Bạn thân của nam SV HUTECH tử vong nghi do bê tông rơi trúng: "Sau Tết là Long cưới vợ, vậy mà..."

Xã hội 18/10/2017 13:38

Trước sự ra đi đột ngột của nam sinh viên trường HUTECH vào tối hôm qua (17/10), người hàng xóm và cũng là bạn thân của nạn nhân không giấu được sự đau đớn, xót xa: "Long là người hiền lành, chăm chỉ. Ra Tết là cưới vợ, vậy mà..."

Suốt từ tối ngày hôm qua cho đến nay, sự việc nam sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) Nguyễn Thanh Long nghi bị khối bê-tông rơi trúng tử vong ngay tại sân trường đã khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng.

Trong sáng ngày hôm nay (18/10), rất đông các bạn sinh viên trong trường đã cùng nhau đặt những bông hoa trắng trên chiếc bàn tưởng niệm tại khu vực nam sinh xấu số tử nạn, như một lời tiễn biệt đầy xót xa.

Hàng trăm bông hoa trắng thay lời tiễn biệt nam sinh xấu số

Liên quan đến vụ việc, sáng nay chúng tôi đã tìm tới trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). 6h30' sáng, các sinh viên của trường HUTECH vẫn tới lớp như bình thường. Tuy nhiên, không khí hôm nay dường như nặng nề, lặng lẽ hơn.

Tại khuôn viên của trường ĐH Công Nghệ TP.HCM, nơi nam sinh Nguyễn Thanh Long (sinh ngày 02/11/1988) tử nạn, rất nhiều sinh viên đã cùng nhau đặt những bông hoa trắng và cầu nguyện cho nam sinh viên xấu số.

Bạn thân của nam SV HUTECH tử vong nghi do bê tông rơi trúng: 'Sau Tết là Long cưới vợ, vậy mà...' - Ảnh 1
Hàng trăm bông hoa trắng như lời tiễn biệt đầy xót xa với nam sinh xấu số.

Theo chia sẻ của nhiều bạn bè, Nguyễn Thanh Long là sinh viên ngoan, hiền, học giỏi, năng động và được rất nhiều người yêu mến. Bởi vậy mà sự ra đi đột ngột của nam sinh viên này đã khiến không ít bạn bè bàng hoàng và đau xót.

Anh Đỗ Văn Vấn (sinh viên của trường ĐH Công Nghệ Hutech TP.HCM) cho biết: "Tôi thực sự đau buồn trước sự ra đi của anh Long. Đây là sự cố không ai mong muốn. Thật sự rất đau buồn… Tôi xin chia sẻ một phần mất mát với gia đình người thân của anh Long. Tôi mong muốn trường năng cao chất lượng và hy vọng không có tình huống đáng tiếc nào xảy ra nữa. Sáng hôm nay, tôi cũng mang 1 nhành hoa thành kính viếng đặt tại bàn…."

Bạn thân của nam SV HUTECH tử vong nghi do bê tông rơi trúng: 'Sau Tết là Long cưới vợ, vậy mà...' - Ảnh 2
Ai cũng xót xa trước sự ra đi quá đột ngột của nam sinh viên.

Trong khi đó, anh Đinh Chí Cảnh, nam sinh viên trong trường và cũng là người chứng kiến vụ việc cho biết, "Hôm qua tôi có mặt tại trường và chứng kiến toàn bộ sự việc. Tôi rất buồn khi chứng kiến vụ việc. Đây là 1 tai nạn không ai muốn cả. Là 1 sinh viên đang học tập tại ngôi trường. Vụ việc đã xảy ra rồi và điều không mong muốn đã xảy ra. Mọi người không nên bàn tán thêm chỉ khơi thêm đau buồn. Tôi cùng các sinh viên trong trường thầm cầu nguyện cho anh Long.

Sáng nay, tôi cùng các sinh viên khác cũng dâng hoa tại trường. Đây là hành động đẹp rất nhỏ. Về tâm linh thì anh Long cũng an lòng, hành động nên phát huy… Sau tai nạn cũng mong phía nhà trường nên hỗ trợ, lo lắng, an ủi gia đình bạn Long. Đồng thời, mong nhà trường kiểm tra lại tất cả cơ sở vật chất tại trường. Tôi dành thời gian để cầu nguyện cho anh Long an nghỉ…"

Nạn nhân dự định tổ chức đám cưới vào đầu năm sau

Chia sẻ với chúng tôi, người hàng xóm ngay sát nhà Long là anh Nguyễn Phước Cường (SN 1989, ngụ quận 2, TP.HCM) cho biết, anh đã chơi với Long từ nhỏ, Long là người rất hiền lành, cả xóm ai cũng quý mến.

