Bay được 2 tiếng từ Anh về Tân Sơn Nhất, người nhà gọi điện báo con gái trên máy bay nghi nhiễm Covid-19

Xã hội 12/03/2020 17:37

Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, toàn bộ phi hành đoàn, hành khách đi cùng đều được đưa đi cách ly tập trung tại huyện Củ Chi.

Chiều 12/3, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP.HCM cho biết chuyến bay VN50 từ London (Anh) về Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào sáng 12/3 có một hành khách nghi nhiễm Covid-19.

Ông Tâm cho biết thông tin hành khách này nghi nhiễm Covid-19 là từ phía người nhà của hành khách này thông báo. Theo đó, khi máy bay cất cánh được 2 tiếng tại sân bay Heathrow (Anh), người nhà của nữ hành khách này ở TP.HCM mới gọi điện thoại cho Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế Tân Sơn Nhất thông báo nữ hành khách có triệu chứng ho, sốt.

Người nhà nữ hành khách cũng cho biết cô gái đã đến bệnh viện khám ở Anh nhưng được đánh giá cúm thông thường, không xét nghiệm Covid-19.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Vietnam Airlines đã báo cho cơ trưởng chuyến bay. Theo đó, cơ trưởng đã quyết định chuyển nữ hành khách xuống hàng ghế dưới cùng để cách ly với các hành khách trên chuyến bay, khi máy bay đáp thì đi bằng cầu thang riêng để kiểm tra, theo dõi.

Bay được 2 tiếng từ Anh về Tân Sơn Nhất, người nhà gọi điện báo con gái trên máy bay nghi nhiễm Covid-19 - Ảnh 1

Máy bay đã được khử trùng.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, mọi trang thiết bị y tế đều được chuẩn bị kỹ càng. Khi máy bay đáp, hãng đã lập tức khử trùng máy bay, triển khai cách ly tập trung đối với toàn bộ phi hành đoàn chuyến bay, đồng thời báo cáo với nhà chức trách danh sách hành khách trên chuyến bay để có phương án khoanh vùng, xử lý kịp thời.

Cụ thể, nữ hành khách sau khi nhập cảnh được đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để theo dõi, điều trị. Đồng thời toàn bộ thành viên tổ bay và khách trên chuyến bay phải đi cách ly tại Củ Chi.

Riêng một số hành khách quá cảnh đi Campuchia và Australia cũng đã được cách ly chờ chuyến bay nối chuyến. 

Phòng Covid-19, người phụ nữ chuyển hàng cho shipper bằng cách cực 'độc' khiến dân mạng cười mệt

Để phòng dịch Covid-19, người phụ nữ đã dùng một cây gậy dài để đưa hàng cho shipper. Hình ảnh hài hước này khiến dân mạng xôn xao bàn tán.

TIN MỚI NHẤT