Đôi vợ chồng nhiễm Covid-19 từng đi họp phụ huynh: 16 học sinh và 2 giáo viên lây bệnh

Xã hội 17/10/2021 10:50

Sau khi phát hiện 2 vợ chồng ở TX. Bỉm Sơn nhiễm Covid-19, thị xã này đã ghi nhận thêm 47 F0 khác liên quan.

Ngày 17/10, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, tính đến chiều 16/10, thị xã này đã ghi nhận 49 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Nguồn lây phát dịch bệnh là từ chùm ca bệnh là đôi vợ chồng trú ở xã Quang Trung (TX. Bỉm Sơn), được phát hiện vào ngày 14/10.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 47 người khác sống và làm việc trên địa bàn TX. Bỉm Sơn lây nhiễm Covid-19 từ hai vợ chồng bệnh nhân này. Trong đó, đã có 16 học sinh và 2 giáo viên.

Đôi vợ chồng nhiễm Covid-19 từng đi họp phụ huynh: 16 học sinh và 2 giáo viên lây bệnh - Ảnh 1
Cơ quan chức năng hiện đang lấy mẫu test nhanh tầm soát cho khoảng 50.000 người.

 Các ca lây nhiễm khác chủ yếu được phát hiện trong các khu dân cư, nhà máy và trường học trên địa bàn TX.Bỉm Sơn, nơi 2 vợ chồng người này từng đến và làm việc.

Đặc biệt, trước khi được phát hiện nhiệm bệnh, hai vợ chồng này còn tham gia họp phụ huynh tại Trường tiểu học - THCS Quang Trung và tiệc liên hoan với nhiều công nhân của Nhà máy ô tô VEAM, nên được đánh giá có mức độ lây nhiễm cao.

Hiện cơ quan chức năng đã rà soát được 2.289 trường hợp F1 và gần 3000 trường hợp F2.

Thị xã Bỉm Sơn đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên cho trên 50.000 người. Nhận định trong những ngày tới, số ca F0 sẽ tăng nhanh nếu không được kiểm soát tốt.

Đôi vợ chồng nhiễm Covid-19 từng đi họp phụ huynh: 16 học sinh và 2 giáo viên lây bệnh - Ảnh 2
Cơ quan chức năng lấy mẫu cho các công nhân liên quan đến các ca bệnh.

 Để phòng chống dịch bệnh lây lan, cơ quan chức năng đã tạm thời phong tỏa Nhà máy ô tô VEAM, Bệnh viện đa khoa ACA, Công ty Vũ Huyền và Công ty Sơn Hà (đều có địa chỉ đóng tại TX.Bỉm Sơn), là những nơi có liên quan đến hai vợ chồng bệnh nhân làm việc, hoặc tiếp xúc với nhiều người.

Để kiểm soát dịch trên địa bàn TX. Bỉm Sơn, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Thanh Hóa, Trường cao đẳng Y tế Thanh Hóa, TP.Thanh Hóa và huyện Nga Sơn đã điều động hàng trăm cán bộ, nhân viên y tế, sinh viên ngành y đến hỗ trợ TX.Bỉm Sơn triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho toàn dân trên địa bàn TX.Bỉm Sơn.

Trước đó, hai vợ chồng trú xã Quang Trung (TX. Bỉm Sơn) được phát hiện mắc Covid-19 vào chiều 14/10 khi đến Bệnh viện đa khoa ACA test nhanh.

Cơ quan chức năng đã xác định, mốc dịch tễ của các bệnh nhân này từ ngày 1 - 14/10 để truy vết lịch sử tiếp xúc và các địa điểm và các trường hợp liên quan. Được biết, trong khoảng thời gian này, hai vợ chồng bệnh nhân đã đi làm ở nhiều địa phương trong tỉnh Thanh Hóa và cả ở tỉnh Ninh Bình.

Hơn 500 học sinh phải nghỉ học khẩn cấp sau khi ghi nhận 2 vợ chồng trở thành F0 sau ngày họp phụ huynh

Hai trường ở Thanh Hóa phải khẩn cấp cho hơn 500 học sinh nghỉ học sau khi ghi nhận 2 phụ huynh mắc Covid-19.

TIN MỚI NHẤT