Tẩy trang sai cách khiến da chảy xệ, khắc phục thế nào?

Thời trang 04/12/2022 02:29

Tẩy trang sai cách rất dễ khiến làn da gặp phải ảnh hưởng nghiêm trọng như da chảy xệ hoặc mất đi độ đàn hồi, vậy chị em cần khắc phục thế nào?

Nếu dùng dầu tẩy trang, hãy tuân thủ nguyên tắc 1 phút

Tẩy trang sai cách khiến da chảy xệ, khắc phục thế nào? - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Ngoài nước tẩy trang, dầu tẩy trang cũng là sản phẩm được hội chị em chăm làm đẹp cực ưu ái nhờ khả năng làm sạch tốt nhưng dịu nhẹ, không gây khô da. Tuy nhiên, nếu dùng dầu tẩy trang sai cách, làn da của bạn rất dễ bị mụn ghé thăm, thậm chí còn sinh sôi nảy nở khó kiểm soát.

Tẩy trang sai cách khiến da chảy xệ, khắc phục thế nào? - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Thứ nhất là hãy để tay và mặt khô hoàn toàn khi thoa dầu tẩy trang bởi cơ chế hoạt động của sản phẩm này là nhũ hóa khi gặp nước. Nguyên tắc thứ 2 là bạn cần massage mặt trong 1 phút, chú ý cả vùng da ở cánh mũi, cằm, đường viền trán… để đảm bảo lớp make up được tan hết. Cuối cùng, bạn hãy dành 1 phút nhũ hóa rồi rửa sạch với nước trước khi đến thao tác rửa mặt bằng sữa để lớp makeup, bụi bẩn, bã nhờn được cuốn trôi sạch sẽ.

Đừng chà xát da mặt

Empty

Ảnh minh họa

Rất nhiều cô gái thường chà mạnh da mặt vì nghĩ sẽ làm sạch tốt hơn. Tuy nhiên, làm như vậy rất có hại đối với làn da. Khi loại bỏ makeup, bạn cần phải thật nhẹ nhàng. Vì nếu chà xát khuôn mặt quá mạnh, bạn có thể sẽ gây ra các vệt đỏ, thậm chí là nếp nhăn sẽ dần được hình thành.

Nhẹ nhàng khi tẩy trang vùng mắt

Tẩy trang sai cách khiến da chảy xệ, khắc phục thế nào? - Ảnh 4

Ảnh minh họa

Vùng da xung quanh mắt rất mỏng manh, vì lẽ đó khi tẩy trang với vùng da này bạn nên nhẹ nhàng, tỉ mỉ. Lý tưởng nhất là bạn nên đầu tư một sản phẩm tẩy trang dành riêng cho vùng mắt. Khi thao tác, bạn đặt miếng bông tẩy trang lên mắt vài giây rồi lau nhẹ nhàng để lấy đi tàn dư phấn mắt, mascara, eyeliner… Cẩn thận hơn, bạn nên dùng tăm bông để làm sạch viền mắt, tránh hóa chất độc hại xâm nhập gây viêm nhiễm, kích ứng.

Làm sạch một lần nữa sau khi dùng tẩy trang

Tẩy trang sai cách khiến da chảy xệ, khắc phục thế nào? - Ảnh 5

Ảnh minh họa

Nhiều người vẫn lầm tưởng, sản phẩm tẩy trang của họ đã làm tròn nhiệm vụ thanh trừ hoàn toàn những lớp kem phấn trên da mặt nhưng thực chất điều này vẫn chưa đủ. Sau khi sử dụng kem/dầu/sữa/nước tẩy trang thì bạn nên làm sạch mặt một lần nữa với nước ấm và sữa rửa mặt.

Đây được coi là phương pháp làm sạch kép sẽ giúp các lỗ chân lông được giải phóng và cuốn đi mọi tạp chất, đảm bảo cho da được thở sau một ngày dài quá tải vì mỹ phẩm và môi trường. Đừng quên sử dụng nước hoa hồng và dưỡng ẩm ngay sau khi làm sạch để phục hồi độ ẩm tự nhiên, giúp da khỏe mạnh, mịn màng.

Chỉ dùng kem chống nắng vẫn cần tẩy trang

Đây là lầm tưởng đầu tiên về việc tẩy trang khiến da ngày càng xuống cấp lúc nào không hay. Bạn nên biết ngay trong kem chống nắng cũng có những thành phần phản sáng và chống trôi, những thành phần này cũng giống như lớp trang điểm, không thể loại bỏ bằng sữa rửa mặt thông thường. Bạn vẫn cần một sản phẩm tẩy trang chuyên dụng.

Gợi ý 5 kiểu áo khoác đẹp, thanh lịch cho nàng diện tiết trời thu đông

Áo khoác có thể quyết định đến vẻ sành điệu của set trang phục mà chị em đang diện. Vì vậy, càng lựa chọn áo khoác khéo léo, chị em càng dễ ghi điểm phong cách.

TIN MỚI NHẤT