Xét nghiệm hiến thận, chồng phát hiện có quan hệ huyết thống với vợ sau 6 năm kết hôn và có con chung

Thế giới 10/03/2024 10:05

Mới đây, một người đàn ông cho biết rằng anh phát hiện có khả năng anh và vợ là anh chị em ruột trong một cuộc xét nghiệm hiến thận cho vợ.

Cuộc sống của một người đàn ông bị đảo lộn hoàn toàn khi phát hiện ra vợ và mẹ của các con mình thực ra chính là người cùng huyết thống, có thể là anh chị em ruột với mình. Người đàn ông đến từ Mỹ tiết lộ tiết lộ câu chuyện về bản thân trong một bài đăng trên cộng đồng mạng "Reddit" rằng anh được nhận nuôi chỉ vài phút sau khi được sinh ra và chưa bao giờ biết bất cứ điều gì về cha mẹ ruột của mình.

Người đàn ông này hạnh phúc với quá khứ của mình, anh là đứa trẻ của một chương trình nhận con nuôi kín và không có ý định tìm hiểu xem mình đến từ đâu. Tuy nhiên, lịch sử gia đình được tiết lộ đã khiến anh bị ảnh hưởng tâm lý trầm trọng sau khi anh trải qua cuộc kiểm tra để xem liệu anh có thể hiến một quả thận cho người vợ đang mắc bệnh hay không, The Mirror đưa tin hôm 6/3.

Xét nghiệm hiến thận, chồng phát hiện có quan hệ huyết thống với vợ sau 6 năm kết hôn và có con chung  - Ảnh 1
Người đàn ông đến từ Mỹ tiết lộ tiết lộ câu chuyện về bản thân trong một bài đăng trên cộng đồng mạng "Reddit" rằng có khả năng anh và vợ là anh chị em ruột trong một cuộc xét nghiệm hiến thận cho vợ - Ảnh: Chụp màn hình bài đăng trên "Reddit" 

Đăng tải về tình trạng của mình trên Reddit, người đàn ông cho biết: "Vợ tôi bị bệnh ngay sau khi con trai chúng tôi chào đời và hiện đang cần được ghép thận. Chúng tôi đã kiểm tra với người thân của vợ và không ai phù hợp hiến thận".  

"Tôi biết đây sẽ là một chặng đường dài nên tôi quyết định đi xét nghiệm xem liệu mình có thể hiến thận cho vợ không. Một hôm, tôi nhận được một cuộc gọi nói rằng tôi phù hợp. Sau đó, bác sĩ nói điều gì đó về việc muốn làm xét nghiệm bổ sung do một số thông tin từ kết quả xét nghiệm HLA (kháng nguyên bạch cầu ở người). Tôi không suy nghĩ nhiều và đồng ý". 

Không biết điều gì sẽ xảy ra, đang rất vui vì bản thân phù hợp ghép thận cho vợ, người đàn ông sau đó được thông báo rằng anh có "tỷ lệ trùng khớp cao bất thường" với vợ, điều này khiến anh "sốc và bối rối".

Theo lời kể của người đàn ông: "Bác sĩ giải thích rằng do cách thông tin DNA được di truyền qua nhiều thế hệ, cha mẹ sang con cái có thể có tỷ lệ trùng khớp ít nhất 50% và anh chị em ruột có thể có tỷ lệ trùng khớp 0-100%. Thật hiếm khi có sự trùng hợp cực cao giữa vợ chồng. Tôi hỏi điều đó có nghĩa là gì. Tôi được bảo rằng tôi và vợ có quan hệ họ hàng với nhau. Tôi không biết phải làm gì trong tương lai nhưng tôi biết điều đó có thể sai. Cô ấy là vợ tôi và là mẹ của các con tôi". 

Người đàn ông giải thích rằng anh gặp vợ cách đây 8 năm, khi anh đang đi công tác. Cả hai trao đổi thông tin liên lạc, giữ liên lạc và trở nên thân thiết sau nhiều lần đi công tác. Cả hai kết hôn cách đây 6 năm và hiện đã có hai con. 

Sau khi đọc câu chuyện của người đàn ông này trên Reddit, nhiều cư dân mạng đã nhanh chóng chia sẻ suy nghĩ của họ về cách xử lý phát hiện bất ngờ và đáng tiếc này - hầu hết mọi người đều cho rằng người đàn ông này không nên thực hiện thay đổi nào.

Một tài khoản cho biết: "Ý tôi là vào thời điểm này anh đã kết hôn và có con rồi - anh không thể hủy bỏ điều này.

Một người khác đưa lời khuyên: "Mọi thứ đều tuyệt vời từ lâu rồi, chẳng ích gì phải thay đổi nó". 

"Anh và vợ đã có con chung và chúng được cho là khỏe mạnh vì tôi thấy anh không đề cập đến bất kỳ sự bất thường nào của con. Hãy hiến thận cho vợ của anh và tiếp tục là cha mẹ tuyệt vời của các con", một tài khoản khác bình luận. 

Một người khác cho rằng: “Nếu là tôi, tôi sẽ không bao giờ nói với những người xung quanh”.

Một cư dân mạng tự nhận mình là nhà khoa học trong phòng thí nghiệm lâm sàng cho biết: “Anh và vợ có thể là anh chị em ruột, anh chị em họ hoặc bác sĩ có thể nhầm lẫn” và nói thêm: “Để xác nhận chính xác, anh cần phải gặp nhà di truyền học”.

Phát hiện thi thể người phụ nữ trên đường cao tốc với các chi bị đứt rời nằm rải rác quanh hiện trường

Cảnh sát vẫn chưa xác định được danh tính nạn nhân và vẫn chưa rõ thi thể nằm trên đường cao tốc bao lâu trước khi cảnh sát có mặt tại hiện trường.

TIN MỚI NHẤT