Bố tử vong khi đi bắt cá, nữ sinh bỏ thi THPT Quốc gia 2019 về chịu tang

Xã hội 27/06/2019 16:03

Sau khi đưa con đi làm thủ tục thi THPT Quốc gia 2019, ông Bang về thả lưới bắt cá cho con ăn thì không may tử vong. Nữ sinh biết chuyện đã bỏ thi để về chịu tang bố.

Trong lúc các thí sinh trên cả nước tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2019, thực hiện ước mơ bước vào cổng trường đại học thì em Nguyễn Diệu Linh (học sinh lớp 12A Trường THPT Phúc Trạch, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) lại phải bỏ thi để ở nhà chịu tang cha khiến ai nấy xót xa, thương cảm.

Theo thông tin ban đầu, ngày 24/6, ông Nguyễn Ngọc Bang (47 tuổi, trú xã Hương Lâm) đưa con gái là em Nguyễn Diệu Linh đến điểm thi cách nhà hơn 20 km để làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia 2019.

Sau khi lo xong chỗ ăn ở cho con trong kỳ thi, ông Bang trở về nhà rồi vào cánh rừng gần nhà để thả lưới bắt cá mang xuống cho con gái ăn.

Đến tối cùng ngày, người thân không thấy ông Bang về nên tổ chức đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong.

thi thpt quoc gia 2019 1
Nữ sinh bỏ thi THPT Quốc gia 2019 để về chịu tang bố - Ảnh: TTVN

Theo gia đình, ông Bang bị bệnh gan và tim nhiều năm nay. Có lẽ trong quá trình đi bắt cá, bệnh bất ngờ tái phát khiến ông Bang tử vong.

Người nhà đã cố gắng giấu tin dữ để Linh ổn định tâm lý tiếp tục kỳ thi. Tuy nhiên khi mới thi xong ngày đầu, Linh biết được tin nên đã bỏ về chịu tang bố. Nữ sinh này được đánh giá là học sinh ngoan, có học lực khá, biết vươn lên trong cuộc sống dù hoàn cảnh rất khó khăn.

Hiện chính quyền xã và nhà trường đã làm đơn xin đặc cách tốt nghiệp cho em Nguyễn Diệu Linh.

Cách đây ít ngày, một nam sinh ở Quảng Nam cũng phải bỏ thi THPT Quốc gia 2019 để ở nhà chịu tang mẹ. Trưa 25/6, sau khi thi xong môn Ngữ Văn, em Tô Văn Phú (học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Phú, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) về nhà ăn cơm để chiều thi tiếp.

Lúc này, bà Võ Thị Bảy (SN 1974, mẹ em Phú) và chồng mình là ông Tô Văn Mai (SN 1972) xảy ra cãi vã. Lời qua tiếng lại, ông Mai sẵn con dao cầm trên tay đã đâm bà Bảy một nhát chí mạng. Bà Bảy được con đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng. Ông Mai bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra hành vi giết người.

thi thpt quoc gia 2019 2
Chứng kiến cha cầm dao đâm chết mẹ, con trai bỏ thi THPT Quốc gia 2019 - Ảnh: Vietnamnet

Chứng kiến cảnh cha đâm chết mẹ, em Phú quá sốc và đau đớn nên đã bỏ thi những môn còn lại. Tại địa phương, gia đình Phú không thuộc hộ nghèo nhưng có hoàn cảnh khá khó khăn.

Sự việc đau lòng không chỉ cướp đi sinh mạng của người vợ, đẩy người chồng vào vòng lao lý mà còn khiến cậu con trai bỏ dở ước mơ vào đại học. Hai ngày nay, em Phú đã bỏ thi để ở nhà lo hậu sự cho mẹ.

Sau khi xảy ra sự việc, hội đồng thi và lãnh đạo trường THPT Trần Phú đã đến thăm, động viên chia sẻ với em Phú. Phía trường sẽ báo cáo lên cấp trên, đề nghị cho em Phú được đặc cách thi lại sau khi lo xong tang sự cho mẹ. 

Vụ chồng cầm dao mổ gà đâm chết vợ: Xem xét đặc cách cho thí sinh bỏ thi THPT

Liên quan vụ chồng cầm dao mổ gà đâm chết vợ, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam đã đến thăm hỏi, động viên nam sinh bỏ dở kỳ thi THPT quốc gia 2019, đồng thời chỉ đạo xem xét đặc cách cho em này

TIN MỚI NHẤT