Đòi nợ không thành, người đàn ông Hàn Quốc cướp tài sản của đồng hương

Xã hội 09/03/2018 13:42

Đến nhà đòi nợ không được, nhóm của Choi Yong Kil đã dùng vũ lực ép Lim Dong Soo ký giấy nhận nợ 177 triệu đồng và lấy đi một số tài sản.

Sáng 9/3, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Cướp tài sản đối với bị cáo Choi Yong Kil (52 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc).

Trước đó, ngày 26/12/2017, tòa đã tuyên trả hồ sơ, điều tra bổ sung do còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ.

Theo hồ sơ, tháng 12/2015, ông Lim Dong Soo (quốc tịch Hàn Quốc) đến Việt Nam du lịch và có quen biết với Kim Yong Sik (chưa rõ lai lịch). Thông qua Sik, ông Soo làm dịch vụ đưa khách du lịch từ Hàn Quốc đến Việt Nam tham quan, đánh golf theo thời vụ, nhận thù lao từ 55 đến 100 USD/ngày.

Choi Yong Kil có đưa cho ông Soo 723 USD để mua gậy đánh golf nhưng ông Soo không mua và cũng không trả lại tiền cho Kil.

Đòi nợ không thành, người đàn ông Hàn Quốc cướp tài sản của đồng hương - Ảnh 1
Bị cáo Choi Yong Kil bị dẫn đi sau phiên tòa. Ảnh: Hoài Thanh.

 Nhiều lần tìm ông Soo không được, Kil đã nhờ Sik tìm người đòi nợ dùm. Sik giới thiệu ba người tên Khánh, Thắng, Tuấn đòi nợ giúp.

Sáng 26/12/2015, khi biết ông Soo đang ở chung cư Thái An 3 (quận 12), Khánh báo Kil rồi kéo nhau tới tìm.

Tại đây, nhóm Kil dùng vũ lực đè ông Soo ép viết giấy mượn nợ số tiền 77.400 USD nhưng ông Soo không viết. Nhóm Kil tiếp tục lấy kéo cắt tóc, dùng dao kề cổ,... ép nạn nhân ký giấy nhận nợ 177 triệu đồng nhưng nạn nhân kiên quyết không ký.

Sau đó, Khánh đi lục tài sản của ông Soo, lấy một cái ví bên trong có 3 triệu đồng và một điện thoại Samsung Note 2 bỏ vào túi đưa hết cho Kil. Kil cũng lấy một chiếc điện thoại Samsung khác mang đi.

Tại phiên xử hôm nay, bị cáo Choi Yong Kil chỉ thừa nhận hành vi đánh vào mặt ông Lim Dong Soo. Bị cáo này cho rằng không biết những việc cầm kéo cắt tóc, kề dao vào cổ do ai làm. Về chiếc điện thoại mang đi, Kil khai do chính nạn nhân đưa để cấn nợ.

HĐXX đã tuyên phạt Choi Yong Kil 5 năm tù về tội Cướp tài sản. Bị cáo có nghĩa vụ hoàn trả cho bị hại 3 triệu đồng cùng chiếc điện thoại.

Chém chết người vì đòi nợ không thành

Ngày 15-2 (30 Tết), Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hậu Giang phối hợp Công an TP Vị Thanh phá nhanh vụ án giết người chỉ sau vài giờ.

TIN MỚI NHẤT