Thuốc trị COVID-19 rao bán tràn lan: Thủ tướng giao Bộ Y tế hướng dẫn người dân

Tin y tế 11/12/2021 17:43

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế đẩy mạnh việc thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn về các loại thuốc, các biện pháp để người dân có thể mua, sử dụng theo đúng quy định và an toàn các loại thuốc không kê đơn có tác dụng điều trị tại nhà các triệu chứng thông thường, nhẹ do nhiễm virus COVID-19.

Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn số 9072/VPCP-KGVX ngày 11/12/2021 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc thông tin, hướng dẫn về thuốc điều trị COVID-19.

Theo tổng hợp của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, báo chí có phản ánh việc một số loại thuốc kháng viêm, chống đông, thuốc kháng virus, thuốc điều trị COVID-19 được rao bán tràn lan và dễ dàng mua được mà không cần có đơn của bác sĩ.

thuoc dieu tri covid 19

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có ý kiến chỉ đạo: Bộ Y tế đẩy mạnh việc thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn về các loại thuốc, biện pháp để người dân có thể mua, sử dụng theo đúng quy định và an toàn các loại thuốc không kê đơn có tác dụng điều trị tại nhà các triệu chứng thông thường, nhẹ do nhiễm virus COVID-19.

Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ký Công điện 1662/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường rà soát công tác tiêm vaccine; quản lý, điều trị người bị nhiễm COVID-19.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Y tế phân bổ ngay thuốc kháng virus COVID-19 dạng viên để các tỉnh, thành phố tổ chức cấp phát cho tất cả những người bị nhiễm virus uống ngay sau khi được xác định dương tính.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai hệ thống theo dõi, quản lý sức khỏe cho tất cả những người bị nhiễm virus; không để xảy ra tình trạng người nhiễm virus không liên hệ được với cơ sở y tế, không được phát thuốc điều trị ngay (bao gồm cả thuốc kháng virus nêu trên).

TP.HCM: Một quận tăng cấp dộ dịch, 'chuyển màu' từ xanh sang vàng do số ca nhiễm tăng

UBND TP.HCM vừa cập nhật kết quả đánh giá cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn.

TIN MỚI NHẤT