Gặp người tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh trên đường: "Tôi rất đau nhưng thấy họ không sao, tôi nhẹ cả người"

Xã hội 02/04/2018 06:54

Anh Tiến nhớ lại những gì đã xảy ra sau cú lật xe vì bẻ lái cứu 2 nữ sinh, anh kể: "Sau khi lật xe, tôi rất đau nhưng vẫn lo lắng chạy ra coi hai cô gái có sao không, thấy họ không sao tôi nhẹ cả người".

Như đã thông tin, khoảng 13h ngày 29/3, tại địa phận xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, một chiếc xe máy tay ga không làm chủ được tốc độ đã va chạm với chiếc xe máy khác đi phía trước. Sau cú va chạm nhẹ, chiếc xe mất lái và hai cô gái ngồi trên xe ngã xuống đường.

Sự việc xảy ra bất ngờ, đúng lúc chiếc xe tải phía sau lao tới nhưng tài xế đã đánh lái kịp thời nên không xảy ra thiệt hại về người, nhưng thay vào đó, cả chiếc xe tải đâm phải 2 ô tô khác sau đó lật nghiêng ra đường, làm đổ toàn bộ lượng đất đá đang chuyên chở.

Ngày 31/3, anh Đỗ Văn Tiến - tài xế có pha đánh lái xuất thần cứu mạng 2 nữ sinh cho biết theo báo giá của hãng xe, số tiền mà anh phải bỏ ra để sửa chữa chiếc xe 7 chỗ nhãn hiệu Toyota, 1 trong 2 chiếc ô tô mà xe tải do anh Tiến điều khiển va chạm để cứu mạng 2 nữ sinh, lên đến 240 triệu đồng.

Gặp người tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh trên đường: 'Tôi rất đau nhưng thấy họ không sao, tôi nhẹ cả người' - Ảnh 1

Chiếc xe ô tô tải bị lật ngang, đất đá vung vãi khắp đường.

 Vụ việc đã khiến dư luận vô cùng xôn xao vì số tiền đền bù mà anh phải trả quá lớn, chưa kể hành động của anh không phải cố ý. Ngày 1/4, chúng tôi đã về xã Hòa Bình để gặp gỡ anh và vợ.

"Do mình đen đủi thôi. Hai cô gái không sao, tôi nhẹ cả người"

Căn nhà nhỏ chỉ hơn 15 m2 của vợ chồng anh mấy hôm nay chật ních người xa gần đến hỏi thăm, động viên.

Chia sẻ về câu chuyện chồng mình gặp phải trong những ngày vừa qua, chị Nông Thị Cúc - vợ anh Tiến cho biết: "Trong chuyện này ai cũng đen đủi cả, không trách ai được. Chồng tôi mấy hôm nay vừa đau, vừa lo lắng nên cũng không ăn, không ngủ, người phờ phạc cả đi. Hôm trước đi chụp X Quang thì bác sỹ cho biết bị gãy xương sườn số 6 và số 8 bên trái, sẽ phải điều trị và kiêng vận động một thời gian. Giờ sự việc như vậy rồi thì cũng chỉ mong thỏa thuận được với người ta để đỡ đi phần nào".

Gặp người tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh trên đường: 'Tôi rất đau nhưng thấy họ không sao, tôi nhẹ cả người' - Ảnh 2

Hình ảnh nam tài xế xe tải bẻ lái tránh 2 nữ sinh trên đường. Ảnh cắt từ clip.

 Khi mọi người hỏi về hai cô gái có liên quan đến sự việc, chị Cúc tâm sự "Người ta không làm sao là được rồi, vợ chồng tôi cũng không truy cứu gì chuyện đó, coi như mình đen thì mình chịu".

Ngồi cạnh vợ, anh Tiến nhớ lại những gì đã xảy ra, kể "Sau khi lật xe, tôi rất đau nhưng vẫn lo lắng chạy ra coi hai cô gái có sao không, thấy họ không sao tôi nhẹ cả người. Từ hôm về đến giờ thì người đau ê ẩm, nếu đang đứng thì không ngồi được, còn nếu đang nằm mà ngồi dậy thì đau buốt cả người. Cả ngày chỉ đổi một vài tư thế".

 Theo anh Tiến, việc thỏa thuận dân sự giữa chủ xe của anh (anh Đồng Xuân Ngọc) và chủ xe ô tô 7 chỗ vẫn chưa đạt được kết quả. Anh Tiến cho biết, ba hôm trước, anh Ngọc đã gặp gỡ chủ chiếc xe hơi 7 chỗ bị thiệt hại nặng trong vụ tai nạn.

