Băng cướp nhí dưới 16 tuổi cướp phải công an Đà Nẵng mật phục

Xã hội 14/09/2019 06:00

Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) vừa triệt phá băng nhóm chuyên săn lùng người đồng tính để cướp tài sản. Điều đáng lo ngại là các đối tượng này chỉ mới 15, 16 tuổi.

Chiều 13/9, Công an quận Liên Chiểu thông tin, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng gồm: Nguyễn Đình Minh Thoại (SN 2004), Hà Trung Nhân (SN 2003) và Nguyễn Quang Vinh (SN 2004, cùng trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) để điều tra vụ án chuyên “săn lùng" những người đồng tính đi trong đêm và thực hiện hành vi cướp tài sản.

Trước đó vào 22h30 đêm 12/9, những đối tượng trên cùng 4 đối tượng khác rủ nhau đến phường Hòa Minh (Liên Chiểu) để thực hiện hành vi cướp tài sản. Đối tượng chúng nhắm đến là những người nghi đồng tính, còn địa điểm là những tuyến đường vắng, thiếu ánh sáng.

Vào thời điểm trên, khi thấy 2 thanh niên lưu thông trên đường Nguyễn Xí, các đối tượng suy đoán đây là 2 người đồng tính nên ép xe 2 người này vào và Thoại đã rút dao ra uy hiếp, yêu cầu đưa cho chúng tài sản.

Điều bọn chúng không thể ngờ tới, 2 thanh niên bị chúng đe dọa chính là 2 chiến sĩ công an phường Hòa Minh mật phục tuần tra đêm. Ngay khi Thoại cầm giao đe dọa, chiến sĩ công đã rút khẩu súng công cụ hỗ trợ để trấn áp và bắt được đối tượng Hà Trung Nhân.

Băng cướp nhí dưới 16 tuổi cướp phải công an Đà Nẵng mật phục - Ảnh 1

Nhóm đối tượng Thoại, Nhân và Vinh tại cơ quan công an điều tra Liên Chiểu, Đà Nẵng. Ảnh: Đình Thiên

Ngay trong đêm, tại cơ quan công an, Nhân đã khai báo các đối tượng trong băng nhóm. Ngày 13/9, Đội cảnh sát hình sự, Công an quận Liên Chiểu đã bắt giữ thêm 2 đối tượng là Thoại và Vinh về quy án.

Qua lời khai ban đầu, các đối tượng thừa nhận, thời gian qua, Thoại là đối tượng chủ mưu để thường xuyên tổ chức săn lùng những người đồng tính lưu thông ở khu vực ít người qua lại, đèn đường tối hòng chặn đường, dùng hung khí đe dọa để cướp tài sản lấy tiền tiêu xài cá nhân…

Ngoài ra, các đối tượng còn khai nhận, chỉ trong đêm 12/9, các đối tượng đã gây ra 4 vụ cướp, trong đó, một người đàn ông đã bị bọn chúng đánh bị thương khi lục soát mà người này không có tài sản.

Theo đại úy Trương Anh Khoa, Đội phó đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Liên Chiểu, nhóm đối tượng trên liên tục gây ra các vụ uy hiếp để cướp tài sản đều bỏ học giữa chừng, thích ăn chơi đua đòi nên đã rủ nhau đi cướp tài sản để tiêu xài. Hiện những đối tượng có liên quan, cơ quan điều tra đang tiếp tục truy xét, đưa về quy án, có hình thức xử lý nghiêm khắc để răn đe. Cơ quan điều tra kêu gọi, ai là nạn nhân của những vụ việc tương tự cần trình báo với cơ quan điều tra công an quận Liên Chiểu để được trợ giúp.

Tạm giữ thiếu niên nghiện game gây án giết người, cướp tài sản

Sau khi cầm dao tấn công chủ tiệm tạp hóa, nghi phạm cướp 700.000 đồng rồi tẩu thoát. Qua điều tra, lực lượng công an nhanh chóng bắt giữ thủ phạm gây án là thiếu niên nghiện game, ngụ cùng xã với nạn nhân.

TIN MỚI NHẤT