Nhiều học sinh tiểu học ở Hà Nội bị tiêu chảy, nôn ói: Hiệu trường nhà trường viết tâm thư xin lỗi

Tin y tế 19/10/2023 10:03

Về vụ việc hàng loạt học sinh phải đi khám, trong đó 10 em nhập viện điều trị liên quan đến tiêu hóa, nhà trường cho biết, đã triệu tập lãnh đạo đơn vị cung cấp suất ăn để ghi nhận, nắm bắt tình hình.

Theo thông tin từ Dân Trí, tối 18/10, Trường tiểu học Thành Công B (Hà Nội) có thư ngỏ xin lỗi tới toàn bộ phụ huynh, học sinh nhà trường về sự cố nghi rối loạn tiêu hóa khiến nhiều em đi khám hoặc nhập viện.

Thư do bà Phạm Minh Thảo, Hiệu trưởng nhà trường đứng tên có nội dung: "Sự việc xảy ra là điều không ai trong chúng ta mong muốn.

Nhà trường xin được gửi lời xin lỗi tới quý phụ huynh và mong muốn nhận được sự chia sẻ, cảm thông của quý vị", trong thư viết.

Cũng theo bức thư này, nhà trường hiểu rằng an toàn thực phẩm là vấn đề mà phụ huynh luôn quan tâm. Vì thế, vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được nhà trường chú trọng.

Nhà trường đã triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn cho công tác này.

Hàng ngày, Ban giám hiệu, đại diện các ban trong trường, đại diện phụ huynh, cán bộ y tế kiểm tra nguồn thực phẩm tại bếp ăn kỹ lưỡng.

Nhà trường cũng đã cùng đại diện phụ huynh các lớp đến cơ sở cung cấp suất ăn cho học sinh để xem nguồn thực phẩm và quy trình sản xuất.

Nhiều học sinh tiểu học ở Hà Nội bị tiêu chảy, nôn ói: Hiệu trường nhà trường viết tâm thư xin lỗi - Ảnh 1
Khử khuẩn và vệ sinh trường lớp sau vụ học sinh nôn ói, nhập viện - Ảnh: Dân Trí

Về vụ việc hàng loạt học sinh phải đi khám, trong đó 10 em nhập viện điều trị liên quan đến tiêu hóa, nhà trường cho biết, đã triệu tập lãnh đạo đơn vị cung cấp suất ăn để ghi nhận, nắm bắt tình hình.

Dưới dự can thiệp của cơ quan y tế địa phương, cơ quan an toàn vệ sinh thực phẩm và một số ban ngành, Trường tiểu học Thành Công B đang hợp tác để xác định nguyên nhân vụ việc.

Trước mắt, nhà trường đã điều chỉnh thực đơn, thực hiện rà soát tất cả các lớp, cử người theo dõi sức khỏe các em và đến bệnh viện thăm hỏi học sinh.

Nhiều học sinh tiểu học ở Hà Nội bị tiêu chảy, nôn ói: Hiệu trường nhà trường viết tâm thư xin lỗi - Ảnh 2
Bữa ăn bán trú ngày 13/10/2023 tại trường Tiểu học Thành Công B, Ba Đình, Hà Nội - Ảnh: VTV 

Như đã đưa tin trước đó, theo VTV, phụ huynh phản ánh, nhiều học sinh Trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình, Hà Nội) bị ôn ói, đau bụng, tiêu chảy sau bữa trưa ngày 13/10/2023. Thậm chí, một số em phải nhập viện Nhi Hà Nội vào tối thứ 6, ngày 13/10 vừa qua, trong tình trạng nôn ói và đau bụng. Bác sỹ chấn đoán cháu bị nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn.

Trong lớp ghi nhận hơn 20 học sinh trong tình trạng tương tự. Những lớp khác cũng có học sinh bị đau bụng và sốt cao.

Cũng theo phụ huynh, ban đầu một số gia đình nghĩ do con ăn uống tại nhà nên các con bị đau bụng, bởi một số em có triệu chứng ngay vào tối thứ 6, một số em đến thứ 7, Chủ nhật mới bị.

Tuy nhiên, ngày thứ 2 (16/10), mới biết là có nhiều học sinh các lớp khác cũng trong tình trạng bị ngộ độc. Một số em đã phải nhập viện điều trị.

Phản ánh của phụ huynh, bữa trưa hôm đó, học sinh của nhà trường ăn mỳ ý kèm sốt và xúc xích, bữa phụ buổi chiều có bánh ngọt. Một số con không ăn bữa phụ và mang bánh ngọt về nhà cho thấy bánh vẫn còn hạn sử dụng.

Ngày 16/10, các cô giáo chủ nhiệm một số lớp đã gửi tin nhắn hỏi thăm và trấn an trên nhóm phụ huynh của lớp. Nhiều học sinh vẫn chưa thể tới trường.

Người sống sót trong vụ ngộ độc sữa ở Tiền Giang: Phải lọc máu liên tục, chi phí điều trị khủng, lên đến 200 triệu đồng

Mỗi lần lọc máu, gia đình phải tạm ứng 20 triệu đồng. Đến nay, ông P.M.T đã lọc máu 3 lần, tạm ứng 60 triệu.

TIN MỚI NHẤT