Bị phát hiện dùng nguyên liệu 'lạ', cơm tấm Kiều Giang bớt đông

Xã hội 23/08/2018 08:42

Ngày 22/8, quán cơm tấm Kiều Giang (quận 9, TP.HCM) có vắng khách hơn. Trước đó, cơ quan chức năng phát hiện nhiều nguyên liệu lạ tại kho của quán này.

Theo ghi nhận của Zing.vn, hơn 11h trưa 22/8, nhìn từ ngoài vào, quán cơm tấm Kiều Giang khá vắng khách, khu vực trông xe hầu như để trống. Tuy nhiên, bên trong cửa hàng vẫn có lác đác một số khách ra vào dùng cơm. Sau đó, số lượng người đến dùng bữa trưa ngày một đông và lấp dần các bàn ghế.

Bị phát hiện dùng nguyên liệu 'lạ', cơm tấm Kiều Giang bớt đông - Ảnh 1

Quán cơm tấm Kiều Giang mở cửa hoạt động vào ngày 22/8, dù khá đông khách, nhưng nhân viên cho biết, số lượng người đến ăn đã giảm rất nhiều.

Một nhân viên ở đây cho biết tình hình kinh doanh hôm nay đã ế ẩm hơn nhiều so với các ngày trước đó. Nhân viên này cho rằng bình thường quán cơm phục vụ rất đông khách, nhất là vào buổi sáng và trưa, trong đó, đông nhất là khách du lịch đến TP.HCM với hàng chục ôtô đậu khắp bãi.

Theo quan sát, quán cơm tấm Kiều Giang chiếm một diện tích lớn trên Xa lộ Hà Nội, quận 9, TP.HCM. Thực đơn khá đa dạng, tuy nhiên, khách vào đa phần đều chọn cơm tấm. Tại đây, cơm tấm sườn có giá 50.000 đồng/đĩa, cơm sườn bì chả giá 70.000 đồng/đĩa, cơm tôm rim 135.000 đồng/đĩa, trà đá: 5.000 đồng/ly, sữa đậu nành: 20.000 đồng/ly.

Ngoài khu vực phục vụ bên trong, quán còn có rất nhiều bàn ghế khu vực ngoài trời. Nhân viên này cho biết bình thường, số lượng khách đến dùng cơm rất đông, phủ kín các khu vực của quán.

Giải thích về kinh doanh kém hiệu quả hơn ngày thường, nhân viên này dự đoán, có thể do gần đến ngày rằm nên khách chuộng ăn chay nhiều hơn.

Hôm qua, ngày 21/8, Đội Quản lý an toàn thực phẩm liên quận số 2 gồm các quận 2, 9, Thủ Đức đã kiểm tra đột xuất quán cơm tấm Kiều Giang này. Đây là trụ sở chính của hệ thống gồm một số chi nhánh kinh doanh cơm tấm Kiều Giang tại TP.HCM.

Theo Đội Quản lý an toàn thực phẩm, tại thời điểm kiểm tra, đơn vị đã phát hiện cửa hàng này sử dụng phụ gia thực phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ. Cụ thể, có 1.029 kg đường, phụ gia được đóng thành 89 cây hàng, tất cả không có nhãn mác, hóa đơn chứng từ.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, yêu cầu cơ sở bảo quản lô hàng đã được niêm phong, không được làm sai lệch khối lượng, phân phối đến các cửa hàng kinh doanh khác cho đến khi giải quyết xong vụ việc.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện 5 nhân viên ở đây tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không mang khẩu trang và khu vực chế biến không đảm bảo vệ sinh, có nhiều ruồi nhặng, côn trùng.

Cơm tấm Kiều Giang là quán cơm quen thuộc và nổi tiếng hơn 10 năm nay tại TP.HCM. Không chỉ thu hút người dân thành phố, khách du lịch cũng thường chọn cửa hàng này để dùng cơm.

Vụ quán cơm tấm Kiều Giang sử dụng nguyên liệu “lạ”: Cơ quan chức năng nói gì?

Vụ quán cơm tấm Kiều Giang (562 xa lộ Hà Nội, phường Phước Long B, Q.9, TPHCM) bị phát hiện sử dụng nhiều nguyên vật liệu, gia vị “lạ” trong chế biến đang là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm bởi đây là một quán cơm nổi tiếng và lâu năm.

TIN MỚI NHẤT