'Ăn cơm trước kẻng' - Xu hướng mới của giới trẻ hiện đại?

Xã hội 09/12/2018 10:36

'Dại gì mà không 'thử' trước khi mua đồ' là tâm lý chung của nhiều bạn trẻ khi nói về chuyện quan hệ tình dục trước hôn nhân. Theo nhiều bạn trẻ, việc 'ăn cơm trước kẻng' không hề xấu, vấn đề là bản thân có 'gửi gắm' đúng đối tượng tốt hay không.

Nghĩa bóng của cụm từ 'ăn cơm trước kẻng' chỉ việc quan hệ tình dục trước hôn nhân - điều tối kị đối với phụ nữ trong xã hội phong kiến. Tuy nhiên nhiều năm trở lại đây, câu nói này này đã trở nên cởi mở hơn với giới trẻ hiện đại.

Ngày nay, giới trẻ có lối sống thoáng, nhận thức cởi mở hơn bởi những tư tưởng được du nhập từ các nước phương Tây, khi xã hội mở cánh cửa hội nhập. Các bạn trẻ được tự do tìm hiểu nhau, tự quyết định hơn trong chuyện hôn nhân của mình.

'Ăn cơm trước kẻng' - Xu hướng mới của giới trẻ hiện đại? - Ảnh 1

Nhiều người trẻ hiện nay có con trước rồi mới cưới chồng sau

Nói về chuyện quan hệ tình dục trước hôn nhân, nhiều bạn trẻ cho rằng đó là điều tất yếu của hiện đại. 'Dại gì mà không 'thử' trước khi mua đồ' - đó là suy nghĩ của nhiều người thời hiện đại. Việc quan hệ trước hôn nhân có thể khẳng định người đàn ông mình đang yêu có thực sự yêu mình không hay chỉ vui đùa, giải tỏa tâm lý tình dục mà thôi.

Nếu trường hợp yêu và muốn tiến tới tương lai thì họ sẵn sàng đưa về nhà xin cưới bố mẹ đàng hoàng, ngược lại nếu người đó đòi phá thai và không muốn cưới thì chắc chắn là người đàn ông tồi không nên yêu. Hơn nữa 'ăn cơm trước kẻng' còn giúp hai người yêu nhau biết được mình có phù hợp với đối phương về 'chuyện ấy' - yếu tố quan trọng để nuôi dưỡng một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bền lâu.

Cho rằng 'chuyện ấy' cũng là cách thể hiện tình yêu, Huyền My (quận Ba Đình, Hà Nội) và bạn trai đã quyết định quan hệ sau gần 2 tháng yêu nhau. 'Không thể phủ nhận chuyện ấy giúp chúng mình gắn bó với nhau hơn rất nhiều, nếu không có nó, chưa chắc hai đứa đã yêu nhau được đến giờ'. Hiện My và người yêu sắp làm đám cưới và họ cảm thấy hài lòng với những gì đã xảy ra.

Chị Mai Lan - bà mẹ hai con tại Hưng Yên kể, ngày cưới của chị cũng là lúc con gái đầu gần 1 tuổi. Trước đó, gia đình nhà trai không đồng ý vì cho rằng chị không hợp tuổi với chồng. Tuy nhiên, con không thể thiếu bố, cháu không thể không nhận ông bà nên cuối cùng, mọi người cũng vui vẻ chấp nhận. Hiện giờ chị đã có thêm một cậu con trai nữa kháu khỉnh. Chị Mai Lan nói chị hạnh phúc với cuộc sống hiện tại.

'Ăn cơm trước kẻng' - Xu hướng mới của giới trẻ hiện đại? - Ảnh 2

Đám cưới có sự góp mặt của 'người thứ ba' là những nhóc tì đáng yêu không còn quá xa lạ trong xã hội hiện đại

Một ưu điểm quan trọng nữa về việc 'ăn cơm trước kẻng' đó là muốn khẳng định xem người yêu có thể mang thai được không, đây là thử nghiệm mà đa số hiện nay các cặp đôi muốn tiến tới hôn nhân đều có ý định mang bầu trước khi cưới.

