Giấy khen HS giỏi của cậu bé lượm ve chai và bán vé số nuôi mẹ, 3 giờ sáng mới về

Xã hội 24/05/2019 15:26

Ba mất sớm và mẹ bị tai nạn, Trần Hoàng Anh từng phải đạp xe vừa đi lượm ve chai vừa bán vé số mỗi buổi tối và đến tận 3 giờ sáng mới về phòng trọ, hằng ngày học lớp tình thương chỉ 1,5 tiếng. Nhờ mạnh thường quân giúp đỡ, cậu bé được học ở trường Tiểu học Trần Quốc Toản và vừa nhận giấy khen năm 2018-2019.

Trong khi những đứa trẻ cùng trang lứa ngủ say giấc trong vòng tay ba mẹ, chẳng muộn phiền đến nỗi lo của cuộc sống, Trần Hoàng Anh (biệt danh Nhí, 9 tuổi) thời điểm đó vẫn miệt mài đạp xe hàng đêm lượm từng chiếc chai nhựa, bán từng chiếc vé số để kiếm tiền mua thuốc cho người mẹ bị tai nạn.

Mất ba từ bé và mẹ không thể đi bán vé cùng, cậu bé oằn mình trên chiếc xe đạp cũ mưu sinh giữa TP.HCM mỗi đêm.

Gặp nhau lúc gần 23 giờ, chị Hồng Như hỏi: “Tại sao giờ này trễ quá mà con còn ở đây?” thì cậu bé lễ phép trả lời: “Dạ, con lượm khuya quen rồi”.

Khi được hỏi: “Mấy giờ con mới về nhà?”, Trần Hoàng Anh khiến nhiều người sửng sốt khi nói: “Dạ, 12 giờ đêm, tới nhà lúc 3 giờ sáng”.

Giấy khen HS giỏi của cậu bé lượm ve chai và bán vé số nuôi mẹ, 3 giờ sáng mới về - Ảnh 1Giấy khen HS giỏi của cậu bé lượm ve chai và bán vé số nuôi mẹ, 3 giờ sáng mới về - Ảnh 2

Giấy khen HS giỏi của cậu bé lượm ve chai và bán vé số nuôi mẹ, 3 giờ sáng mới về - Ảnh 3

Trần Hoàng Anh từng phải đạp xe lượm ve chai và bán vé số mỗi buổi tối kiếm tiền nuôi mẹ, 3 giờ sáng mới về đến phòng trọ.

Không đến trường ban ngày như những đứa trẻ khác, cậu bé học lớp tình thương từ 15 giờ đến 16 giờ 30 hằng ngày.

“Con học trường ngoài chứ đâu được như trường trong đâu. Con chỉ biết đánh vần, nhưng Toán thì con được loại giỏi”, cậu bé vừa nói vừa ngáp vì buồn ngủ khiến nhiều người xót xa.

Nhiều người hy vọng cậu bé sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn, được ăn học đầy đủ và không phải mưu sinh hằng đêm nữa. Chị Hồng Như cho biết nhà Hoàng Anh ở đường Hương Lộ 80, xã Vĩnh lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM, mẹ em tên Yến. Lúc đó, chị Hồng Như đang quyên tiền và hy vọng mọi người giúp đỡ cậu bé.

Cảm động khi đọc chuyện này, những ngày sau đó, các mạnh thường quân đã đến tận nhà biếu hai mẹ con chị Yến số tiền hơn 100 triệu đồng.

Anh Nguyễn Việt Sin từng gặp trực tiếp Trần Hoàng Anh ở vòng xoay Lăng Cha Cả (quận Tân Bình, TP.HCM) hồi tháng 8.2018, cho bé tiền và đăng clip lên Facebook với mong muốn cộng đồng giúp đỡ mẹ con họ.

Mới đây, anh Sin cho biết hiện cuộc sống mẹ con chị Yến đỡ vất vả hơn. Hoàng Anh cũng không phải đạp xe đi lượm ve chai và bán vé số đến tận sáng hôm sau mới về. Song, điều đáng mừng nhất là cậu bé được đến học lớp 2 trường Trần Quốc Toản (quận Bình Chánh) và vừa nhận được giấy khen học sinh giỏi Toán năm 2018-2019.

Giấy khen HS giỏi của cậu bé lượm ve chai và bán vé số nuôi mẹ, 3 giờ sáng mới về - Ảnh 4

Giấy khen HS giỏi của cậu bé lượm ve chai và bán vé số nuôi mẹ, 3 giờ sáng mới về - Ảnh 5

Trần Hoàng Anh rạng rỡ khoe giấy khen học sinh giỏi Toán.

Về chuyện này, anh Sin chia sẻ: “Khoảng 1 năm trước, trong lúc tự lái xe để đi công tác ở Đà Lạt, đến đoạn vòng xoay Lăng Cha Cả (quận Tân Bình), mình bắt gặp cậu nhóc lụm ve chai. Tuy không có xe qua lại nhưng hắn vẫn chấp hành luật giao thông, đứng dừng đèn đỏ rất văn minh.

Ấn tượng quá, nên đã tấp đầu xe thằng nhỏ vào phỏng vấn nóng, mới biết là nhà bé ở tận Vĩnh Lộc, tối đến là đạp xe lên các quận trung tâm, vừa bán vé số vừa lụm ve chai để nuôi mẹ. Mẹ Nhí ngày trước cũng đi lụm ve chai nhưng bị xe tông vẹo xương sống và không thể lao động được nữa.

Thấy thế nên tôi còn bao nhiêu tiền trong người dốc cho sạch. May là chuyến công tác này, tôi đi cùng một người anh nữa, chứ không cũng chẳng còn tiền.

Sau đó mình biên vội một bài trên Facebook về bé. Những ngày sau đó, các cô chú gần xa đến tận nhà giúp đỡ cho hai mẹ con với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Từ ấy, các anh chị gần xa cứ gặp mặt Nhí là mua lấy mua để vé số và cuộc sống của mẹ con bé đỡ vất vả hơn phần nào.

Hai mẹ con có thể ở trong một căn nhà trọ ấm cúng và sạch sẽ hơn, không phải là khu ổ chuột như trước đó nữa.

Các đoàn thể, các mạnh thường quân gần xa đã quan tâm, tạo điều kiện cho Nhí được đến lớp.

Hôm nay chúng ta đã có Nhí cực oách với tấm giấy khen học sinh giỏi Toán trên tay”.

Bên cạnh đó, anh Sin hứa với chị Yến sẽ mua quần áo và sách vở cho Hoàng Anh khi cậu bé vào năm học mới.

Bán nhà đi nhặt ve chai vì con thua cờ bạc, cụ ông trả lại tiền khi shipper cho 50 ngàn

Hành động của cụ ông đáng thương giữa đêm mưa, gió rít khiến anh shipper rưng rưng nước mắt.

TIN MỚI NHẤT