Tổng thống Donald Trump sẽ không yêu cầu người Mỹ đeo khẩu trang chống COVID-19

Thế giới 18/07/2020 16:31

Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ không quy định đeo khẩu trang chống COVID-19.

Trong một buổi phỏng vấn mới đây với Fox News, Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời câu hỏi liệu người dân Mỹ có cần đeo khẩu trang chống dịch COVID-19 không, ông nói rằng: "Không, tôi muốn mọi người có một tự do nhất định và tôi không tin vào việc đeo khẩu trang."

Trước đó, Tổng thống Donald Trump lần đầu tiên đeo khẩu trang khi đến thăm một bệnh viện quân đội ở Washington. Lần đó ông cũng cho rằng việc đeo khẩu trang đối với ông chẳng có gì khó cả và đó là điều nên làm. 

Trong khi đó, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân nên che mũi miệng để chống COVID-19. Chuyên gia dịch tễ hàng đầu tại Mỹ, ngài Anthony Fauci cho biết người dân nên đeo khẩu trang để chống lại dịch COVID-19.

Tổng thống Donald Trump sẽ không yêu cầu người Mỹ đeo khẩu trang chống COVID-19 - Ảnh 1

Tổng thống Donald Trump cho rằng dân Mỹ không cần đeo khẩu trang chống dịch COVID-19

Thống đốc bang Georgia Brian Kemp yêu cầu thị trưởng Atlanta phòng tránh COVID-19 bằng cách đeo khẩu trang. Kemp cũng yêu cầu người dân Georgia đeo khẩu tang ít nhất 4 tuần. 

Còn hội đồng thành phố Oklahoma cũng đồng ý việc đeo khẩu trang. Thị trưởng David Holt cho rằng đó là cơ hội tốt nhất để họ có thể bảo vệ hệ thống y tế không bị quá tải.

Sharon Taylor, 48 tuổi, một y tác ở Atlanta nói: "Mọi người cho rằng việc đeo khẩu trang là vi phạm quyền tự do của họ. Không, nó không ảnh hưởng gì cả. Nếu như thắt đai an toàn là cần thiết thì việc đeo khẩu trang cũng sẽ cứu sống chúng ta."

Trung bình nước Mỹ có 60.000 ca mắc mới một ngày và có khoảng 41 bang ghi nhận sự gia tăng ca mắc COVID-19, trong đó 19 bang như Kansas, Ohio phát hiện tăng số ca tử vong vì đại dịch. 

Đang ngồi ung dung tắm nắng bà mẹ vùng lên tháo chạy khi nghe tiếng con trai la hét, xem lại camera mới biết mình vừa thoát chết thần kỳ

Quả thực xem xong đoạn clip ai cũng được phen hết hồn và cảm thấy may mắn cho người phụ nữ.

TIN MỚI NHẤT