Đúng 1 năm sau ngày Nhật Linh bị sát hại, gia đình em đón thành viên mới mang tên Bình An

Đời sống 08/11/2018 11:01

'Cám ơn các con đã đến bên mẹ. Kẻ ác đã cướp đi Nhật Linh của mẹ thì ông trời lại đem Bình An đến với mẹ. Nhật Linh mãi sống trong lòng bố mẹ và những người yêu thương con' - chị Nguyên, mẹ của bé Nhật Linh xúc động viết.

Vụ án của bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi, sống cùng bố mẹ ở tỉnh Chiba, Nhật Bản) bị sát hại khi đang trên đường đi học hồi cuối tháng 3/2017 từng gây rúng động dư luận không chỉ ở Nhật Bản, Việt Nam mà còn cả dư luận thế giới. Để có thể đòi lại công lý cho con gái, bố mẹ của Nhật Linh là chị Nguyên và anh Hào đã ròng rã nhiều tháng trời thu thập hơn 1 triệu chữ ký đòi kẻ thủ ác phải đền tội.

Ngày 6/7, tòa án Nhật Bản kết luận nghi phạm Yasumasa Shibuya là hung thủ sát hại Nhật Linh, song chỉ tuyên án tù chung thân dù các công tố viên đề nghị án tử hình, trong khi dư luận thì vô cùng phẫn nộ trước tội ác mà hắn gây ra.

Đúng 1 năm sau ngày Nhật Linh bị sát hại, gia đình em đón thành viên mới mang tên Bình An - Ảnh 1

Bé Nhật Linh bị sát hại dã man gây phẫn nộ trong dư luận Việt Nam và Nhật Bản

Bốn tháng sau phiên tòa, gia đình chị Nguyên từng bước trở lại với cuộc sống thường nhật, tìm công việc mới để mưu sinh. Thời gian 1 năm ròng rã đấu tranh để giành công lý cho con đã lấy đi của vợ chồng chị vô số điều, khiến gia đình kiệt quệ cả về sức khỏe, tinh thần, lẫn tài chính. Nỗi đau còn đó, cuộc chiến thì vẫn còn dài.

Và có lẽ, điểm sáng duy nhất trong suốt khoảng thời gian dài đằng đẵng vừa qua, đối với gia đình Nhật Linh mà nói, đó chính là sự ra đời của một thành viên mới - bé Bình An.

'2/4/2017 là ngày đau đớn, tăm tối nhất cuộc đời mẹ vì phải dứt ruột tiễn biệt chị Nhật Linh. Một năm sau, đúng 2/4/2018, con đến với thế giới, đến với gia đình mình. Mẹ mong con bình an như chính tên của con, sống thay phần chị con và giúp chị thực hiện những ước mơ còn dang dở' - chị Nguyên viết trên trang facebook cá nhân.

Đúng 1 năm sau ngày Nhật Linh bị sát hại, gia đình em đón thành viên mới mang tên Bình An - Ảnh 2

Bé Bình An - thành viên mới của gia đình chị Nguyên

Ngày 2/4/2018 - tròn 1 năm sau ngày gia đình đưa di hài Nhật Linh về Việt Nam - bé Bình An, con gái út của chị Nguyên và anh Hào chào đời, như một món quà quý giá xoa dịu nỗi đau mất mát của gia đình. Chị Nguyên cho biết, bé Tú (4 tuổi, con trai của anh chị) rất yêu thương, chăm sóc cho Bình An, giống như cách mà Nhật Linh đã yêu thương em ngày trước.

Đúng 1 năm sau ngày Nhật Linh bị sát hại, gia đình em đón thành viên mới mang tên Bình An - Ảnh 3

Bé Tú rất yêu thương, chăm sóc cho Bình An

Đúng 1 năm sau ngày Nhật Linh bị sát hại, gia đình em đón thành viên mới mang tên Bình An - Ảnh 4

Giống như cách mà Nhật Linh đã yêu thương Tú ngày trước

Chị Nguyên nói: 'Bình An là cô bé kiên cường'. Suốt hơn 9 tháng mang bầu, chị Nguyên đối mặt với vô số áp lực. Mang bầu được 2 tháng, bác sĩ thông báo nhau thai bóc tách 50%, chị đã ngỡ như phải mất con. Rồi suốt thời gian sau đó, chị và chồng vẫn miệt mài tìm đủ mọi cách vận động mọi người để xin chữ ký đòi công lý cho Nhật Linh. Thậm chí đến cả ngày Bình An ra đời, chị đau bụng dữ dội suốt 2 ngày vẫn chưa thể vượt cạn, phải đến tận ngày thứ ba, Bình An đã kiên cường đến với thế giới này, cũng đúng vào một ngày rất đặc biệt - tròn 1 năm ngày chị gái Nhật Linh về với cõi vĩnh hằng.

Đúng 1 năm sau ngày Nhật Linh bị sát hại, gia đình em đón thành viên mới mang tên Bình An - Ảnh 5

Đúng 1 năm sau ngày Nhật Linh bị sát hại, gia đình em đón thành viên mới mang tên Bình An - Ảnh 6

Hình ảnh Nhật Linh cầm tay Tú (lúc bé) và Tú nằm ngủ cạnh Bình An khiến nhiều người xúc động.

'Cám ơn các con đã đến bên mẹ. Kẻ ác đã cướp đi Nhật Linh của mẹ thì ông trời lại đem Bình An đến với mẹ. Nhật Linh mãi sống trong lòng bố mẹ và những người yêu thương con. Cuộc đời mẹ sóng gió đớn đau thế đã là quá đỗi. Mong cả gia đình ta sẽ mãi Bình An. Mong rằng mọi u tối sẽ chấm dứt kể từ đây! Các con của mẹ!' - người mẹ xúc động chia sẻ.

Viện kiểm sát Nhật đề nghị tử hình nghi phạm giết hại bé Nhật Linh

Tại phiên xét xử sáng ngày 18/6 liên quan đến vụ sát hại bé Nhật Linh, viện kiểm sát Nhật đã yêu cầu tòa tuyên án tử hình bị cáo.

TIN MỚI NHẤT