Chi cục trưởng Thi hành án dân sự TP.Thanh Hóa tử vong sau bữa ăn trưa: Trong rượu có chất độc Cyanua

Xã hội 22/04/2020 17:46

Qua kiểm tra, rượu mà ông Viên cùng nhóm người uống trong buổi ăn trưa tại trụ sở Công ty Á Âu có chất độc Cyanua.

Ngày 22/4, Công an Tỉnh Thanh Hóa đã có báo cáo kết quả điều tra ban đầu vụ 2 người chết sau buổi ăn cơm trưa tại TP. Thanh Hóa gồm ông Đặng Phạm Viên (SN 1967; Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP. Thanh Hóa) và ông Trần Xuân Minh (SN 1974; làm nghề chế tác vàng trú tại đường Quang Trung, TP. Thanh Hóa).

Theo điều tra ban đầu cho thấy, khoảng 12h20' ngày 20/4, tại trụ sở Công ty Á Âu (phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa) có 6 người cùng ngồi ăn cơm trưa uống rượu với nhau gồm: ông Viên, ông Nguyễn Văn Thọ (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Á Âu), ông Lê Chiến Th. (SN 1984), Lê Thị H. (SN 1985), Trương Thị X. (SN 1988) và Lê Thị Phương (SN 1982, môi giới bất động sản Công ty Á Âu).

Cả 6 người ngồi vào mâm cơm và lấy rượu từ bình inox có trong công ty rót ra bát để uống. Lúc này, ông Viên, anh Thọ và chị X. uống trước thì có dấu hiệu của trúng độc ngay tức khắc. Lập tức mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh thanh hóa nhưng ông Viên đã tử vong ngay sau đó.

Chi cục trưởng Thi hành án dân sự TP.Thanh Hóa tử vong sau bữa ăn trưa: Trong rượu có chất độc Cyanua - Ảnh 1

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường nơi nhà ông Minh tử vong.

Riêng chị X. và anh Thọ bị ngộ độc được các bác sỹ cấp cứu qua cơn nguy kịch.

Cùng thời điểm này, tại nhà ông Trần Xuân Minh (chồng bà Phương; là tiệm vàng bạc số 50 đường Quang Trung) cũng có 6 người ngồi ăn cơm trưa, uống rượu. Khi đang ăn cơm, ông Minh chạy đi khỏi mâm cơm và được mọi người phát hiện nằm gục tại phòng ngủ của gia đình. Mọi người đưa ông Minh đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Cơ quan công an sau đó đã vào cuộc khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc. Qua test nhanh mẫu rượu thu được tại Công ty Á Âu mà ông Viên đã uống vào trưa 20/4, công an xác định có chất độc Cyanua (HCN).

Cơ quan công an sau đó đã khởi tố vụ án về tội "Giết người" để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Hà Tĩnh: Người dân bàng hoàng phát hiện người phụ nữ tử vong bất thường trong nhà tắm

Sau khi qua nhà bà P., người dân phát hiện người phụ nữ này tử vong bất thường trong nhà tắm.

TIN MỚI NHẤT