7 người trong gia đình mắc Covid-19 do tiếp xúc với người quen ngoại tỉnh, mới có 1 người được tiêm vắc xin

Xã hội 20/10/2021 12:09

Ổ dịch này được xác định nằm ngay cạnh KCN và có 4 dãy phòng trọ nên cần phải lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để tầm soát F0.

Ngày 20/10, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đang tiếp tục truy vết những người liên quan đến gia đình 7 người nhiễm Covid-19 ở phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu.

Theo thông tin ban đầu, chiều 16/10, gia đình ông T.M.K. (ngụ Bình Dương) gồm 5 người từ Bình Dương đi ô tô riêng xuống nhà ông K.H.Q. (ngụ phường Rạch Dừa) chơi.

Chiều 17/10, gia đình ông K. quay về lại Bình Dương. Trên chuyến xe về lại Bình Dương có tổng cộng 7 người. Sau đó, 7 người này đi xét nghiệm thì phát hiện dương tính Covid-19.

Nhận thông tin gia đình ông K. dương tính Covid-19, UBND phường Rạch Dừa đã chỉ đạo lực lượng chức năng truy vết và qua kiểm tra nhanh phát hiện 7 người trong gia đình ông Q. ở TP.Vũng Tàu đều dương tính Covid-19.

7 người trong gia đình mắc Covid-19 do tiếp xúc với người quen ngoại tỉnh, mới có 1 người được tiêm vắc xin - Ảnh 1
 Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong khu phong tỏa. Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Lực lượng chức năng xác định nguyên nhân ban đầu phát sinh chùm ca bệnh Covid-19 này nghi do ông K. từ Bình Dương về lây nhiễm.

Tính đến 17 giờ chiều 19/10, phường Rạch Dừa đã truy vết được 13 F1 và 6 F2, thông tin trên báo Thanh niên.

Tại cuộc họp về phòng chống dịch, theo ghi nhận của PV báo Bà Rịa - Vũng Tàu, bà Phạm Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Vũng Tàu nhận định, 6 ca nhiễm tại phường Rạch Dừa thì chỉ có 1 trường hợp đã được tiêm phòng Covid-19 (mũi 1). 

"Chúng tôi xác nhận đây là 2 ổ dịch tại phường Rạch Dừa. Trong đó, hẻm 639/10 ngay cạnh KCN Đông Xuyên và có 4 dãy phòng trọ nên cần phải lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để tầm soát F0, đồng thời theo dõi diễn biến để đánh giá nguy cơ dịch tại 2 khu vực phong tỏa này", bà Hiền nói.

Kết luận cuộc họp, ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu cho rằng, các ca nhiễm liên quan đến trường hợp từ Bình Dương về thành phố xuất phát từ nguyên nhân các phường không quản lý chặt người đi ngoại tỉnh về. Đối với 2 ổ dịch tại phường Rạch Dừa và khu phong tỏa phường 11 cần "đông cứng" trong vòng 7 ngày, để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm diện rộng ngay trong sáng 20/10 với tần suất 2 ngày/lần để tầm soát F0; quản lý chặt người dân trong khu vực nguy cơ.

NÓNG: Đề xuất mới cho phép xe buýt ở TP.HCM hoạt động trở lại, người dân có thể đi những tuyến nào?

Mới đây, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM vừa có đề xuất Sở Giao thông vận tải TP cho phép hoạt động lại 8 tuyến xe buýt trên địa bàn.

TIN MỚI NHẤT