Giây phút nghẹt thở giải cứu 9 công nhân dự án cao tốc Bắc - Nam bị nước lũ cô lập trong đêm

Xã hội 31/10/2023 09:18

Không nghĩ nước sông dâng nhanh, 9 công nhân của Công ty CP Tập đoàn Đình An đang thi công dự án cao tốc Bắc - Nam ở Hà Tĩnh đã bị nước lũ cô lập. Lực lượng chức năng điều 4 ca nô ứng cứu kịp thời.

 

Theo báo Người Lao Động đưa tin, tối 30-10, chính quyền huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết các lực lượng chức năng của huyện này vừa giải cứu thành công 9 công nhân bị cô lập do nước ngập sâu về nơi tránh trú an toàn.

Theo đó, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 30-10, sau khi nhận được tin báo của đơn vị thi công cầu Sơn Lộc (thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam), lãnh đạo huyện Thạch Hà đã chỉ đạo lực lượng vũ trang huyện tiếp cận hiện trường, huy động người và phương tiện để giải cứu các công nhân.

Giây phút nghẹt thở giải cứu 9 công nhân dự án cao tốc Bắc - Nam bị nước lũ cô lập trong đêm - Ảnh 1
Lực lượng chức năng huy động 4 ca nô giải cứu 9 công nhân. Ảnh: Báo Thanh Niên. 

Tại hiện trường, khu vực 9 công nhân đang bị cô lập là khu vực các công nhân tạm dùng để ăn, nghỉ, thuộc địa phận giáp ranh giữa 2 xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà và xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc.

Theo báo Thanh Niên đưa tin, sau khi nhận tin báo, các lực lượng chức năng của 2 huyện Thạch Hà và Can Lộc phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh điều động 4 ca nô tiếp cận hiện trường để ứng cứu các công nhân đang bị mắc kẹt.

Giây phút nghẹt thở giải cứu 9 công nhân dự án cao tốc Bắc - Nam bị nước lũ cô lập trong đêm - Ảnh 2
9 công nhân được đưa về nơi tránh trú an toàn. Ảnh: Báo Người Lao Động. 

Tuy nhiên, do nước chảy xiết, khu vực 9 công nhân bị mắc kẹt lại nằm tại vị trí giữa sông Già và sông Vách Nam khiến công tác cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Sau nhiều giờ nỗ lực, lực lượng chức năng cũng đã tiếp cận được lán trại để đưa các công nhân vào bờ.

Đến hơn 19 giờ cùng ngày, công tác ứng cứu 9 công nhân bị nước lũ cô lập được hoàn tất, đảm bảo an toàn về người, phương tiện cứu hộ, cứu nạn.

Lũ quét cuốn trôi xe jeep ở điểm du lịch làng Cù Lần: 1 du khách tử vong, 2 người khác đang mất tích

Xe jeep lật úp khiến 4 du khách bị cuốn ra xa. 1 du khách thiệt mạng, 1 người bị thương và 2 người khác mất tích.

TIN MỚI NHẤT