Cán bộ Công an vượt 12km đưa thí sinh ngủ quên đến điểm thi

Xã hội 27/06/2019 17:28

Thí sinh ôn thi muộn nên ngủ quên, gia đình không có ai ở nhà, rất may, cán bộ Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã nhanh chóng vượt 12km, trong đó có nhiều đoạn lầy lội đến tận nhà đón em đến điểm thi đúng giờ.

Sáng 27-6, hầu hết các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lục Nam, huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) đã làm xong các thủ tục để vào phòng thi, các giám thị phát hiện vắng mặt thí sinh Trương Thị Thành ở thôn Hố Dẻ, xã Tam Dị, Lục Nam chưa có mặt nên đã báo lại cho Hội đồng thi. 

Đồng chí Phó điểm trưởng  đã thông báo với tổ bảo vệ vòng ngoài của trường và đội thanh niên tình nguyện khu vực cổng trường gọi điện, liên lạc với gia đình, nhưng không được nên đã liên lạc với lực lượng Công an và thanh niên tình nguyện ở khu vực bảo vệ của điểm thi.

Cán bộ Công an vượt 12km đưa thí sinh ngủ quên đến điểm thi - Ảnh 1

Trung uý Nguyễn Xuân Khương đưa nước cho em Thành sau khi em thi xong

Đang làm nhiệm vụ tại điểm thi trên, Trung úy Nguyễn Xuân Khương, cán bộ Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Lục Nam đã tình nguyện đi đón em Thành. Trung uý Nguyễn Xuân Khương và đồng chí Đỗ Bích Liên, Bí thư Đoàn trường đã đi xe máy tìm về nhà em Thành ở thôn Hố Dẻ, xã Tam Dị. 

Từ nhà em Thành đến điểm thi khoảng 12km, thời điểm đó đã rất sát giờ thi nên Trung uý Khương và đồng chí Đỗ Bích Liên đã vận dụng hết khả năng, đi lối tắt để đến nhà em Thành nhanh nhất.  

Do đường vào nhà thí sinh là khu vực có nhiều sình lầy, lại sâu bên trong làng nên việc đi lại cũng gặp khó khăn. Khi hai cán bộ có mặt tại nhà thi sinh, em Thành vừa mới ngủ dậy và  đang rất lo lắng. Mọi người trong gia đình Thành đi vắng hết, chỉ mình em ở nhà.

Cán bộ Công an vượt 12km đưa thí sinh ngủ quên đến điểm thi - Ảnh 2

Trung uý Nguyễn Xuân Khương và chị Đỗ Bích Liên động viên em Thành 

Trung uý Khương và đồng chí Liên đã động viên tinh thần Thành đồng thời anh Khương chở Thành vượt qua con đường lầy lội, nhanh chóng đến điểm thi. Rất may, khi Thành đến nơi, vẫn còn gần 5 phút để làm các thủ tục vào phòng thi. 

Kết thúc bài thi buổi sáng, thí sinh Thành tiếp tục được cán bộ của Trường THPT Lục Nam đưa về tận nhà. Thành chia sẻ, em ôn bài đêm đến gần sáng mới chợp mắt nên ngủ quên. 

Rất may có các đồng chí cảnh sát, đoàn thanh niên đã kịp thời đưa em đến điểm thi trong khi chỉ còn vài phút nữa là hết thời gian được phép vào. Em rất cảm ơn các cán bộ đã tận tụy giúp em, nếu không em không biết sẽ phải làm sao khi lỡ dở kỳ thi.

Đang thi THPT quốc gia, nữ thí sinh có dấu hiệu nghi chuyển dạ

Sau khi hoàn thành bài thi môn địa lý, nữ thí sinh ở Cà Mau bất ngờ bị đau bụng, nghi có dấu hiệu chuyển dạ nên nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện.

TIN MỚI NHẤT