Chuyến bay đưa 129 bệnh nhân Covid-19 từ Guinea Xích Đạo đã về tới Nội Bài

Xã hội 29/07/2020 16:08

BS Thân Mạnh Hùng- Phó Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết chuyến bay đưa 129 bệnh nhân Covid-19 cùng với công dân Việt Nam từ Guinea sau hành trình bay dài đã về đến Nội Bài.

Trên chuyến bay "đặc biệt" này sẽ có 219 công dân Việt Nam, trong đó có 129 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Đoàn bay rời sân bay Nội Bài đi Bata – Guinea Xích Đạo đón 219 người Việt hồi hương vào ngày hôm qua 28/7.

BS Hùng cho biết, vì không gian trên máy bay rất hẹp, số lượng người dương tính nhiều nên độ dày đặc của virus trong không khí rất cao.

Trên chuyến bay, có 2 hành khách có biểu hiện khó thở, đã được cấp cứu kịp thời, hiện sức khỏe đã trở lại bình thường. Kíp y, bác sĩ đi cùng chuyến bay và tiếp viên đang theo dõi sát tình trạng sức khỏe.

Chuyến bay đưa 129 bệnh nhân Covid-19 từ Guinea Xích Đạo đã về tới Nội Bài - Ảnh 1

Các bác sĩ, điều dưỡng lên đường đón người bệnh về nước

Được biết, tổ bay của chuyến bay đặc biệt này có 4 y bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

TS, BS Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã sẵn sàng dành toàn bộ các khoa phòng tại cơ sở 2 Kim Chung (Đông Anh) với 400- 500 phòng bệnh để làm tốt công tác điều trị và phòng chống lây nhiễm.

Bệnh viện đã chuẩn bị hai máy thở, hai máy siêu âm, hệ thống ô-xy và thuốc men, sẵn sàng cấp cứu cho những trường hợp bệnh trở nặng. Nếu có tình huống xấu, mục tiêu là cố gắng để bệnh nhân về được đến bệnh viện, sau đó sẽ huy động thêm nhiều nhân lực tiếp tục cấp cứu.

8 bệnh nhân trước khi mắc Covid-19 đã đi những đâu?

Chiều 29/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp 08 bệnh nhân mắc Covid đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

TIN MỚI NHẤT