Cập nhật MỚI NHẤT: Thêm 2 tỉnh, thành thông báo cho học sinh nghỉ học

Xã hội 04/10/2021 17:42

Trước những diễn biến của dịch bệnh Covid-19, thêm một số tỉnh, thành thông báo cho học sinh nghỉ học, duy trì hình thức học online.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, Sở GD&ĐT quyết định cho học sinh trên địa bàn tiếp tục học tập trực tuyến. Riêng cấp học mầm non vẫn tiếp tục tạm dừng đến trường.

Theo đó, thời gian để tổ chức dạy và học cho học sinh các cấp, trong đó cấp THPT chính thức dạy học bằng hình thức trực tuyến từ ngày 15/9/2021; cấp THCS chính thức dạy học bằng hình thức trực tuyến từ ngày 4/10/2021. Như vậy, học sinh phổ thông tại Sóc Trăng chưa đi học trực tiếp vào ngày 04/10 như đã dự kiến trước đó.

Riêng cấp tiểu học, giáo viên chủ nhiệm các lớp kết nối với cha mẹ học sinh để thông tin, trao đổi, có thể tham khảo các chương trình dạy học trên truyền hình để hướng dẫn học sinh làm quen với các nội dung học tập trong thời gian ở nhà; cấp học mầm non tiếp tục việc tạm dừng đến trường cho đến khi có thông báo mới.

Sở GD&ĐT Phú Yên cũng quyết định trường chưa tổ chức dạy, học trực tiếp từ ngày 4/10 như dự kiến trước đó mà tiếp tục dạy học trực tuyến thêm một thời gian nữa để có sự chuẩn bị chu đáo, an toàn phòng chống dịch.

Theo đó, Sở Giáo dục và đào tạo Phú Yên đề nghị các địa phương căn cứ tình hình và mức độ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại địa bàn quản lý để báo cáo đề xuất với sở về thời gian cụ thể tổ chức cho học sinh học tập theo các hình thức trực tiếp, trực tuyến hay linh hoạt để sở thống nhất và hướng dẫn thực hiện chuyên môn phù hợp cho từng cấp học.

Cập nhật MỚI NHẤT: Thêm 2 tỉnh, thành thông báo cho học sinh nghỉ học - Ảnh 1

Ngoài ra, tỉnh Bến Tre cũng đã có văn bản hỏa tốc về việc cho học sinh nghỉ học, dừng dạy học trực tiếp trong tháng 10, năm học 2021-2022 do tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp. Theo đó, các cơ sở giáo dục dừng tổ chức dạy học trực tiếp tại trường từ ngày 4/10/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Sở GD&ĐT Cà Mau cũng đã có hỏa tốc về hướng dẫn tổ chức dạy học từ tuần thứ 5 năm học 2021-2022. Theo đó, giáo dục mầm non, tiểu học, thường xuyên, những cơ sở giáo dục nội trú và cơ sở giáo dục khác tiếp tục nghỉ cho đến khi có thông báo mới.

Sở cũng chỉ đạo tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp đối với 4 trường thí điểm là Tiểu học Hòa Mỹ 1 (huyện Cái Nước), Tiểu học Thới Bình C (huyện Thới Bình), THCS Hàm Rồng (huyện Năm Căn) và THCS Khánh Bình Tây Bắc, (huyện Trần Văn Thời). 

Đông Nhi bất ngờ 'diện đồ hiệu, check-in nhà mới' khiến dân tình 'rần rần' ngưỡng mộ

Sau thời gian dài ở nhà vì dịch cũng như chăm chút cho cô con gái Winnie, mới đây nữ ca sĩ Đông Nhi đã kịp 'trốn vai mẹ bỉm' và 'diện đồ hiệu, check-in nhà mới' khiến dân tình không khỏi trầm trồ.

TIN MỚI NHẤT