"Nó lớn tuổi rồi nhưng vẫn đi học đại học năm 3, vì nó đam mê ngành môi trường lắm. Nó vừa làm ở một công ty cấp thoát nước ở bên Thủ Đức, rồi vẫn đi học. Tính nó chăm chỉ, chịu khó, cả xóm ai cũng quý mến" - anh Cường cho biết.


Cũng theo tâm sự của anh Cường, Long ra đi đột ngột quá khiến mọi người ai cũng thương xót, bởi chỉ ra Tết thôi, Long sẽ cưới vợ: "Nó có bạn gái là người ở dưới miền Tây, ra Tết thôi là nó cưới rồi, vậy mà lại ra đi nhanh quá...".

Tâm sự thêm về nạn nhân, anh Cường kể: "Nhà nó gia cảnh cũng bình thường, nó là con trai lớn nhất, dưới nó còn hai đứa em một trai, một gái nữa. Cả nhà nó sống ở căn nhà cấp 4 ngay cạnh nhà tôi. Đêm hôm qua thi thể nó được đưa về nhà rồi, bố mẹ nó khóc dữ lắm. Cả khu phố ai cũng đau buồn".

Bạn thân của nam SV HUTECH tử vong nghi do bê tông rơi trúng: 'Sau Tết là Long cưới vợ, vậy mà...' - Ảnh 3
Nạn nhân tử vong ở sân trường, xung quanh là nhiều mảnh vỡ bê tông - Nguồn: Facebook Cộng đồng sinh viên Hutech.

Nhà trường lên tiếng sau vụ việc đáng tiếc

Trước sự việc không ai mong muốn, phía nhà trường cũng đã chủ động liên hệ phối hợp với gia đình nạn nhân để lo hậu sự. Đồng thời, nhà trường cũng đã phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Ông Nguyễn Quốc Anh (hiệu phó trường ĐH Công Nghệ HUTECH TP.HCM) cho biết: "Theo nhận xét của các giảng viên dạy Long thì nam sinh này là một người rất ngoan, học tập tốt và năng động trong trường. Hiện nhà trường đang chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng. Tuy nhiên, đây là 1 sự cố, phía nhà trường đã đặt một chiếc bàn để tập thể giáo viên, sinh viên,… của trường có thể đặt hoa để tưởng niệm em. Đây là cách để chia buồn cùng với gia đình của nạn nhân".

Bạn thân của nam SV HUTECH tử vong nghi do bê tông rơi trúng: 'Sau Tết là Long cưới vợ, vậy mà...' - Ảnh 4
Ông Nguyễn Quốc Anh, hiệu phó trường ĐH Công Nghệ TP.HCM.

Về thông tin mảng bê tông từng được trám lại do hư hỏng, phía nhà trường cho biết đó là thông tin không chính xác. Theo lãnh đạo nhà trường, mảng bê tông chỉ vô tình rơi xuống, không ai đoán trước được.

"Từ trước tới nay, chưa có bất kì tình huống nào như vậy. Phía nhà trường đã cử giáo viên, sinh viên tới tận nhà để thăm viếng cùng gia đình", ông Anh cho biết thêm.

Trước đó, khoảng 20h ngày 17/8, anh Nguyễn Thanh Long (SN 1988) là sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM đang đứng xếp hàng ở sân trường thì bị 1 mảnh bê-tông rơi trúng khiến anh tử vong ngay tại chỗ.


Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bạn thân của nam SV HUTECH tử vong nghi do bê tông rơi trúng: 'Sau Tết là Long cưới vợ, vậy mà...' - Ảnh 5
Hôm nay, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.



Cảnh giác với chiêu gây mê, cướp tiền nhanh như chớp này

Sau khi xác định được “con mồi”, những đối tượng này sẽ tiếp cận, dùng “đồ nghề” chuẩn bị sẵn khiến nạn nhân hôn mê rồi cướp tiền.

TIN MỚI NHẤT