Hàng nghìn người khám da liễu và bệnh tình dục sau Tết

Tin y tế 31/01/2023 05:59

Chỉ trong ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, Bệnh viện Da Liễu TPHCM đã tiếp nhận gần 3.000 trường hợp đến khám các bệnh lý về da, bệnh lây truyền qua đường tình dục và thực hiện các kỹ thuật thẩm mỹ nội khoa,…

Ngay trong ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, tại sảnh của khu vực tiếp nhận khám chữa bệnh, các ghế chờ đông kín người.

Do tiên lượng số lượt khám chữa bệnh đầu năm sẽ tăng cao nên Bệnh viện đã sắp xếp nhân lực hướng dẫn, hỗ trợ, không để tình trạng bệnh nhân phải chờ đợi lâu, chen lấn mất trật tự.

Theo thống kê, cơ sở y tế này đã tiếp nhận gần 3.000 trường hợp đến khám các bệnh lý về da, bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng như các kỹ thuật thẩm mỹ nội khoa chỉ trong ngày đầu tiên sau nghỉ Tết.

Hàng nghìn người khám da liễu và bệnh tình dục sau Tết - Ảnh 1

Người dân chờ khám tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM ngày 27/1. Ảnh: Gia Đình Việt Nam

Lý giải tình trạng này, BS.CK2 Nguyễn Thị Phan Thúy – Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, nhiều người thường thức khuya, ăn nhiều đồ ngọt, béo, cộng thêm việc thay đổi thời tiết là những nguyên nhân khiến bệnh về da bùng phát.

Theo bác sĩ Thúy, các nhóm bệnh mà Bệnh viện tiếp nhận nhiều trong ngày đầu năm gồm bệnh ngoài da như viêm da cơ địa, mụn trứng cá, viêm da tiếp xúc dị ứng, mụn cóc…; Các bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, giang mai cũng gia tăng. Đặc biệt, có nhiều người đến khám sàng lọc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Về thẩm mỹ da, có nhiều khách hàng tranh thủ đến làm đẹp trước khi quay trở lại với công việc. Các kỹ thuật thẩm mỹ mà khách hàng thực hiện nhiều tại Khoa Thẩm mỹ da của Bệnh viện Da Liễu TP.HCM như điều trị nám má, tàn nhang, tái tạo da bằng hóa chất (hay còn gọi peel da), tiêm meso, điều trị sẹo xấu, chăm sóc da mụn…

Các bác sĩ Bệnh viện Da Liễu TP.HCM khuyến cáo, người dân nếu thấy có dấu hiệu bất thường hoặc đã có sẵn các bệnh về da và tình trạng nặng hơn, cần sớm đến bệnh viện có chuyên khoa da liễu để được bác sĩ thăm khám và có hướng xử lý kịp thời, tránh bệnh nặng hơn.

 

Ăn canh măng không nhai kỹ, người đàn ông phải nhập viện điều trị vì tắc ruột

Sau khi ăn măng, người đàn ông gặp tình trạng tình trạng đau bụng từng cơn, bí trung và tiểu tiện, buồn nôn phải nhập viện cấp cứu.

TIN MỚI NHẤT