Gặp người tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh trên đường: 'Tôi rất đau nhưng thấy họ không sao, tôi nhẹ cả người' - Ảnh 3

Anh Tiến chia sẻ về sự việc gây xôn xao nhiều ngày qua.

 Trong cuộc gặp, phía anh Ngọc đề nghị sẽ bồi thường một khoản tiền để phía bên kia sửa chữa chiếc xe. Hoặc phía anh Ngọc và anh Tiến sẽ xin sửa chữa lại những chi tiết mà chiếc xe kia bị hư hỏng. Thế nhưng việc thỏa thuận không đạt kết quả.

Phía chủ chiếc xe bị thiệt hại yêu cầu phải thay mới hoàn toàn những chi tiết bị hư hỏng, công việc đó phải được thực hiện ở một garage uy tín và có chứng từ hóa đơn rõ ràng.

Gặp người tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh trên đường: 'Tôi rất đau nhưng thấy họ không sao, tôi nhẹ cả người' - Ảnh 4

Gặp người tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh trên đường: 'Tôi rất đau nhưng thấy họ không sao, tôi nhẹ cả người' - Ảnh 5

Phiếu chụp X-Quang của anh Tiến

 Theo anh Tiến, nếu như thực sự phải làm như chủ xe 7 chỗ yêu cầu thì số tiền lên đến gần 240 triệu đồng.

Anh Tiến cho biết thêm, hiện tại phía công an đang giữ chiếc xe của anh và chiếc xe 7 chỗ. Chiếc xe thứ 3 trong vụ tai nạn đã giải quyết bồi thường xong xuôi.

Gặp người tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh trên đường: 'Tôi rất đau nhưng thấy họ không sao, tôi nhẹ cả người' - Ảnh 6

Ngôi nhà nhỏ thiếu thốn đủ thứ của người tài xế nghèo.

 Nếu không đạt được thỏa thuận dân sự, tài xế Tiến có thể đối mặt với án từ 1 đến 5 năm tù

Trao đổi với luật sư Nguyễn Anh Thơm (VP LS Nguyễn Anh – Đoàn LSHN), LS Thơm cho biết sự việc có thể xảy ra theo hai chiều hướng.

Trường hợp thứ nhất anh Tiến sẽ vô tội và được miễn truy cứu trách nhiệm cả hình sự lẫn dân sự. Vì trong trường hợp này, anh Tiến đã gây thiệt hại trong tình thế cấp thiết, để bảo toàn tính mạng cho hai cô gái, hy sinh lợi ích nhỏ để tránh gây thiệt hại vô cùng lớn là hai mạng người. Không coi là tội phạm và không truy cứu trách nhiệm hình sự. Điều 601 BLDS 2015 cũng loại trừ trách nhiệm dân sự đối với trường hợp này.

Trong trường hợp xấu hơn, nếu cơ quan điều tra khẳng định anh Tiến có lỗi trong vụ tai nạn thì ngoài việc phải bồi thường trách nhiệm dân sự như bị hại yêu cầu thì anh còn có thể phải chịu án treo đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 đến 5 năm theo khoản 1 điều 260 BLHS", luật sự Thơm nói.

Được biết ba thế hệ gia đình anh đang cùng sống trong một ngôi nhà nhỏ và mới thoát khỏi hộ nghèo từ năm ngoái, hiện tại đang là hộ cận nghèo. Anh Tiến rất lo lắng sẽ phải đối mặt với mức án hình sự như pháp luật quy định.

 

Điều 260. Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ

1. Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:

a) Làm chết 01 người hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 01 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe cho 02 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60%;

c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe cho 03 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 61% đến 121%;

d) Gây thiệt hại về tài sản từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng.

 

Nhân chứng vụ tài xế bẻ lái tránh 2 nữ sinh: "Chúng tôi đã đỡ hai cô gái và dặn sau này quay lại cảm ơn bác tài"

"Hai cháu gái ngã ra làn đường bên kia, bác tài rất bình tĩnh đánh lái xe hình chữ S để né tránh. Chúng tôi cho rằng trong pha đó chỉ cần không cán lên người 2 nữ sinh là quá giỏi rồi, còn chuyện lật xe là không tránh khỏi", một nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại.

TIN MỚI NHẤT