Bên mẹ 3 ngày đã phải tạm rời xa, bé Bình An ngủ ngon lành trong vòng tay “mẹ” mới

Xã hội 24/07/2019 10:38

Sau vài ngày ngắn ngủi về bên con, chị Liên cùng chồng lại khăn gói để tiếp tục hành trình chữa bệnh. Bé Bình An ở nhà được giao cho “người mẹ” thứ hai vô cùng tin tưởng.

Câu chuyện về chị Nguyễn Thị Liên (SN 1991, ở Hà Nam) - người mẹ bị ung thư sinh con trong tư thế ngồi được xuất viện, cùng con trai là bé Đỗ Bình An trở về quê đoàn tụ bên bữa cơm gia đình khiến nhiều người cảm động. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng sau cuộc đoàn tụ đó, chị Liên lại phải tạm xa con trai để tiếp tục hành trình điều trị căn bệnh ung thư vú quái ác.

Với chị Liên, được ôm con trong vòng tay, được gần con dù thời gian rất ngắn ngủi cũng là điều vô cùng hạnh phúc. Bởi trước đó, khi mang thai bé Bình An và cả khi sinh con ra chị đã nghĩ tới điều xấu nhất, đó là không còn được gặp con. Nhưng phép màu đã đến, người mẹ này đã hồi phục thần kỳ. Ngày cùng chồng bế con về quê ra mắt họ hàng, chị Liên nghẹn ngào, xúc động chẳng thể nói lên lời.

Bên mẹ 3 ngày đã phải tạm rời xa, bé Bình An ngủ ngon lành trong vòng tay “mẹ” mới - Ảnh 1

Nụ cười tươi rói của chị Liên khi đến viện điều trị.

Cùng con về quê được 3 ngày, chị Liên và chồng lại khăn gói ra Hà Nội để tiếp tục điều trị, giây phút tạm biệt con chị thỏ thẻ rằng: "Bình An ngủ ngon nhé, mẹ đi bệnh viện rồi sẽ về với con". Tại Bệnh viện K Trung ương, chị Liên với ánh mắt rạng ngời và tràn đầy hy vọng, chị cho biết sức khỏe chị đã tốt hơn, để có được điều đó chính là nhờ con trai chị - bé Bình An.

“Chỉ cần nghĩ đến con là tôi lại có thể động lực để chiến đấu với bệnh tật. Tôi phải cố gắng thật nhiều để được ở bên con nhiều hơn, để được nhìn con lớn lên mỗi ngày”, chị Liên chia sẻ.

Dìu vợ từng bước vào khu điều trị, thay vì những giọt nước mắt như những gì chúng tôi gặp anh cách đây 2 tháng, anh Đỗ Văn Hùng (chồng chị Liên) giờ đây đã có thể nở nụ cười trên môi, mặc dù anh biết chặng đường phía trước còn rất dài.

Bên mẹ 3 ngày đã phải tạm rời xa, bé Bình An ngủ ngon lành trong vòng tay “mẹ” mới - Ảnh 2

Mới gần con được 3 ngày chị Liên đã phải quay lại viện điều trị.

“Vợ vẫn chưa khỏi bệnh, con vẫn đang phải nhờ người thân chăm sóc ở quê, nhưng tôi tin rằng giai đoạn khó khăn nhất chúng tôi đã vượt qua thì giờ đây khi đối diện với mọi thứ ở phía trước chắc cũng dễ dàng hơn”, anh Hùng nói.

Anh cho biết, từ khi được gần con, tinh thần, sức khỏe vợ anh tốt hơn trước rất nhiều. Xa con mấy ngày ở viện, ngày nào vợ chồng anh Hùng cũng gọi điện về để được nhìn thấy con. “Trộm vía cháu thương bố mẹ không quấy khóc, cứ ăn xong lại ngủ, thấy con như vậy chúng tôi phấn khởi lắm”, anh Hùng vừa bóp chân cho vợ, vừa nói.

Những ngày cả hai vợ chồng chị Liên ở viện, bé Bình An được cô ruột là chị Đỗ Thị Vân chăm sóc tại gia đình. Theo chia sẻ của chị Vân, do bé Bình An bị sinh non nên quá trình chăm sóc phải tuân thủ nghiêm ngặt những hướng dẫn của bác sĩ.

Bên mẹ 3 ngày đã phải tạm rời xa, bé Bình An ngủ ngon lành trong vòng tay “mẹ” mới - Ảnh 3

Bên mẹ 3 ngày đã phải tạm rời xa, bé Bình An ngủ ngon lành trong vòng tay “mẹ” mới - Ảnh 4

Bé Bình An đang được cô chăm sóc khi bố mẹ đi chữa bệnh.

“Để có đủ kiến thức và chăm cháu đúng khoa học, tôi phải học “cấp tốc” hai ngày ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương về các kỹ năng chăm sóc trẻ nhỏ. Bác sĩ hướng dẫn tôi rất kỹ lưỡng từ việc tập cho con bú, cho ăn, đến tập bế, rồi theo dõi sức khỏe xem có gì bất thường không... Giờ đây, khi mẹ cháu vẫn đang bị bệnh, bố cháu phải đi cùng chăm sóc 24/24 nên tôi sẽ thay mẹ bé Bình An để chăm sóc cháu được tốt nhất”, chị Vân chia sẻ.

Theo chị Vân, bé Bình An rất ngoan và ăn ngủ đúng giờ, chỉ có điều chị thương đứa cháu bé bỏng của mình vì chưa một lần được bú sữa mẹ. “Mẹ cháu muốn cho con bú lắm, nhưng chẳng có sữa để cho vì khi truyền hóa chất trị bệnh, sữa cũng mất, thương lắm nhưng chẳng biết phải làm sao”, chị Vân ngậm ngùi.

Dù đã được bác sĩ cho xuất viện về quê để gia đình chăm sóc, tuy nhiên mỗi khi đến lịch khám định kỳ bé Bình An lại phải ra viện để kiểm tra các chỉ số theo yêu cầu bác sĩ. Hy vọng, trong tương lai không xa chị Liên sẽ sớm khỏi bệnh hoàn toàn, để hai mẹ con đoàn tụ bên nhau mãi mãi không rời xa.

Bữa cơm đầu tiên của 2 mẹ con Bình An ở nhà

Gần nửa năm xa nhà, đây là lần đầu tiên chị Liên được trở về ăn bữa cơm đoàn viên. Với Bình An, đây là lần đầu tiên cậu bé được đoàn tụ với gia đình.

TIN MỚI NHẤT