Điều chưa biết về nữ Quán quân Olympia duy nhất về nước lập nghiệp

Xã hội 06/11/2022 09:19

Là nữ Quán quân duy nhất của chương trình Đường lên đỉnh Olympia về nước lập nghiệp, mọi thông tin của Lương Phương Thảo được khán giả quan tâm nhưng cô lại chọn cuộc sống kín tiếng.

Chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" đã đi đến năm thứ 23 và có nghĩa là đã có 23 nhà vô địch. Ngoại trừ những cái tên chưa đi du học hay vẫn đang trong quá trình du học tại Australia, chỉ có duy nhất 3 người sau khi du học xong là quyết định trở về Việt Nam lập nghiệp. Trong đó có cô gái đến từ Vĩnh Long - Lương Phương Thảo.

Nữ Quán quân Đường lên đỉnh Olympia

Được biết năm 2002, Phương Thảo khi đó là học sinh của trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long) đã xuất sắc đạt được số điểm 200, vượt qua 3 đối thủ là Lê Đức Tín, Mai Thanh Tiếp và Nguyễn Hải Phong trong trận Chung kết năm đó và trở thành cô gái thứ 2 sau đàn chị Minh Ngọc (mùa 1) giành vòng nguyệt quế danh giá này.

Điều chưa biết về nữ Quán quân Olympia duy nhất về nước lập nghiệp - Ảnh 1

Phương Thảo khi đó là học sinh của trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long) đã xuất sắc đạt được số điểm 200, giành Vòng nguyệt quế danh giá.

Phần thưởng của quán quân mùa 3 sau khi giành chiến thắng là học bổng toàn phần trị giá 35.000 USD do trường ĐH Kỹ thuật Swinburne (Melbourne, Australia) trao tặng.

Kết thúc cuộc thi, Phương Thảo lên đường sang Australia du học. Tuy nhiên, thay vì theo học tại ĐH Kỹ thuật Swinburne như những nhà vô địch khác thì cô lại chọn học ngành Kinh doanh quốc tế và Marketing của ĐH Monash để phát triển bản thân.

Do không theo học tại ĐH Swinburne nên số tiền học bổng của Phương Thảo không đủ để chi tiêu. Để con gái được học trường mà mình mong muốn, gia đình đã phải rất cố gắng xoay sở.

Đi “ngược dòng”, về Việt Nam phát triển

Nếu như nhiều Quán quân của Olympia chọn học tập và định cư luôn ở nước ngoài thì cho đến nay, Phương Thảo là nữ Quán quân duy nhất trở về nước làm việc và phát triển bản thân.

Nguyên nhân Thảo về nước được cho có tác động phần lớn từ người thân. Bố mẹ không muốn cô phải sinh sống, làm việc một mình nơi đất khách quê người.

Điều chưa biết về nữ Quán quân Olympia duy nhất về nước lập nghiệp - Ảnh 2

Thông tin, hình ảnh về Phương Thảo gần như không có.

Được biết, hoàn thành xong bằng thạc sĩ, cô đã trở về Việt Nam sau hơn 7 năm xa nhà và làm việc cho công ty quảng cáo của Anh rồi chuyển sang công ty của Mỹ tại TP.HCM.

Thông tin Phương Thảo chọn về nước lập nghiệp trở thành đề tài quan tâm của công chúng lúc bấy giờ. Rất nhiều đơn vị truyền thông đã liên lạc với cô để phỏng vấn nhưng Quán quân mùa thứ 3 sống rất kín tiếng và từ chối trả lời báo chí. Các năm gần đây, thông tin về cô cũng rất ít ỏi, hầu như không có trên bất cứ phương tiện truyền thông nào.

Cuối năm 2019, có một số thông tin cho rằng nữ quán quân đã sang Canada định cư được 2 năm và đang sống tại thành phố Toronto. Tuy nhên, đến thời điểm hiện tại thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng. Một phần bởi cô sống khá kín tiếng và không tiết lộ mấy về đời sống riêng tư.

Từ công nhân rồi làm Youtuber, chàng trai trẻ 24 tuổi xây nhà khang trang báo hiếu mẹ

Ở tuổi 24, chàng trai trẻ Đồng Văn Hùng đã xây dựng hoàn thiện ngôi nhà mơ ước để tặng mẹ với tổng chi phí lên đến 3 tỷ đồng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

TIN MỚI NHẤT