Gần 1 tạ chim trời hôi thối 'đi' xe khách chuẩn bị lên bàn nhậu

Xã hội 04/05/2017 05:45

Kiểm tra chiếc xe khách nghi vấn, cảnh sát phát hiện trên xe có giấu gần 1 tạ chim trời không rõ nguồn gốc đã bốc mùi hôi thối.

Chiều 3/5, Trung tá Cao Viết Tuấn - Trạm phó Trạm cảnh sát giao thông Diễn Châu (Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ một chiếc xe khách vận chuyển chim không rõ nguồn gốc xuất xứ đưa đi tiêu thụ.

Cụ thể, khoảng 22h30' tối 2/5, tổ cảnh sát đang làm nhiệm vụ tại km418 quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Diễn Hồng (huyện Diễn Châu, Nghệ An) thì phát hiện xe khách mang BKS 38B - 010.49 có dấu hiệu nghi vấn.

Gần 1 tạ chim trời hôi thối 'đi' xe khách chuẩn bị lên bàn nhậu - Ảnh 1
Tang vật là hơn 80kg chim không rõ nguồn gốc, bốc mùi hôi thối.

Kiểm tra trên xe, cảnh sát phát hiện có giấu 220 cá thể chim các loại có trọng lượng hơn 80kg. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất được giấy tờ kiểm dịch chứng minh nguồn gốc. Điều đáng nói, số chim này đã bốc mùi hôi thối.

Đấu tranh tại chỗ, tài xế Nguyễn Văn Huy (SN 1963, thường trú Nhân Hiền, Hợp Đức, Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) cho biết, số chim trên được chuyển đi để tiêu thụ nhưng chưa kịp thì đã bị bắt giữ.

Hiện tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ và chuyển giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Gần 1 tạ chim trời hôi thối 'đi' xe khách chuẩn bị lên bàn nhậu - Ảnh 2
Một số trong đó vẫn còn sống nhưng không có nguồn gốc xuất xứ.

Trong một diễn biến khác, chiều 3/5, thượng uý Lê Sỹ Hoàng Trung - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông 1-46 (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ 1 chiếc xe tải chở theo 50k da bò đã bốc mùi hôi thối.

Cụ thể, vào khoảng 9h45' ngày 2/5, tổ công tác của đội đã bắt giữ xe xe tải mang biển kiểm soát 38C-002.83, do tài xế Nguyễn Văn Cường (SN 1970, trú xóm 7, Nghi Phú, TP Vinh) điều khiển.

Kiểm tra, cảnh sát phát hiện trên xe có chở theo gần 50 kg da bò đã bốc mùi hôi thối, không rõ nguồn gốc và không có giấy tờ hợp lệ.

Gần 1 tạ chim trời hôi thối 'đi' xe khách chuẩn bị lên bàn nhậu - Ảnh 3
Số lượng da bò hôi thối được lực lượng chức năng phát hiện khi trên đường đưa đi tiêu thụ.

Đấu tranh tại chỗ, tài xế Cường khai đã thu mua số da bò nói trên tại huyện Nam Đàn để vận chuyển ra Hà Nội tiêu thụ.

Hiện tang vật vụ việc đã được bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

TIN MỚI NHẤT