Một sản phẩm gắn mác bổ thận tráng dương bị thu hồi, vi phạm quy định an toàn thực phẩm

Tin y tế 18/01/2024 09:45

Lô sản phẩm này được đoàn kiểm tra phát hiện tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Capital (76/32 phố An Dương, quận Tây Hồ, TP Hà Nội).

Theo Báo VietNamNet, thời điểm đoàn kiểm tra, trên bao bì sản phẩm này ghi thông tin: VIP MEN (NSX: 18/9/2023, HSD: 17/9/2026) (quy cách đóng gói: 24 viên/6 hộp); công dụng: hỗ trợ bổ thận, tráng dương, giúp tăng cường sinh lực, hỗ trợ cải thiện sinh lý nam giới, hỗ trợ giảm các triệu chứng: đau lưng, mỏi gối, sinh lý yếu do thận kém; lưu ý: không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Trên nhãn cũng ghi rõ sản phẩm "không dùng cho nam giới dưới 18 tuổi" và có dòng chữ "hàng tặng - không bán". Theo Cục An toàn thực phẩm, việc ghi thông tin như trên không đảm bảo an toàn.

Một sản phẩm gắn mác bổ thận tráng dương bị thu hồi, vi phạm quy định an toàn thực phẩm - Ảnh 1

Sản phẩm bị yêu cầu thu hồi vì không đảm bảo an toàn. Ảnh: Người Lao Động

Đơn vị này yêu cầu Cổ phần Dược phẩm Capital phối hợp với đơn vị sản xuất chịu trách nhiệm thu hồi sản phẩm từ ngày 12 - 22/1, dưới sự giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Cũng theo Báo Người Lao Động, Cục An toàn thực phẩm yêu cầu Công ty Cổ phần Dược phẩm Capital phối hợp với đơn vị sản xuất chịu trách nhiệm việc thu hồi sản phẩm dưới sự giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Một sản phẩm gắn mác bổ thận tráng dương bị thu hồi, vi phạm quy định an toàn thực phẩm - Ảnh 2

Trên nhãn cũng ghi rõ sản phẩm "không dùng cho nam giới dưới 18 tuổi" và có dòng chữ "hàng tặng - không bán". Theo Cục An toàn thực phẩm, việc ghi thông tin như trên không đảm bảo an toàn. Ảnh: VietNamNet

Ngay sau khi kết thúc việc thu hồi, Công ty Cổ phần Dược phẩm Capital có trách nhiệm báo cáo với Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và cơ quan nhà nước có thẩm quyền về an toàn thực phẩm về kết quả thu hồi. Hoàn thành việc thu hồi sản phẩm đến ngày 22-1.

Sản phẩm VIP MEN được quảng cáo với công dụng hỗ trợ bổ thận, tráng dương, giúp tăng cường sinh lực, hỗ trợ cải thiện sinh lý nam giới, hỗ trợ giảm các triệu chứng: Đau lưng, mỏi gối, sinh lý yếu do thận kém.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành quyết định thu hồi sản phẩm VIP MEN, NSX: 18-9-2023, HSD: 17-9-2026, vì không bảo đảm an toàn thực phẩm.

 

Thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của hai bệnh nhân thông van tim xuyên bào thai

Mới đây, đại diện Bệnh viện Từ Dũ đã thông tin về kết quả sức khỏe mới nhất của hai người phụ nữ thông van tim xuyên bào thai.

TIN MỚI NHẤT