Cô gái 24 tuổi xinh đẹp làm ngân hàng gây tranh cãi vì yêu cầu tìm bạn trai: "Lương 30 triệu/ tháng, ai thấp hơn đừng làm phiền!"

Xã hội 20/11/2020 19:27

Chỉ vì con số 30 triệu mà hội chị em chia phe tranh cãi ầm ĩ với cánh mày râu, gây nên "cuộc chiến bàn phím" khá căng trên MXH hôm nay.

Vì nhiều lý do trong cuộc sống hiện đại nên những người trưởng thành ít có thời gian gặp gỡ bạn bè, đi chơi và dành thời gian riêng tư để hẹn hò yêu đương. Công việc bận rộn và thói quen sống thời 4.0 đã khiến nhiều người trẻ tìm đến những ứng dụng kết bạn cho “tiết kiệm” thời gian công sức, thế là vô số đôi vợ chồng nên duyên nhờ quen qua mạng chứ chẳng phải giới thiệu xem mặt kiểu truyền thống.

Tuy nhiên, với chị em phụ nữ bây giờ thì quen qua mạng cũng có tiêu chuẩn riêng, chứ không phải quen bừa ai cũng được. Chẳng hạn như trên ứng dụng Tinder - một app kết bạn phổ biến với giới trẻ Việt hiện nay, rất nhiều người bỏ công sức soạn profile khá cụ thể, ghi rõ cả yêu cầu mong muốn với đối tượng muốn tìm hiểu như “Mình là nữ, cao 1m70, thích các bạn nam vui tính” v.v.... Mặc dù việc đặt tiêu chuẩn riêng này không có gì sai, nhưng đôi khi nó trở thành vấn đề gây tranh cãi vì mỗi người có một quan điểm khác nhau.

Một cô gái trẻ làm ngân hàng mới đây đã trở thành tâm điểm tranh cãi trên mạng xã hội bởi dòng giới thiệu bản thân và yêu cầu tìm bạn khác giới vô cùng ngắn gọn trên hồ sơ: “T. 24 tuổi, làm bank lương 30 triệu/ tháng. Lương thấp hơn thì đừng like nhé. Phiền”.

Cô gái 24 tuổi xinh đẹp làm ngân hàng gây tranh cãi vì yêu cầu tìm bạn trai: 'Lương 30 triệu/ tháng, ai thấp hơn đừng làm phiền!' - Ảnh 1

Lời “nhắn nhủ” của cô nàng tên T. này nhanh chóng thu hút sự chú ý của vô số cư dân mạng, bởi ai đó đã chụp lại profile của cô và đăng lên một diễn đàn có cả triệu thành viên. Nhìn qua bức ảnh đại diện của cô ấy thì ai cũng ngưỡng mộ vì nhan sắc xinh đẹp, lương tháng 30 triệu lại càng ấn tượng hơn vì chứng tỏ cô ấy giỏi giang có tài.

Không rõ cô ấy làm ngân hàng nào nhưng với mức lương như vậy thì chắc chắn không phải là một vị trí bình thường. Vô số bình luận bên dưới bức ảnh chụp profile của T. đưa ra dự đoán rằng cô nàng làm chức trưởng phòng hoặc cao hơn, song không ít người tỏ ra nghi ngờ rằng T. “chém gió” bởi mới 24 tuổi thì rất khó để đạt mức lương ấy, chính những người đang trong ngành này cũng xác nhận phải làm lâu năm mới có thể nhận về lương 8 chữ số.

Tuy nhiên, chi tiết gây tranh cãi ầm ĩ ở đây lại là đoạn T. ngầm thông báo nếu đối phương là nam có lương thấp hơn 30 triệu thì đừng làm phiền (!) Bản thân cô ấy có thể kiếm được một khoản tiền không nhỏ mỗi tháng, nên T. đặt ra tiêu chuẩn rất rõ ràng: bạn trai muốn làm quen phải có thu nhập cao hơn con số đó. Song, không phải ai cũng ủng hộ lựa chọn của cô nàng, dẫn đến nhiều luồng quan điểm trái chiều khá rắc rối.

Cô gái 24 tuổi xinh đẹp làm ngân hàng gây tranh cãi vì yêu cầu tìm bạn trai: 'Lương 30 triệu/ tháng, ai thấp hơn đừng làm phiền!' - Ảnh 2

Một cô gái lương 30 triệu/ tháng thì có quyền tìm bạn trai thu nhập cao hơn mình hay không? (Ảnh minh họa)

Mặc dù T. chỉ đưa ra duy nhất 1 điều kiện, không đòi hỏi thêm về ngoại hình hay bất kỳ điều gì khác, song mức lương 30 triệu ấy lại “châm ngòi” cho một cuộc chiến bàn phím dữ dội. Cư dân mạng chia làm 2 phe “đấu khẩu” qua lại khá căng: một bên đồng tình nhiệt liệt với quan điểm mạnh mẽ của T. và cho rằng phụ nữ giỏi giang có quyền tìm bạn trai tương đương về kinh tế, nửa còn lại thì chỉ trích chê bai T. thực dụng, ham giàu, thích đào mỏ v.v...

Bên nào cũng có lý lẽ riêng để bảo vệ quan điểm của mình, thậm chí nhiều chị em tỏ ra khá gay gắt khi phản bác lại bình luận của những chàng trai thẳng thắn nhận mình lương thấp hơn 30 triệu. Các chị em cho rằng "mây tầng nào thì gặp mây tầng đó", nếu cô gái có địa vị và tài chính vững chắc thì cô ấy có quyền tìm người đàn ông phù hợp với level của bản thân, giỏi giang giàu có hơn cô ấy thì càng tốt, càng chứng tỏ năng lực của anh ta. Ngược lại, những chàng trai lương thấp hơn 30 triệu nếu quen biết cô ấy thì sẽ nảy sinh nhiều vấn đề nhạy cảm, chẳng hạn như tự ti về năng lực bản thân, thua kém hơn bạn gái... và vô số mâu thuẫn khác nữa. Đối lập với suy nghĩ này, khá đông cánh mày râu trên MXH nhảy vào phản bác, tự nhận họ có lương thấp hơn con số 30, nhưng họ có tấm lòng và quan tâm bạn gái là đủ (!) 

Hiện tại, câu chuyện này vẫn tiếp tục ồn ào trên khắp các hội nhóm, bởi động chạm đến vấn đề được nhiều chị em quan tâm là "Có nên quen bạn trai thu nhập thấp hơn mình?". Câu hỏi không hề mới, nhưng đáp án lựa chọn lại không dễ dàng phải không?

Long An: Trói tay cướp tài sản, nam thanh niên còn hiếp dâm nữ bác sĩ rồi mới tẩu thoát

Sau khi trói tay nữ bác sĩ tại phòng khám, nam thanh niên lấy nhiều tài sản rồi còn giở trò đồi bại với nạn nhân rồi mới rời đi.

TIN MỚI NHẤT