Mua thuốc đau họng ở hiệu thuốc, nam thanh niên 15 tuổi bị sốc phản vệ, nguy hiểm đến tính mạng

Tin y tế 17/11/2023 10:24

Uống thuốc chữa đau họng, người bệnh có biểu hiện nổi mẩn khắp người, hai mắt sưng và được người nhà đưa đến cấp cứu.

Nam thanh niên 15 tuổi (Thủy Nguyên – Hải Phòng) có biểu hiện đau rát họng, gia đình đã tự ra hiệu thuốc mua về cho người bệnh uống. Sau uống khoảng 15 phút, người bệnh có biểu hiện nổi mẩn khắp người, hai mắt sưng và được người nhà đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí.

Người bệnh được xác định bị sốc phản vệ độ II và được tiến hành cấp cứu theo phác đồ. Hiện người bệnh tỉnh táo, sức khỏe ổn định.

Mua thuốc đau họng ở hiệu thuốc, nam thanh niên 15 tuổi bị sốc phản vệ, nguy hiểm đến tính mạng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Theo các bác sĩ khoa Cấp cứu Bệnh viện cho biết: Dù đã rất nhiều lần cảnh báo nhưng tình trạng người bệnh nhập viện với chẩn đoán sốc phản vệ do tự dùng thuốc vẫn tái diễn với mức độ từ nhẹ đến nặng. Cấp cứu người bệnh bị sốc phản vệ phải được thực hiện bởi các y bác sĩ có chuyên môn và dụng cụ hỗ trợ, hộp thuốc chống sốc. Vì vậy, hãy ngay lập tức đưa những người có biểu hiện sốc phản vệ đến cơ sở y tế gần nhất trong thời gian ngắn nhất có thể.

Nguồn: Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí.

Ăn đặc sản bánh trứng kiến, nam thanh niên bị sốc phản vệ, khó thở, nổi mẩn ngứa toàn thân

Khoảng một giờ sau khi ăn bánh trứng kiến, bệnh nhân xuất hiện nổi mẩn ngứa toàn thân, khó thở, nôn và được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu. 

TIN MỚI NHẤT