Kết luận chính thức về ca nghi mắc đậu mùa khỉ đầu tiên ở Đà Nẵng: Là bệnh tay chân miệng

Tin y tế 20/10/2023 07:01

Trường hợp bệnh nhân nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ ở Đà Nẵng đã cho kết quả âm tính với virus gây bệnh. Bệnh nhân được xác định mắc bệnh tay chân miệng.

Theo thông tin từ Dân Trí, tối 19/10, lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, trường hợp bệnh nhân nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ ở Đà Nẵng đã cho kết quả âm tính với virus gây bệnh. Bệnh nhân được xác định mắc bệnh tay chân miệng.

Trước đó, trường hợp bệnh nhân nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ trên được báo cáo nhanh tại Khoa Y học Nhiệt đới (Bệnh viện Đà Nẵng) và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã chỉ đạo bệnh viện cách ly tạm thời bệnh nhân theo đúng quy định, thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm và gửi mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur Nha Trang.

Kết luận chính thức về ca nghi mắc đậu mùa khỉ đầu tiên ở Đà Nẵng: Là bệnh tay chân miệng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dẫn tin từ Tuổi Trẻ, ngày 18/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) đã có văn bản khẩn gởi các đơn vị y tế liên quan đến một trường hợp nghi mắc đậu mùa khỉ trên địa bàn.Theo đó, trường hợp nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ này nằm điều trị tại khoa y học nhiệt đới của Bệnh viện Đà Nẵng.

Để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, CDC Đà Nẵng đề nghị các đơn vị triển khai nhiều giải pháp ứng phó.

Trong đó tạm thời cách ly bệnh nhân, thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm đậu mùa khỉ tại Bệnh viện Đà Nẵng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời lập danh sách tất cả các trường hợp nhân viên, người có tiếp xúc gần với trường hợp nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ tại bệnh viện để tư vấn, hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe trong vòng 21 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối hoặc đến khi bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính.

Phát hiện trường hợp nghi mắc đậu mùa khỉ ở Đà Nẵng, là ca nghi đầu tiên ở miền Trung

Người này làm nghề lái xe, đến Khoa Y học nhiệt đới (Bệnh viện Đà Nẵng) khám và điều trị. Do tình trạng bệnh có thể giống đậu mùa khỉ, bệnh viện báo cáo CDC.

TIN MỚI NHẤT