Giả danh công an lừa tiền người phụ nữ đi đòi nợ

Xã hội 16/04/2017 05:02

Mang quân phục giả, nam thanh niên 31 tuổi nhận mình là công an mật đi truy quét tội phạm rồi lừa tiền người phụ nữ đang tìm người đòi nợ giúp.

Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) đang tạm giữ Nguyễn Văn Hiếu (31 tuổi) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, đầu tháng 4, trong trang phục công an Hiếu gặp bà Lan (đã đổi tên) ở huyện Thanh Chương rồi giới thiệu là công an “mật” của tỉnh Nghệ An về để truy quét tội phạm.

Giả danh công an lừa tiền người phụ nữ đi đòi nợ - Ảnh 1
Nguyễn Văn Hiếu bị bắt giữ về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Công an cung cấp.  

Do trước đó từng cho nhiều người vay nợ với khoản tiền lớn nhưng chưa đòi được nên bà Lan tin tưởng và nhờ Hiếu đòi giúp. Nam thanh niên nhận lời và yêu cầu bà Lan đưa trước tiền công 26 triệu đồng.

Sau khi nhận đủ tiền, ngày 9/4, Hiếu gọi điện thông báo đã báo cáo đơn vị nhờ các sếp giúp đỡ cho việc đòi nợ và yêu cầu người phụ nữ này đưa thêm tiền để cảm ơn cấp trên. Sau khi đưa thêm 23 triệu đồng cho Hiếu, nghi ngờ đã bị lừa, bà Lan đã báo với công an toàn bộ sự việc.

Hai ngày sau, Hiếu bị công an bắt giữ. Khám xét nơi ở, lực lượng chức năng thu giữ một bộ quân phục cảnh sát giả, 4 tờ giấy giả mạo lệnh bắt người ký tên Hùng. Tại cơ quan điều tra, nam thanh niên thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Cảnh sát cho biết người này từng có một tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vừa mới ra tù.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT