Cập nhật tình hình sức khỏe 5 người đi cấp cứu sau khi ăn lẩu ở vỉa hè: Lấy 15 mẫu thực phẩm đi kiểm nghiệm

Tin y tế 19/10/2023 16:40

Các món ăn trong bữa lẩu khiến 5 bệnh nhân nhập viện gồm nồi nước lẩu bằng xương lợn, có tiết lợn chín, sụn sườn, lòng non, nấm, cháo, rau...

Theo thông tin từ VietNamNet, chiều 19/10, đại diện khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn, cho biết 2 trong số 5 bệnh nhân đi cấp cứu sau khi ăn lẩu tại quán trên đường Thanh Niên, tổ 8, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn, đã được ra viện. 

"Hai người này là nữ, 3 nam bệnh nhân còn lại đang được làm thủ tục để sớm ra viện. Sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định, bình thường", đại diện khoa Cấp cứu cho biết. Lực lượng chức năng cũng lấy mẫu bệnh phẩm để kiểm nghiệm. 

Ông Tạc Văn Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn, cho biết ngày 18/10 ngành y tế tỉnh đã lấy 15 mẫu thực phẩm (gồm có rượu) ngay tại quán lẩu để gửi đi kiểm nghiệm. Hy vọng trong hôm nay (19/10) sẽ sớm có kết quả.  Được biết, các món ăn trong bữa lẩu khiến 5 bệnh nhân nhập viện gồm nồi nước lẩu bằng xương lợn, có tiết lợn chín, sụn sườn, lòng non, nấm, cháo, rau...

Cập nhật tình hình sức khỏe 5 người đi cấp cứu sau khi ăn lẩu ở vỉa hè: Lấy 15 mẫu thực phẩm đi kiểm nghiệm  - Ảnh 1
Các món ăn trong bữa lẩu khiến 5 người phải nhập viện - Ảnh: VietNamNet

Trước đó, dẫn tin từ VTV, theo xác minh ban đầu, khoảng 19h tối 17/10, cả 5 người trên cùng ăn lẩu tại quán Chiêm Còi, đường Thanh Niên, thuộc tổ 8, phường Sông Cầu, TP. Bắc Kạn. Các món ăn gồm nồi nước lẩu bằng xương lợn, có tiết lợn chín, sụn sườn, lòng non, nấm, cháo, rau xanh...

Sau khi ăn lẩu và uống rượu được khoảng 10 phút, cả 5 người có dấu hiệu hoa mắt, sắc mặt tái, khô miệng, nôn. Trong đó, 1 người bị lả đi tại chỗ, được đưa vào viện cấp cứu.

Thông tin trên báo Sức khỏe & Đời sống, liên quan vụ việc, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế Bắc Kạn về việc điều tra vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn.

Cập nhật tình hình sức khỏe 5 người đi cấp cứu sau khi ăn lẩu ở vỉa hè: Lấy 15 mẫu thực phẩm đi kiểm nghiệm  - Ảnh 2
 Lấy mẫu xét nghiệm tại quán ăn các bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Báo Bắc Kạn

Trong văn bản do Phó Cục trưởng Nguyễn Hùng Long ký ban hành cho biết, Cục An toàn thực phẩm nhận được thông tin từ Phòng Quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn về vụ nghi ngờ ngộ độc tại quán lẩu Chiêm Còi, trong đó có 5 trường hợp nhập viện và đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn.

Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo Bệnh viện có bệnh nhân đang điều trị, tập trung nguồn lực tích cực điều trị cho các bệnh nhân trên, trong trường hợp cần thiết có thể xin hỗ trợ hội chẩn chuyên môn với tuyến trên (Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai).

Cơ quan chức năng cũng tạm thời đình chỉ cơ sở để điều tra nguyên nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc theo quy định, lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm chuyển gấp về Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để xét nghiệm tìm nguyên nhân và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Bộ Y tế yêu cầu tạm đình chỉ quán ăn có món lẩu khiến 5 người nhập viện nghi ngộ độc

Ngành y tế địa phương được yêu cầu lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm chuyển gấp về Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia để xét nghiệm tìm nguyên nhân và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

TIN MỚI NHẤT