Bắt thanh niên giết thím họ sau khi cướp 60 nghìn

Xã hội 03/08/2018 07:05

Sau khi giết thím họ cướp tài sản, trộm xe máy trên đường bỏ trốn, Sìn đã uống thuốc diệt cỏ tự tử

Bắt thanh niên giết thím họ sau khi cướp 60 nghìn - Ảnh 1

Ngôi nhà phát hiện chị H bị tử vong với nhiều vết thương tấn công (ảnh Baolaocai)

Ngày 2/8, đại diện UBND phường Nam Cường, TP. Lào Cai (tỉnh Lào Cai) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng khiến một người phụ nữ tử vong.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 1/8, tại khu vực tổ 17, phường Nam Cường, TP. Lào Cai. Nạn nhân là chị Lù Thị H (SN 1976) bị tử vong trên giường trong tình trạng có nhiều vết thương, tập trung vào vùng đầu. 

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã có mặt khẩn trương tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác minh điều tra vụ án.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng xác định chị H đã tử vong từ đêm hôm trước, tài sản trong nhà có dấu hiệu bị xáo trộn. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 0h ngày 2/8, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Công an TP. Lào Cai đã bắt được đối tượng gây án là Bạch Văn Sì (SN 1990), trú tại tổ 17 phường Nam Cường, TP. Lào Cai.

Trong quá trình truy tìm đối tượng, lực lượng công an phát hiện Sì uống thuốc diệt cỏ nên đã nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.  

Qua khai thác, ban đầu, Sì khai nhận, khoảng hơn 20h ngày 31/7, y mang một con dao bầu mũi nhọn đến nhà chị Lù Thị H., là thím họ để cướp tài sản. Khi đến nơi, thấy nhà chị H. đã đóng cửa nhưng vẫn sáng điện. Nghe tiếng chó sủa, chị H ra mở cửa thì bất ngờ bị Sì cầm dao đe dọa yêu cầu đưa tiền. Chị H đi vào buồng và nói chỉ còn 60 nghìn rồi lấy tiền đưa cho Sì.

Sau khi cầm tiền, sợ chị H tố cáo, Sì đã dùng dao đâm và chém nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau đó, hắn rời khỏi hiện trường và đến tổ 16, phường Nam Cường, TP. Lào Cai ăn trộm một xe máy đi mua ma túy sử dụng rồi bỏ trốn.

Sau đó, biết không thể thoát tội, hắn đã mua 2 lọ thuốc diệt cỏ, giấu xe máy trộm cắp được và đi về nhà uống thuốc để tự sát.

Được biết, chị H có hoàn cảnh khó khăn, căn nhà chị H. tử vong là nhà tình nghĩa, nằm cách xa các hộ trong khu vực. Thời điểm xảy ra án mạng, chị H ở nhà một mình, 2 con chị đang đi làm xa.

 

Muốn trả nợ thay mẹ, thiếu niên 15 tuổi cắt cổ lái xe ôm cướp tài sản

Cho rằng thấy mẹ ruột bị người khác đòi nợ nhưng không tiền trả nên Lâm cắt cổ người lái xe ôm cướp tài sản để đem bán trả nợ cho mẹ.

TIN MỚI NHẤT