10 mẹo trang điểm để sở hữu vẻ ngoài sang chảnh

Trang điểm 03/10/2018 13:11

Có rất nhiều cách để nâng tầm kỹ năng trang điểm của bạn mà không tốn kém nhiều thời gian, tiền bạc.

Phong cách trang điểm sang chảnh, sành điệu của các ngôi sao nổi tiếng thế giới không phải lúc nào cũng cần đến những công cụ và mỹ phẩm đắt tiền. Hãy thử những mẹo trang điểm sau, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả của chúng.

Thoa kem che khuyết điểm theo hình tam giác

10 mẹo trang điểm để sở hữu vẻ ngoài sang chảnh - Ảnh 1

Thay vì chấm kem che khuyết điểm quanh vùng da dưới mắt, bạn thoa kem theo hình tam giác. Với kỹ thuật này, quầng thâm mắt sẽ được che phủ một cách tự nhiên và đầy đủ hơn.

Viền môi bằng chì màu tối

10 mẹo trang điểm để sở hữu vẻ ngoài sang chảnh - Ảnh 2

Bằng cách tô viền môi bằng chì màu tối hơn màu son, bạn sẽ tạo được hiệu ứng đôi môi đầy đặn và dày hơn vì vùng trung tâm của môi đã được làm nổi bật lên. Đây là kỹ thuật trang điểm mà Kim Kardashian thường áp dụng.

Mẹo giúp son môi lâu trôi

10 mẹo trang điểm để sở hữu vẻ ngoài sang chảnh - Ảnh 3

Để giữ son môi lâu trôi, bạn thoa kem che khuyết điểm hoặc kem lót môi trước khi thoa son, sau đó thấm môi bằng khăn ăn hay giấy thấm. Cuối cùng, bạn lại thoa thêm một lớp. Bằng cách này, bạn đã tạo ra một lớp bảo vệ giúp son được giữ nguyên vẹn trên môi.

Cách đánh phấn mắt giúp mắt to hơn

10 mẹo trang điểm để sở hữu vẻ ngoài sang chảnh - Ảnh 4

Nếu muốn đôi mắt trông to hơn, hãy dùng phấn mắt màu tối trên phần sát mí, phần giữa mí thì dùng màu sáng hơn, phần trên cùng gần xương chân mày là màu sáng nhất. 

Kẻ mí dưới màu nude hoặc màu trắng

10 mẹo trang điểm để sở hữu vẻ ngoài sang chảnh - Ảnh 5

Để mắt trông to và sáng khỏe hơn, hãy dùng bút kẻ mắt màu nude hay màu trắng để vẽ mí dưới, kỹ thuật này sẽ tạo ra hiệu ứng giúp đôi mắt trông to hơn.

Dùng son đỏ để loại bỏ quầng thâm mắt

10 mẹo trang điểm để sở hữu vẻ ngoài sang chảnh - Ảnh 6

Nếu chỉ dùng kem che khuyết điểm, bạn chỉ làm quầng thâm mắt sáng hơn nhưng nó vẫn trông xám xịt và mệt mỏi. Hãy thử dùng một ít son đỏ thoa lên quầng mắt rồi mới đến kem che khuyết điểm, cách này giúp đôi mắt bạn trông khỏe mạnh hơn.

Dùng thuốc nhỏ mắt để chữa mascara bị khô

10 mẹo trang điểm để sở hữu vẻ ngoài sang chảnh - Ảnh 7

Thuốc nhỏ mắt hoàn toàn an toàn với đôi mắt, vì thế, bạn có thể dùng nó để làm mềm mascara bị khô. Khác với nước, thuốc nhỏ mắt không có vi khuẩn và có tác dụng ngay cả với mascara chống nước. Lưu ý, bạn đừng dùng quá nhiều nếu không muốn mascara trở nên quá lỏng.

Kỹ thuật tạo khối phù hợp với dáng mặt

10 mẹo trang điểm để sở hữu vẻ ngoài sang chảnh - Ảnh 8

Có nhiều hình dáng gương mặt khác nhau nên bạn cần chọn cách tạo khối phù hợp với gương mặt của mình. Hãy tham khảo một số cách tạo khối cho từng loại gương mặt sau đây và chọn một cách phù hợp với dáng mặt của bạn nhất.

Highlight xương lông mày và góc mắt

10 mẹo trang điểm để sở hữu vẻ ngoài sang chảnh - Ảnh 9

Bạn chỉ cần sử dụng một ít phấn highlight ở phần xương lông mày và góc mắt sẽ ngạc nhiên khi thấy gương mặt mình trở nên tươi sáng hơn. Bên cạnh đó, kỹ thuật này còn giúp đôi mắt bạn trông to hơn.

Giúp sống mũi cao thẳng tự nhiên

10 mẹo trang điểm để sở hữu vẻ ngoài sang chảnh - Ảnh 10

Để trang điểm cho sống mũi cao thẳng tự nhiên, bạn hãy đánh một lớp phấn highlight dọc theo sống mũi, sau đó dùng phấn tạo khối viền bên ngoài đường highlight. Cuối cùng, bạn tán phấn highlight và phấn tạo khối hòa với nhau như hướng dẫn trên hình.

Mẹo nhỏ trang điểm ngày mưa

Bạn có thể bó túi một ít kinh nghiệm của chuyên gia trang điểm Mey Mey để việc trang điểm ngày mưa không trở thành thảm họa.

TIN MỚI NHẤT