Công an Hà Nội thông tin tiến độ điều tra vụ cháy chung cư mini khiến 56 người tử vong

Xã hội 19/01/2024 18:57

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết ở quận Thanh Xuân, công an đã có căn cứ xác định có vi phạm trật tự xây dựng, nhưng không được chính quyền kiểm tra và xử lý triệt để.

Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, chiều 19/1, UBND TP Hà Nội đã tổ chức buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội tháng 1-2024. Ông Trương Việt Dũng - chánh văn phòng, người phát ngôn UBND TP Hà Nội - chủ trì cuộc họp.

Liên quan vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết ở Thanh Xuân, hiện Ban thường vụ Thành ủy đã quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban thường vụ Quận ủy Thanh Xuân, Đảng ủy Công an quận Thanh Xuân và Đảng ủy phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và 2020 - 2025. Công an TP cũng đang tiến hành điều tra vụ việc.

Công an Hà Nội thông tin tiến độ điều tra vụ cháy chung cư mini khiến 56 người tử vong  - Ảnh 1
Hiện trường tầng để xe của chung cư mini - Ảnh: VnExpress

 

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - phó giám đốc Công an Hà Nội - cho biết hiện đơn vị đang có kế hoạch điều tra và xác định tất cả các yêu cầu, nhiệm vụ điều tra của vụ án được đặt ra.

Trong đó công an đã có căn cứ xác định vi phạm trật tự xây dựng nhưng không được kiểm tra và xử lý triệt để.

"Chúng tôi cũng đã tiến hành điều tra trong thời gian vừa qua, Công an TP đang phân loại để cá thể hóa trách nhiệm, hành vi của cá nhân, tập thể để xảy ra vi phạm. Hiện đang trong giai đoạn điều tra, khi có kết quả xử lý, chúng tôi sẽ kịp thời thông tin cho báo chí" - ông Ky cho hay.

Trả lời thêm về việc kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 3 tổ chức Đảng liên quan đến vụ cháy đã được tiến hành tới đâu, ông Dũng cho biết hiện các đơn vị liên quan đang tiến hành kiểm tra, khi có thông tin sẽ thông tin cho báo chí.

Như đã đưa tin trước đó, theo báo Công Thương, vụ cháy chung cư mini ở số 37 ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) làm 56 người chết và 37 người bị thương xảy ra đêm 12/9/2023.

Công an Hà Nội thông tin tiến độ điều tra vụ cháy chung cư mini khiến 56 người tử vong  - Ảnh 2
Sau vụ cháy, 56 người thiệt mạng - Ảnh: VietNamNet

Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Quang Minh, chủ chung cư nơi xảy ra vụ cháy, về tội vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo điều 313 Bộ luật Hình sự.

Chung cư trên cấp phép 6 tầng, nhưng được xây dựng tới 9 tầng.

Nỗi đau 'người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh' và những đêm không yên giấc của vợ chồng già mất cả con lẫn cháu trong vụ cháy chung cư mini

"Nỗi đau quá lớn với chúng tôi, chắc chỉ đến khi nào vợ chồng tôi nhắm mắt xuôi tay thì mới quên đi được...", người phụ nữ 64 tuổi nói trong nước mắt.

TIN MỚI NHẤT