Vụ quán cơm tấm Kiều Giang sử dụng nguyên liệu “lạ”: Cơ quan chức năng nói gì?

Xã hội 23/08/2018 08:39

Vụ quán cơm tấm Kiều Giang (562 xa lộ Hà Nội, phường Phước Long B, Q.9, TPHCM) bị phát hiện sử dụng nhiều nguyên vật liệu, gia vị “lạ” trong chế biến đang là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm bởi đây là một quán cơm nổi tiếng và lâu năm.

Ngày 22.8, ông Phan Văn Quảng (Đội trưởng Đội An toàn thực phẩm quận 2, quận 9, TPHCM) cho biết, qua công tác kiểm tra, cơ quan chức năng còn phát hiện thêm nhiều sai phạm về an toàn thực phẩm của đơn vị này.

Theo Quyết định 651/QĐ-BQLATTP, quán cơm tấm Kiều Giang (Công ty TNHH TMDV XNK Kiều Giang) đã sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh có côn trùng, động vật gây hại, cụ thể có ruồi trong khu vực chế biến, sàn nhà khu vực chế biến gạch vỡ, bong tróc.

Vụ quán cơm tấm Kiều Giang sử dụng nguyên liệu “lạ”: Cơ quan chức năng nói gì? - Ảnh 1

Quán cơm tấm Kiều Giang, nơi phát hiện hàng loạt sai phạm trong vệ sinh ATTP

Ngoài ra, đơn vị này còn sử dụng người lao động mặc trang phục bảo hộ theo quy định nhưng không đầy đủ; tại thời điểm kiểm tra, 5 nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không mang khẩu trang, găng tay.

Đặc biệt, quán cơm tấm này sử dụng phụ gia thực phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ; tại thời điểm kiểm tra lô hàng 89 cây (đường và phụ gia) khối lượng 1.029kg, không có nhãn mác, hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Vụ quán cơm tấm Kiều Giang sử dụng nguyên liệu “lạ”: Cơ quan chức năng nói gì? - Ảnh 2

Những can nhựa đựng nguyên liệu của quán cơm tấm Kiều Giang.

Vụ quán cơm tấm Kiều Giang sử dụng nguyên liệu “lạ”: Cơ quan chức năng nói gì? - Ảnh 3

Những túi nilon chứa các loại gia vị 'lạ', không rõ nguồn gốc xuất xứ.

 “Những sai phạm của quán cơm tấm Kiều Giang đã rõ ràng, nhưng sai phạm đến đâu và xử lý như thế nào thì chúng tôi cần đợi kết quả kiểm tra để có kết luận cuối cùng. Trước mắt, chúng tôi sẽ tiêu hủy toàn bộ số nguyên liệu “lạ” của quán cơm này” – ông Quảng cho biết.

Vụ quán cơm tấm Kiều Giang sử dụng nguyên liệu “lạ”: Cơ quan chức năng nói gì? - Ảnh 4

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra những thùng đựng nguyên liệu, gia vị của quán cơm tấm Kiều Giang.

Trước đó, vào chiều 21.8 đoàn kiểm tra liên quận (quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức, TPHCM) đã bất ngờ kiểm tra quán cơm tấm Kiều Giang và phát hiện nhiều nguyên liệu màu trắng, mùi hắc, vị ngọt lợ, được đóng thành từng bịch với trọng lượng 10-12kg. Bên ngoài bao bì ghi chung chung là nước mắm hoặc đồ chua.

Phóng viên Báo Lao Động đã tìm đến đơn vị này để tìm hiểu, tuy nhiên đại diện quán cơm đã từ chối cung cấp thông tin. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Cơm tấm Kiều Giang sử dụng phụ gia thực phẩm không nguồn gốc

Ngày 22/8, Đội Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) liên quận huyện số 2 (Quận 2, Quận 9, quận Thủ Đức) thuộc Ban Quản lý ATTP cho biết, ngày 21/8, Đội đã kiểm tra đột xuất công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kiều Giang tại địa chỉ 652 Xa Lộ Hà Nội, P.Phước Long B, Q.9.

TIN MỚI NHẤT