Giá vàng hôm nay 11/12: USD chịu áp lực, vàng tăng vọt

Xã hội 11/12/2018 06:32

Giá vàng hôm nay 11/12 trên thế giới tiếp tục nhích lên đỉnh 5 tháng do đồng USD chịu áp lực bán lớn trong bối cảnh nước Mỹ nhiều khả năng sẽ phải chuẩn bị cho một cuộc chiến dài lâu. Fed có thể phải tính lại chính sách tiền tệ.

Tới đầu giờ sáng 11/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.248 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.252 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 4,2% (54,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 1,9 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tiếp tục nhích lên đỉnh 5 tháng do đồng USD chịu áp lực bán lớn trong bối cảnh nước Mỹ nhiều khả năng sẽ phải chuẩn bị cho một cuộc chiến dài lâu. Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể phải tính lại chính sách tiền tệ.

Vàng tiếp tục lên những mức cao mới chủ yếu do đồng USD suy yếu và nhu cầu tìm tới một kênh đầu tư an toàn gia tăng trở lại sau một thời gian dài những loại tài sản có độ rủi ro cao hấp dẫn giới đầu tư.

Đồng bạc xanh giảm do những số liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ bắt đầu kém tươi sáng. Triển vọng của nền kinh tế số 1 thế giới cũng u ám hơn nhiều với những diễn biến xung đột trên thị trường thương mại và công nghệ thế giới, nhất là giữa Mỹ và Trung Quốc.

Vụ bắt giữ “công chúa” công ty công nghệ số 1 của Trung Quốc Huawei khiến các nhà đầu tư nghĩ tới một cuộc chiến công nghệ giữa Mỹ và Trung. Nó cũng cho thấy một tương lai không mấy tươi sáng cho nền kinh tế thế giới. 

Giá vàng hôm nay 11/12: USD chịu áp lực, vàng tăng vọt - Ảnh 1

Giá vàng hôm nay: tiếp tục chinh phục đỉnh cao 5 tháng.

Những tín hiệu này có thể sẽ khiến Fed buộc phải tính toán lại chính sách tiền tệ của mình: Nhiều khả năng sẽ phải kéo chậm lại kế hoạch tăng lãi suất, qua đó khiến đồng USD không thể tăng giá tiếp như hơn vài năm gần đây.

Đồng USD giảm so với nhiều đồng tiền khác sau khi Mỹ công bố số lượng việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng 11/2018 tăng 155.000 việc làm, thấp hơn mức dự đoán trung bình là 200.000 việc làm mà các nhà kinh tế đưa ra trước đó.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi cuộc họp diễn ra trong hai ngày 18-19/12. Thị trường trước đó đã phản ánh khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm trong cuộc họp này. Nhưng điều quan trọng mà giới đầu tư chờ đợi là Fed sẽ tiến hành bao nhiêu lần tăng lãi suất trong năm 2019. Một tốc độ chậm lại sẽ khiến đồng USD tiếp tục suy giảm.

Đa số các dự báo gần đây đều cho rằng, kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng chậm lại trong năm 2019. Tác động tích cực từ chính sách cắt giảm thuế của chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ không còn kéo dài trong năm 2019. Trong khi đó, lãi suất cao cũng như tác động của cuộc chiến thương mại sẽ khiến lợi nhuận của các doanh nghiệp Mỹ suy giảm.

Wall Street lẫn Main Street đều dự báo, giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần mới. Theo đó Wall Street nhận định 58% tăng, 21% giảm và 21% nhận định trung lập. Còn với Main Street nhận đinh: 63% tăng, 24% giảm và 13% trung lập.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 10/12 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước 50 ngàn đồng so với phiên áp cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 10/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,47 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,53 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng thế giới tăng mạnh, trong khi vàng trong nước tăng nhẹ. Sự thay đổi giá giữa hai thị trường được cho là không tương xứng. Trong phiên, phần lớn các nhà đầu tư lựa chọn việc tiếp tục chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn ở những phiên kế tiếp ở đầu tuần mới.

Giá vàng hôm nay 9/12: Chìm dưới đáy, bất ngờ bật lên

Giá vàng hôm nay 9/12 bất ngờ tăng mạnh kết thúc phiên giao dịch cuối tuần. Giá vàng trong nươc đã chạm mức đáy trong tuần qua.

TIN MỚI NHẤT