Bé K.) mới 15 tuổi, sống lang thang, tập hợp hơn 10 thanh thiếu niên khác để lập nhóm đi cướp. Sau mỗi phi vụ, K. bán chiến lợi phẩm rồi cùng đàn em đập đá, đua xe và thác loạn cùng bạn gái tại khách sạn.

iên quan đến băng cướp nhí vừa bị Công an huyện Bình Chánh phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM triệt phá, một cán bộ điều tra đã tiết lộ chân dung của đối tượng Đặng Tuấn K., kẻ cầm đầu băng cướp liều lĩnh này.

Theo đó, băng cướp nhí hoạt động trên địa bàn huyện Bến Lức, Đức Hòa (tỉnh Long An) và huyện Bình Chánh (TP.HCM) do Đặng Tuấn K. cầm đầu. K. mới 15 tuổi, không có nơi cư trú ổn định. Tuy còn nhỏ tuổi nhưng K. rất sành đời, manh động. K. thường sử dụng ma túy đá và được đàn em nể phục về độ liều lĩnh khi "biến hình" thành quái xế.

Ngoài K., các thành viên còn lại của băng nhóm đều có độ tuổi từ 15 – 20. Băng nhóm của K. cực kỳ manh động, liều lĩnh tấn công người đi đường. Chúng dùng mọi hung khí có được tấn công nạn nhân với mục đích bằng bất cứ giá nào cũng phải cướp được tài sản mà chúng nhắm đến.

Hé lộ chân dung 'đại ca' mới 15 tuổi của băng cướp nhí sống lang thang vừa bị triệt phá - Ảnh 1

Đặng Tuấn K., kẻ cầm đầu băng cướp nhí vừa bị triệt phá.

Theo chỉ đạo của K., nhóm cướp lợi dụng đêm khuya, vắng người qua lại rồi dùng hung khí khống chế, thậm chí chém người đi đường để cướp tài sản.

"Trước sự manh động của băng nhóm này, qua điều tra, chúng tôi phát hiện một nhóm trẻ, tuổi teen sống lang lang, thường tụ tập đua xe, đập đá. Trong số đó, nổi cộm nhất về độ liều lĩnh và chịu chơi là "đại ca nhí" Bé K.", cán bộ điều tra cho biết.

Băng nhóm của K. đi đến địa bàn nào thì đều thuê trọ tại các khách sạn cho bạn gái lưu trú. Mỗi đêm, 8-10 đối tượng trong băng nhóm K. nhận nhiệm vụ ra ngoài "săn mồi". Chiến lợi phẩm sẽ được mang lên TP.HCM gửi tại các bãi xe công cộng, rồi tìm cách tiêu thụ.

Khi có tiền trong tay, K. và đàn em, cùng dàn bạn gái xinh thỏa sức thác loạn. Chúng thường đập đá tại các nhà nghỉ và tụ tập đua xe. Do sống lang thang nên các đối tượng thường dạt vòm đi nhiều nơi, chọn những nhà nghỉ thuộc địa bàn giáp ranh, công tác quản lý gặp nhiều khó khăn để dễ bề hoạt động.

Trước đó, cơ quan điều tra đang tạm giữ các đối tượng được xác định nằm trong băng cướp táo tợn nói trên, gồm: V.Q.Đ. (SN 2004), H.T.H. (SN 2003), T.T.S. (SN 2005), Nguyễn Thanh Tâm (SN 1999), cùng ngụ ngụ quận Bình Tân, TP.HCM.

D.Đ.Đ., SN: 2003, ngụ quận 6, TP.HCM, N.T.T., SN 2004, quê tỉnh Bắc Ninh, N.T.T.P., SN 2004, quê tỉnh Tiền Giang, T.C.S., SN 2003, quê tỉnh Bình Thuận, Trần Quốc Qui (SN 1999, quê tỉnh Vĩnh Long.

T.N.Th. (SN 2004), Đặng Tuấn K. (SN 2004) và Đặng Đạt Thuận (SN 2002), cả 3 không có nơi cư trú nhất định.

Hé lộ chân dung 'đại ca' mới 15 tuổi của băng cướp nhí sống lang thang vừa bị triệt phá - Ảnh 2

Các đối tượng trong băng cướp nhí dưới trướng "đại ca" K..

Cả nhóm bị tóm gọn sau thời gian hoành hành tại các địa bàn giáp ranh tỉnh Long An và TP.HCM từ đầu tháng 8/2019.

Đến rạng sáng 13/9, các trinh sát phát hiện băng cướp tuổi teen gây án tại xã Bình Lợi (huyện Bình Chánh) nên âm thầm đeo bám và tóm gọn khi chúng gây án.

Khai thác nhanh các đối tượng này, công an xác định hang ổ của băng cướp trên nên bí mật ập vào một nhà nghỉ nằm giáp ranh giữa tỉnh Long An và huyện Bình Chánh.

Tại đây, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện, bắt giữ thêm 8 đối tượng. Điều đáng nói, tại đây, công an phát hiện thêm 6 thiếu nữ còn rất trẻ. Các cô gái khai nhận là bạn gái của những thành viên băng cướp.

Tại hiện trường, công an cũng phát hiện, thu giữ dao, mã tấu, bình xịt hơi cay, mũ bảo hiểm được các đối tượng trong băng cướp sử dụng làm hung khí gây án.

Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu, các đối tượng trong băng cướp khai nhận đã thực hiện trót lọt 9 vụ cướp trên địa bàn các xã Quy Đức, Tân Kiên, Tân Nhựt, Bình Chánh, Lê Minh Xuân, Vĩnh Lộc B thuộc huyện Bình Chánh.

Ngoài ra, các đối tượng còn khai nhận thực hiện 02 vụ cướp khác tại huyện Bến Lức, 05 vụ tại huyện Đức Hòa của tỉnh Long An.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Vừa ra tù, 9X bóp cổ phụ nữ đi đường cướp tài sản

Vừa mãn hạn tù, Nguyễn Thành Long lại tiếp tục bóp cổ một phụ nữ đi đường để cướp tài sản.

TIN MỚI NHẤT