Cụ ông rạch ô tô là nhà giáo ưu tú

Xã hội 28/02/2019 16:14

Cụ ông đi đổ rác rạch chiếc ô tô Kia Cerato ở ngõ 2, phố Nguyên Hồng là một nhà giáo ưu tú, hiệu trưởng một trường dạy nghề tại Hà Nội.

Chiều qua, 27/2, công an Phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội đã tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ việc một cụ ông đi đổ rác tiện tay rạch xe ô tô, xảy ra trưa ngày 24/2 ở ngõ 2, phố Nguyên Hồng, Hà Nội. Vụ việc đã được anh Ngô Minh Quân, cháu của chủ xe (ông Hoàng Văn Viện, Hưng Yên) phản ánh lên chuyên trang xe VietNamNet và tố cáo cơ quan công an.

Cụ ông rạch ô tô là nhà giáo ưu tú - Ảnh 1

Vết rạch sâu trên thân xe ô tô.

Kết quả kiểm tra của cơ quan công an cho thấy, chiếc xe có nhiều vết xước bên trái do vật nhọn rạch vào. Vị trí đỗ đậu của xe không vi phạm Luật. Người có hành vi sai trái này được xác minh là Lê Nghị (số nhà 10-12, ngõ 2 Nguyên Hồng), không phải tên Thập như trình báo ban đầu- PV).

Buổi làm việc không có mặt ông Lê Nghị. Ông Phạm Thế Anh – Phó trưởng Công an phường Thành Công cho biết sau khi anh Quân trình báo vụ việc đã cử cán bộ đến nhà, mời ông Lê Nghị lên làm việc nhưng người này liên tục cáo ốm.

Cụ ông rạch ô tô là nhà giáo ưu tú - Ảnh 2

Kết quả kiểm tra của cơ quan công an cho thấy, chiếc xe có nhiều vết xước bên trái do vật nhọn rạch vào.

Phải đến khi sau khi thực nghiệm và hoàn tất thủ tục tố cáo ở trụ sở công an phường, cuối chiều qua, người nhà ông Lê Nghị mới xuất hiện. Theo đó, ông Nghị ủy quyền cho con dâu, tên là Hiền đến giải quyết.

Sau khi thương lượng, ông Hoàng Văn Viện, chủ chiếc Kia Cerato đã rút đơn kiện, đồng ý phương án hòa giải.

“Người con dâu đã thay mặt bố chồng xin lỗi tôi. Chị ấy nói là đến chiều hôm qua (26/2) mới biết tin. Do ông cụ ốm nên thay mặt gia đình xin lỗi và hứa sẽ bồi thường chi phí sửa chiếc xe”, anh Viện cho biết.

Tối hôm qua (27/2), vợ chồng con trai ông Lê Nghị cũng đã đến xin lỗi thay cho bố mình. Anh Quân cho biết, người nhà ông Nghị nói lý do bố mình hành động như vậy là vì bức xúc lâu về chuyện nhiều người đem ô tô đến vị trí đó đỗ.

Cụ ông rạch ô tô là nhà giáo ưu tú - Ảnh 3

Cửa nhà ông Nghị (dấu X) nơi gia đình ông để ô tô trong gara và việc có ô tô đỗ trong ngõ được cho là vướng víu đi lại. 

Tuy nhiên, trước đó trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Ngụ (Tổ trưởng tổ dân phố số 2, địa bàn dân cư số 1, phường Láng Hạ) cho biết, vị trí chiếc Kia Cerato đỗ lâu nay vẫn được người dân trong tổ vẫn dùng làm nơi đỗ tạm để chuyển đồ hoặc đợi đón người, không hề là vị trí cấm đỗ.

“Ông Lê Nghị mua nhà và dọn đến ở năm 2017, chưa đăng ký tạm trú, ở vị trí đối diện ngõ 2 Nguyên Hồng và làm một gara to ở tầng 1. Trong khu này, chỉ có nhà ông Nghị dùng ô tô đi lại qua con ngõ, người dân ở đây đa số đi xe máy nên không thắc mắc gì nếu có xe đỗ ở đầu ngõ”.

Vị tổ trưởng còn kể lại cách đây chưa lâu, ông Nghị đã từng có xích mích với người dân vì đỗ ô tô ở đấy làm ông khó đánh xe đi lại. “Ông ấy còn yêu cầu tôi làm biển cấm đỗ xe, nhưng tôi từ chối vì đây không phải quyền hạn của tổ dân phố”, ông Ngụ nói thêm.

Được biết, ông Lê Nghị hiện đang là hiệu trưởng Trường Trung cấp Tổng hợp Hà Nội, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Theo giới thiệu trên trang web của trường, ông Lê Nghị là Nhà giáo ưu tú.

Nữ tài xế đỗ xe chắn ngang đường ở Sa Pa thách thức cộng đồng mạng: ‘Mỗi đứa chửi, tao gửi cho 500 ngàn’

“Chúng mày chửi tao đi, mỗi câu tao cho 500 ngàn. Nào các em chửi chị đi, chửi cho chị có động lực làm giàu”, nữ tài xế đỗ xe chắn ngang đường ở Sa Pa vừa lớn tiếng thách thức cộng đồng mạng.

TIN MỚI NHẤT