Thông tin mới nhất vụ bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông: Đã xói được 31/36 mét cọc để cứu bé

Tin nóng 03/01/2023 07:29

Đến 18h tối 2/1, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp cho biết lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực hết mình để cứu hộ bé trai. Hiện đã xói được 31/36m cọc của trụ bê tông.

Theo đó, ông Lê Hoàng Bảo - Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp cho biết hiện chỉ còn 5m cọc nữa là sẽ khoan để cho mềm ra để cứu bé trai 10 tuổi.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp trả lời báo chí

"Hiện chỉ còn 5m nữa là sẽ khoan để cho nó mềm ra. Theo kế hoạch đêm nay sẽ quyết tâm làm để hạ 5m đất cứng đó xuống. Đồng thời đưa cái cọc (bê tông) lên trước sáng mai", ông Bảo nói.

Trả lời về việc tiến độ bị chậm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết có nhiều ảnh hưởng về mặt địa chất, địa tầng, điều kiện về thiết bị phải điều động từ nơi xa đến do không chủ động được dẫn đến việc cứu hộ dài hơn dự kiến.

Đến 18h30 tối, công tác xói cọc vẫn đang được diễn ra khẩn trương

"Đến thời điểm này chúng tôi đạt gần được theo kế hoạch rồi", ông Bảo khẳng định và cho biết cố gắng hoàn thành công việc trước sáng mai.

Ghi nhận tại hiện trường, có hơn 350 người gồm lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh, huyện, đại diện các Sở, ngành cùng lực lượng cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Đồng Tháp, công an huyện Thanh Bình cùng lực lượng Công binh Quân khu 9 đã có mặt ở hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ.

Các lực lượng chức năng chuyên môn vẫn đang dùng máy khoan để làm mềm đất đá khu vực xung quanh thành ống bê tông để giảm ma sát.

Công tác cứu hộ vẫn đang được tích cực diễn ra

Nói về tiên lượng của bé trai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết tiên lượng khả năng sống sót của bé trai thấp do bé rơi thẳng xuống đoạn ống sâu nên có khả năng bị đa chấn thương, thiếu dưỡng khí.

Như đã thông tin, vào trưa 31/12/2022, em Thái Lý Hạo Nam cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, để nhặt phế liệu. Lúc đi qua công trình đang thi công, Hạo Nam lọt xuống cọc bê tông rỗng bên trong, đường kính 25 cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m.

Vụ bé trai 10 tuổi bị lọt hố bê trong sâu 35m ở Đồng Tháp: Rạng sáng ngày thứ 3 tai nạn nhưng vẫn chưa thể xác định vị trí nạn nhân?

Liên quan đến vụ bé trai 10 tuổi lọt hố bê tông sâu 35m ở Đồng Tháp, vẫn chưa có dấu hiệu sự sống từ nạn nhân.

TIN MỚI NHẤT