Chuyện tình cổ tích của người chồng liệt 2 chân và vợ mù: "Em sẽ làm đôi chân cho chồng để đi hết cuộc đời còn lại"

Xã hội 26/05/2019 16:54

Anh Mạnh bị liệt 2 chân sau vụ tai nạn, còn chị Nhân bị mù cả 2 mắt vì căn bệnh khô giác mạc. Họ gặp nhau tại một mái ấm tình thương dành cho những người cùng chung số phận rồi đồng cảm, nên duyên vợ chồng.

Hai mảnh đời bất hạnh nương tựa vào nhau

6 năm trước, sau một vụ tai nạn giao thông, anh Lê Công Mạnh (28 tuổi, ngụ xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) bị chấn thương cột sống khiến đôi chân bị liệt hoàn toàn. Từ một thanh niên khỏe mạnh với bao hoài bão, sau vụ tai nạn, cuộc sống của anh Mạnh gắn liền với chiếc xe lăn. Cũng từ đó, anh trở thành một con người khác hẳn, bi quan, mặc cảm với đời, không chút niềm tin vào tương lai phía trước.

Chuyện tình cổ tích của người chồng liệt 2 chân và vợ mù: 'Em sẽ làm đôi chân cho chồng để đi hết cuộc đời còn lại' - Ảnh 1

Ảnh cưới vợ chồng anh Mạnh, chị Nhân.

Hai năm trước, anh Mạnh tìm đến Trung tâm bảo trợ xã hội khuyết tật Hoa Sen, nơi có những con người cùng chung số phận với hi vọng tìm được sự đồng cảm, niềm vui trong cuộc sống và hơn hết là để bớt gánh nặng cho gia đình.

Cũng chính trong ngôi nhà chung đầy ắp tình yêu thương này, anh Mạnh và chị Nguyễn Thị Nhân (27 tuổi, ngụ xã Đồng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) gặp nhau, tình yêu nảy nở.

Chuyện tình cổ tích của người chồng liệt 2 chân và vợ mù: 'Em sẽ làm đôi chân cho chồng để đi hết cuộc đời còn lại' - Ảnh 2

Anh Mạnh bị liệt 2 chân sau vụ tai nạn. 

Chị Nhân cũng bất hạnh không kém, dù là một cô gái thông minh, xinh xắn nhưng số phận đã cướp đi của chị đôi mắt. Chị mắc phải căn bệnh khô giác mạc từ khi mới lọt lòng, đôi mắt chỉ còn nhìn thấy khoảng 30%. Chị là con cả trong gia đình, mẹ sớm qua đời, bố "đi thêm bước nửa" và có thêm nhiều người em chung cha khác mẹ.

Chuyện tình cổ tích của người chồng liệt 2 chân và vợ mù: 'Em sẽ làm đôi chân cho chồng để đi hết cuộc đời còn lại' - Ảnh 3

Chị Nhân mù 2 mắt vì căn bệnh khô giác mạc bẩm sinh.

Hơn một năm trước, chị tìm đến trung tâm để xin học nghề với hi vọng sẽ tự lập, nuôi sống bản thân, không còn phụ thuộc người khác.

Khi cả hai đã thành thạo đường kim mũi chỉ trong nghề cắt may, thêu vá cũng là lúc họ nhận ra không thể sống thiếu nhau.

Chuyện tình cổ tích của người chồng liệt 2 chân và vợ mù: 'Em sẽ làm đôi chân cho chồng để đi hết cuộc đời còn lại' - Ảnh 4

Anh Mạnh tự hứa sẽ là đôi mắt cho chị vợ suốt cuộc đời.

Chuyện tình cổ tích

Chị Nguyễn Thị Nhung - Giám đốc Trung tâm bảo trợ khuyết tật Hoa Sen vui vẻ chia sẻ: "Thời gian đầu tình yêu của 2 em khiến gia đình lo lắng. Bản thân cả 2 đứa đều gánh số phận bất hạnh, sợ sẽ tạo thêm gánh nặng cho nhau. Nhưng rồi cuối cùng, tình yêu và sự kiên trì thuyết phục của 2 đứa đã làm gia đình lay chuyển ý định. Tôi rất vui và tin rằng chúng sẽ sống hạnh phúc và cùng vượt lên số phận".

Chuyện tình cổ tích của người chồng liệt 2 chân và vợ mù: 'Em sẽ làm đôi chân cho chồng để đi hết cuộc đời còn lại' - Ảnh 5

Chị Nhân sẽ là đôi chân cho chồng suốt chặng đường còn lại.

Chị Nhung cũng cho biết thêm, ngày hôm nay (26/5/2019) hôn lễ của cặp đôi Mạnh - Nhân sẽ được tổ chức. Tất cả chi phí cho hôn lễ như rạp cưới, loa đài, mâm cỗ đến ảnh cưới, áo cưới…, sẽ được các đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tài trợ, hoàn toàn miễn phí.

Chuyện tình cổ tích của người chồng liệt 2 chân và vợ mù: 'Em sẽ làm đôi chân cho chồng để đi hết cuộc đời còn lại' - Ảnh 6

Cặp đôi bất hạnh hạnh phúc trong ngày cưới.

"Từ ngày đến trung tâm và gặp được anh ấy, cuộc sống của tôi như thay đổi hoàn toàn. Tôi đã tự nhủ sẽ làm đôi chân cho anh ấy cả cuộc đời. Anh ấy cũng hứa sẽ là đôi mắt cho tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng sống thật tốt để trở thành chỗ dựa cho nhau, yêu thương nhau, cùng vun đắp mái ấm gia đình", chị Nhân chia sẻ trong niềm hạnh phúc.

Được biết, sau lễ cưới, vợ chồng chị Nhân sẽ thuê một phòng trọ nhỏ để sinh hoạt nhưng hàng ngày vẫn đến trung tâm sống và làm việc cùng những mảnh đời bất hạnh khác.

Chuyện tình cổ tích của chàng trai bại liệt đăng ký hiến xác cho y học

Mang trong mình căn bệnh xương thủy tinh, hễ đụng mạnh vào chỗ nào là cơ thể bị "vỡ" chỗ đó; không những thế, chàng trai quê Nghệ An Trần Văn Hà, sinh năm 1990, còn bị chứng bại liệt từ nhỏ khiến cơ thể chỉ nặng vỏn vẹn có 21kg.

TIN MỚI NHẤT