“Tôi đánh vợ tôi, tôi có giấy đăng ký kết hôn” câu nói lạnh sống lưng của người đàn ông khiến cộng đồng mạng phẫn nộ

Thế giới 04/01/2024 16:40

Một anh chàng giao hàng phát hiện người phụ nữ bị chồng bạo hành nên đến can ngăn nhưng người chồng lại nói một câu khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin, vào ngày 1/1/2024, một anh chàng giao hàng ở Trường Xuân, Cát Lâm, Trung Quốc chứng kiến cảnh một người đàn ông bạo hành vợ. Chàng trai này cố gắng găn cản nhưng bị đẩy ra. Khi đó người chồng đã hét lên: “Tôi đánh vợ tôi, tôi có giấy đăng ký kết hôn”.

bao hanh 1
 Anh chàng giao hàng chứng kiến cảnh người phụ nữ bị chồng bạo hành vào ngày đầu năm mới

Đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội xứ Trung cho thấy, sự việc diễn ra vào khoảng 5 giờ 40 phút chiều ngày 1/1/2024. Anh chàng giao hàng thấy người phụ nữ bị chồng bạo hành nên đứng ra can ngăn và nói lớn: “Hôm nay là ngày đầu năm, anh đánh vợ không thấy xấu hổ sao?” Sau đó, người đàn ông bước tới đẩy anh chàng giao hàng ra rồi nói: “Tôi đánh vợ tôi, tôi có giấy đăng ký kết hôn, cậu có thể báo cảnh sát”. Được biết, sau đó cảnh sát đã có mặt kịp thời, người đàn ông đánh vợ đã xin lỗi chàng trai giao hàng.

bao hanh 2
Giấy đăng ký kết hôn không phải là "giấy thông hành" để chồng đánh vợ - Ảnh minh họa: Internet 

Đoạn video này đã gây ra nhiều cuộc thảo luận trên mạng xã hội. Một số cư dân mạng bình luận, giấy đăng ký kết hôn không phải là “kim bài miễn tử” cho những người đàn ông có thói bạo hành và nó cũng không phải là “giấy thông hành” cho phép người đàn ông đánh vợ. Bạo lực gia đình là hành vi không thể chấp nhận và không bao giờ được dung thứ. Hôn nhân là mối quan hệ bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau, đây không phải là mối quan hệ quyền lực hay kiểm soát. Bạo lực gia đình không được ủng hộ về mặt pháp lý cũng như đạo đức.

Con gái có thai sau khi đi bơi, bố mẹ yêu cầu phía hồ bơi phải bồi thường nhưng cuối cùng chết lặng khi phát hiện sự thật

Phát hiện con gái có thai sau khi đi bơi, bố mẹ cô gái đến hồ bơi đòi bồi thường nhưng cuối cùng đành chết lặng khi biết sự thật.

TIN MỚI NHẤT