Nhiều bạn nữ từng chia sẻ, việc 'ăn cơm trước kẻng' có thể cho đi tất cả vì tình yêu là chuyện đương nhiên. Các bạn nữ ý thức được rằng quan hệ trước hôn nhân giống như con dao hai lưỡi, nhưng nếu mình chọn được đối tượng tốt, có suy nghĩ, chính kiến và biết chịu trách nhiệm trước việc làm của mình thì quan hệ tình dục trước hôn nhân không còn là điều phải bận tâm, suy nghĩ nhiều.

Chị Thu Loan (40 tuổi, quê Thái Bình) tâm sự, chị lấy chồng từ năm 25 tuổi. Khi đã xác định cưới vào cuối năm nên đến giữa năm thì chị và người yêu quyết định 'vượt rào'. Lúc đầu chị rất sợ hãi bởi bố mẹ anh đều là người có tuổi, suy nghĩ kĩ tính hơn lớp trẻ hiện đại. Tuy nhiên người yêu chị lại cười vui vẻ và dẫn chị về ra mắt, xin bố mẹ được cưới chị ngay.

Ngày về ra mắt bố mẹ chồng, chị Loan vừa mừng vừa lo. Chị sợ ánh mắt dò xét của người nhà anh, sợ bố mẹ phản đối, khinh miệt chị... Tuy nhiên vừa nghe tiếng xe về đến cổng, mẹ anh đã vội ra, gương mặt rạng rỡ nắm lấy tay chị nhẹ nhàng kéo vào nhà. Bố anh không ra tận cổng nhưng ông đứng sẵn trước cửa phòng khách để đợi chị đến. Những ánh mắt dò xét, gương mặt lạnh nhạt chị tưởng tượng trước đó đều không xảy ra. Ngược lại, mẹ anh lại vô cùng vui mừng, hỏi han xem chị có bị nghén không, sức khỏe có ổn không và vô số những dặn dò dành cho phụ nữ mang bầu.

Đám cưới rất nhanh được tổ chức ngay sau đó. Có bầu rồi cưới giống như 'một kiểu mốt mới' để niềm vui được nhân đôi trong ngày trọng đại của chị Loan. Mẹ chồng còn tâm sự với chị rằng, vì ông xã chị Loan là con một nên gia đình rất sợ việc anh lấy phải cô vợ 'cau điếc'. Khi biết tin chị có bầu, gia đình đã rất vui mừng và mong ngóng gặp con dâu tương lai ngay. Đến nay chị Loan đã sống với gia đình chồng được 15 năm và sinh thêm được một cô con gái đáng yêu.

'Ăn cơm trước kẻng' - Xu hướng mới của giới trẻ hiện đại? - Ảnh 3

Để đến được hạnh phúc, mối quan hệ cần có sự tin yêu, đồng cảm chứ không phải những chuẩn mực, giáo lý về việc 'ăn cơm trước kẻng'

Đôi lứa nào yêu nhau thật sự, muốn hòa hợp hoàn toàn trong tình yêu, đồng thời đủ kỹ năng phòng ngừa hậu quả, cả hai bên đều hoàn toàn đồng thuận thì việc quan hệ tình dục trước hôn nhân là quyền của hai bên.

Quan hệ tình dục trước hôn nhân ảnh hưởng lớn đến quyết định đặt bút ký vào giấy đăng ký kết hôn của các bạn trẻ. Bởi trong hôn nhân, sự hòa hợp trong đời sống tình dục ảnh hưởng không nhỏ tới hạnh phúc gia đình. Tất nhiên, dù chúng ta đồng tình hay phản đối việc 'ăn cơm trước kẻng' cũng đều có lý do chính đáng. Tuy nhiên, lý thuyết là một chuyện, vận dụng vào đời sống như thế nào lại là chuyện của từng người, trong từng hoàn cảnh cụ thể.

Con gái bại liệt 28 tuổi nặng 20kg, ngô nghê như trẻ lên 3 bất ngờ mang thai: Gia đình rối rắm không biết cha đứa trẻ là ai

Thấy con gái bị bại liệt có biểu hiện bất thường, gia đình đưa đi khám thì phát hiện chị mang thai 19 tuần.

TIN MỚI NHẤT