Bộ trưởng Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến mặc áo đỏ, đeo băng rôn quay video chúc U23 Việt Nam chiến thắng

Xã hội 27/01/2018 08:22

Sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Qatar ngày 23/1, số người nhập viện cấp cứu tại Hà Nội tăng đến 150%. Để hạn chế những rủi ro đáng tiếc, Bộ trưởng Bộ Y tế đã kêu gọi toàn dân "Uống vừa phải, đủ vui. Không đua xe phóng nhanh vượt ẩu...".

Trước thềm trận chung kết với U23 Uzbekistan, dù đội tuyển U23 Việt Nam có chiến thắng hay không thì trong trái tim người dân cả nước họ đã là những nhà vô địch. Hàng triệu cổ động viên đang sục sôi tinh thần chờ đến trận đấu cuối cùng của giải U23 châu Á chiều hôm nay để cùng cháy hết mình với những chàng trai trên sân cỏ.


Dù bận nhiều công việc nhưng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã 2 lần gửi thư, 1 lần gọi điện trực tiếp khen ngợi và động viên Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng toàn thể Đội tuyển U23 Việt Nam sau khi đội vượt qua vòng bảng, tứ kết và bán kết trước những đối thủ rất mạnh.

Và mới đây, ngày 26/1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã khiến người hâm mộ bóng đá chú ý khi mặc đồ cổ động viên để kêu gọi toàn dân cổ vũ có văn hóa, đồng thời không quên gửi lời chúc chiến thắng đến đội tuyển.

 Trong ngày diễn ra trận bán kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Qatar (23/1), số người nhập viện cấp cứu tại Hà Nội tăng đến 150% so với ngày thường. Để hạn chế những trường hợp rủi ro đáng tiếc liên quan đến sức khỏe, tính mạng người dân, Bộ trưởng Tiến đã xuất hiện trong đoạn clip kêu gọi toàn dân cổ vũ, ăn mừng có văn hóa, gửi thông điệp "Uống vừa phải, đủ vui. Không đua xe phóng nhanh vượt ẩu...".

Trong clip, Bộ trưởng Tiến nói: "Xin chúc mừng đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam tiến đến trận cuối cùng của giải U23 Châu Á. Đây là niềm vui lớn, niềm tự hào lớn của dân tộc.

Để niềm vui chiến thắng được trọn vẹn, chúng ta hãy cùng nhau: Uống vừa phải, đủ vui. Không đua xe phóng nhanh vượt ẩu. Nhớ đội mũ bảo hiểm khi di chuyển trên xe máy.

Không xả rác bừa bãi, làm xấu cảnh quan và môi trường. Tránh tập trung quanh các bệnh viện để không gây cản trở hoạt động cấp cứu, khám chữa bệnh".

Và cuối cùng Bộ trưởng không quên gửi lời chúc đến đội tuyển U23 Việt Nam: "Chúc đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng".

Bộ trưởng Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến mặc áo đỏ, đeo băng rôn quay video chúc U23 Việt Nam chiến thắng - Ảnh 1
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đã đồng ý với tờ trình của Thủ tướng Chính phủ về việc khen thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo, cầu thủ Quang Hải và thủ môn Tiến Dũng.

Theo Quyết định số 125, Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đội tuyển U23 Việt Nam và trao Huân chương Lao động hạng Ba cho thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Tại Quyết định số 126, Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo (quốc tịch Hàn Quốc) đã có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, chỉ đạo Đội tuyển Bóng đá U23 Việt Nam thi đấu đặc biệt xuất sắc.

Cũng theo thông tin từ Văn phòng Chủ tịch nước, việc trao tặng Huân chương Lao động cho tập thể và các cá nhân đội tuyển U23 Việt Nam sẽ diễn ra sau khi U23 về nước.

Chuyên gia phong thủy đưa ra dự đoán bất ngờ về kết quả trận chung kết giữa U23 Việt Nam và Uzbekistan

Trước thềm trận chung kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam và Uzbekistan vào ngày 27/1, một chuyên gia phong thủy nổi tiếng đã đưa ra phân tích và dự đoán về kết quả chung cuộc.

TIN MỚI NHẤT