Bắt gặp chú xe ôm Sài Gòn đi chân trần hôm 23 Tết, vị khách nữ đã có có hành động bất ngờ khiến dân mạng dậy sóng

Xã hội 09/02/2018 06:31

"Đi xe ôm vì sợ Sài Gòn mấy ngày này kẹt xe, gặp ngay chú tài xế hiền lành. Chở đi được 1 đoạn lúc chú chống chân mới tá hoả khi thấy chú đi chân đất. Hỏi thăm thì chú bảo là dép chú bị đứt rồi và đang treo trên xe, đợi tối về nhà dán lại".

Một cái Tết nữa lại về. Thời gian này, ngoài đường ai ai cũng chộn rộn trong lòng. Người thì chuẩn bị sắm sanh nhiều thứ mới cho mình, cho gia đình, người thì lo hoàn tất hết công việc của năm cũ, chờ lãnh lương thưởng để có tiền đón một cái Tết thật hoành tráng. Ấy vậy mà giữa dòng người vui vẻ háo hức đó, cũng có không ít hoàn cảnh phải vì công cuộc mưu sinh mà chẳng dám nghĩ gì về Tết. Tiền ăn không có, đói no khi nào còn không hay thì nói gì đến Tết.

Bắt gặp chú xe ôm Sài Gòn đi chân trần hôm 23 Tết, vị khách nữ đã có có hành động bất ngờ khiến dân mạng dậy sóng - Ảnh 1
Ông chú chạy xe ôm với đôi chân trần vì đôi dép đã đứt.

Hệt như câu chuyện về ông chú chạy xe ôm dưới đây. Ông chú này trong lúc vất vả làm việc, chở người này người nọ tới chỗ này chỗ kia, chẳng may đôi dép đã bị đứt quai khiến chú phải chạy xe với đôi chân trần, chống xe bằng chân trần, đạp số cũng bằng bàn chân trần. Đôi dép đứt sứt quai mòn đế được chú treo lủng lẳng trên xe đợi tối về nhà mua keo dán lại, chứ không dám nghĩ tới chuyện bỏ tiền mua dép mới.

Thế mà may mắn, chú đã gặp một vị khách nữ hào phóng. Vì sao hào phóng thì chắc phải đọc câu chuyện xúc động được vị khách nữ kể lại trên trang cá nhân mạng xã hội của mình như sau:

Bắt gặp chú xe ôm Sài Gòn đi chân trần hôm 23 Tết, vị khách nữ đã có có hành động bất ngờ khiến dân mạng dậy sóng - Ảnh 2
Câu chuyện xúc động đã được vị khách nữ kể lại.

"Đi xe ôm vì sợ Sài Gòn mấy ngày này kẹt xe, gặp ngay chú tài xế hiền lành. Chở đi được 1 đoạn lúc chú chống chân mới tá hỏa khi thấy chú đi chân đất. Hỏi thăm thì chú bảo là dép chú bị đứt rồi và đang treo trên xe, đợi tối về nhà dán lại. Chú chở mình ra Nguyễn Huệ nên thấy Mumuso (một cửa hàng gần giống siêu thị - PV), mình phải giả vờ kêu chú đợi để vô đổi tiền lẻ rồi chạy ào vô mua cho chú đôi dép. Tự nhiên lúc mang đôi dép ra bắt chú mang vào coi vừa không thì thấy chú khóc. Lì xì cho chú ít tiền với đôi dép mà tự nhiên thấy trong lòng vui cả buổi. Có dép đi êm chân chạy thêm được nhiều cuốc xe nha chú".

Bắt gặp chú xe ôm Sài Gòn đi chân trần hôm 23 Tết, vị khách nữ đã có có hành động bất ngờ khiến dân mạng dậy sóng - Ảnh 3
Cuối cùng thật mừng vì ông chú đã có dép mới để đi.

Đọc được câu chuyện về ông chú xe ôm với đôi dép đứt ngay cái ngày cận Tết này, không ít người đã xúc động cho hoàn cảnh của chú. Họ biết dù chú không kể nhưng cái chuyện đôi dép đứt đã giúp họ hiểu phần nào về cuộc sống mưu sinh vất vả mà chú đang làm, có thể là cả một gia cảnh khốn khó sau lưng. Có những thứ không được nói ra nhưng không sao ngăn được việc người ta hiểu nó như thế nào, phải không?

Tuy vậy, cũng có không ít người lên tiếng cảm ơn vị khách nữ hào phóng tình người trên. Vì đã giúp ông chú có một đôi dép êm ái không còn lo về đôi dép đứt quai nữa, cũng như là cho ông chú một buổi chiều cận Tết thật hạnh phúc, rơi những giọt nước mắt hạnh phúc. Ngay cả cô nàng cũng có được cho mình một buổi chiều thật đẹp vì khi cho đi, chính cô nàng cũng nhận lại được niềm vui. Cái tình của người Sài Gòn vốn là vậy mà, cho đi 1, nhận lại 10.

Cả năm nhờ ngoại chăm con, vợ biếu Tết nội ngoại đều 5 triệu, chồng liền kêu: Đưa ngoại nhiều quá

"Em biếu mỗi bên 5 triệu xong chồng em nó bảo đang không có tiền thì biếu ông bà ngoại 3 triệu thôi. Trong khi đấy đi làm suốt mà ông bà ngoại trông con với chăm con cho, bà nội thì chả trông cháu được chút nào".

TIN MỚI NHẤT